"Đừng nói là trong lớp mình đấy?"
Tôi gật đầu, không phủ nhận. Cùng lúc đó, hai nhân vật lúc nãy vừa to nhỏ trong WC giờ đang đi xuống cầu thang lầu hai, chuẩn bị ra về. Chúng nó không thấy bọn tôi ngồi ở cách vách quầy thanh toán.
"Lúc nào mới đăng bài dự thi nhỉ?" Tiếng newsfeed tải lại vang lên liên tục hoà lẫn cũng tiếng máy in hoá đơn kêu rè rè. Vài giây sau, bên vách ngăn nghe thoáng có tiếng chửi thề.
"Thằng Đạt lại bảo ra cổng trường B gặp nó này. Khỉ thật! Như keo con chó vậy."
"Không gặp, mất công để đứa khác thấy lại sinh chuyện." Hạnh Linh nhận thẻ từ nhân viên quán, vội vàng đi ra phía cửa. Hoài An cũng lật đật chạy theo, chẳng may chìa khoá trong túi rơi ra.
"An ơi, rơi chìa khoá này!" Kim Ánh liền nhắc khéo sự hiện diện của bọn tôi. Con bé dường như đã đoán ra được ai là người mà tôi đang nhắc đến. Hoài An kinh ngạc khi thấy bọn tôi ngồi ngay sau vách ngăn với quầy thanh toán, hành động như chột dạ, nhặt chùm chìa khoá rồi chạy mất.
"Xem cái điệu bộ kìa." Kim Ánh lắc đầu ngao ngán, đấy cốc trà sữa khoai môn lại chỗ tôi.
Tôi đưa lên miệng uống liền, không dùng ống hút, trực tiếp dung nạp phân nửa cốc nước rồi hừng hực tuyên bố. "Tao quyết định rồi chúng mày ạ! Lần này không nhất cũng phải nhì!"
"Cuối cùng con gái tao cũng thông suốt!" Phương Anh vỗ vai tôi.
"Các bạn có lòng đăng ký cho, mình phải đạt giải mới không phụ lòng các bạn chứ!"
Cả hội được phen cười rộ. Tên đã được ghi danh, ảnh đã được gửi đi, chuyện Vũ Phạm Quỳnh Châu tham gia Học sinh thanh lịch đã chắc như đinh đóng cột.
*
Đúng 8 giờ sáng ngày hôm sau, ảnh dự thi khối 11 lên sàn. Lượt truy cập diễn đàn cuộc thi tăng nhanh chóng dù đang trong tiết học. Tôi làm vội bài trọng âm rồi lén lút mở điện thoại ra lướt newsfeed. Vừa mở facebook, đập vào mắt tôi là khuôn mặt đẹp trai lạ thường của Hoàng Anh. Chỉ mới đăng chưa đầy 3 phút, số lượt react ảnh và comment đã gần 1000, chính xác là 999.
"Thằng này hack like à?" Bình thường chẳng bao giờ tương tác với nhau trên mạng xã hội, hôm nay phá lệ thả cho nó cái tim cho tròn 1K vậy.
Về phía A2, Chu Chiến có số lượt react nhiều nhất, ba bạn còn lại thì đang tăng từ từ, trong đó có tôi.
"Kì này lớp trưởng nam vương, tao xin á quân!" Vừa có chuông reo nghỉ giữa giờ, thằng Lâm đã dõng dạc tuyên bố. Hai đứa chúng tôi bất đắc dĩ trở thành cộng sự của nhau, Phan Tùng Lâm là do Kim Ánh gài cắm vào. Cậu ta là con hiệu trưởng, ít nhiều cũng có sự nâng đỡ. Đấy là con bé Ánh nói nhỏ với tôi, chứ bình thường thằng bạn khờ vẫn đớp trứng ngỗng như thường. Mặc dù không tình nguyện cho lắm nhưng Lâm vẫn chau chuốt lên đồ, gọi ekip chúng tôi chụp ảnh, đến bố cậu ta còn phải bất ngờ với thằng con trai của mình cơ mà.
Bước đầu tiên để thực hiện tham vọng đạt quán quân là phải được vào chung kết. Vì thế, tôi phải tận dụng triệt để những mối quan hệ, đến cả cô Huệ bún chả cũng bị tôi thuyết phục, kéo cả gia đình vào like ảnh. Trầy trật mãi mới lên được hơn 600 lượt like. U là trời, thật không dám đem ra mà so sánh với hot boy Hoàng Anh cùng ứng viên sáng giá cho ngôi vị "Nam vương" Chu Chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
DƯA HẤU ƯỚP LẠNH
Romance( Tên cũ: Lời tỏ tình năm tôi 18 ) Dạo gần đây, tôi luôn có cảm giác như là người thừa trong chính hội bạn thân của mình. Có nhiều câu chuyện, tôi chẳng thể nào nói chêm được lời nào mà trước đó, tôi luôn là người pha trò cho cả đám; có những cuộc v...