Chương 14

436 41 0
                                    

Sáng hôm sau, không cần báo thức, tôi thức dậy với tâm thái mệt mỏi vì đêm qua trằn trọc mãi mới ngủ được. Vì hôm nay là sáng thứ hai đầu tuần, cũng chuẩn bị sang tháng 11, nên nữ sinh sẽ phải mặc áo dài và nam sinh phải mặc đồng phục chỉn chu gọn gàng. Mới 6 giờ hơn nên tôi còn nhiều thời gian để sửa soạn lại đầu tóc, tô chút son, đánh tí má hồng cho có sức sống. Lúc tôi xuống nhà bếp ăn sáng, mọi người có mặt đông đủ cả rồi.

"Chúc mừng sinh nhật chị Châu ạ!" Quỷ nhỏ không biết từ đâu có chiếc bánh kem mini chạy lại trước mặt tôi. Trông nó lon ta lon ton, người tròn một cục, trông dễ thương ch.ết đi được. Tôi nhéo má Quân, nhận lại cái bánh, đặt lên bàn, cắt ra để cho nó nếm thử.

"Ngon không?" Quân gật đầu liền. Nó mê bánh kem nhất.

"Con cảm ơn cả nhà mình ạ!" Tôi giờ đã vui hơn hẳn so với tâm trạng lúc mới mở mắt tỉnh dậy, gia đình nhỏ luôn ấm áp như vậy.

"Được rồi, cùng ăn sáng đi nào!" Bố tôi đã bày sẵn 5 bát bún mọc - món khoái khẩu của cả gia đình.

"Anh trai yêu quý, hôm nay anh chở em đi học nhé!" Tôi sáp lại bên ghế Duy heo. Ngoài trời đang mưa lăn phăn, với cả đang mặc áo dài, tôi rất lười chạy xe.

"Được thôi, hôm nay chiều cô tất"

"Haha, cảm ơn anh trai!" Nghe xong câu trả lời, tôi vui lắm, suốt đường đi cũng chỉ ngâm nga câu hát trong bài mới nổi gần đây.

Em vui vì đối với em, em là đóa hoa đẹp nhất

Em vui vì mỗi sớm mai những tia nắng kia là thật

Em không mang chuyện yêu đương, em soi mình vào trong gương

Em thấy nụ cười xinh em mong em giữ cho riêng mình.

*

Đến trường đã không còn mưa nữa, trời quang đãng, gió hiu hiu mát, không khí trong lành, học sinh hân hoan tới trường ngày đầu tuần. Tôi vừa xuống xe, gặp ngay Kim Ánh cũng vừa đến.

" Happy birthday gái iu nha! " Xong còn làm biểu cảm hôn gió, rất chi là dễ thương. Mặc dù hội lady hay gọi Kim Ánh là báo con, rất vô tri và hề hước nhưng giao diện của nó thì không như thế, 100% dịu dàng và là nàng thơ của nhiều anh trai khối 12, điều này làm cậu bạn Phan Tùng Lâm đứng ngồi không yên...

Tôi đáp lại nó một cái véo má iu thương, hai đứa tay trong tay đi trường.

Đến phòng học của lớp A2, tôi vô thức đưa mắt nhìn ghế của Hạnh Linh. Cậu ấy chưa đến và cả hôm nay cũng không thấy đi học. Nghe bảo là xin nghỉ ốm...

Tôi cũng không thấy hội Lady đả động gì đến vụ kia, có lẽ chúng nó sợ tôi buồn. Sau vụ tin nhắn chấn động đó, tôi rất e ngại khoản nói chuyện qua lại với Chu Chiến. Cuộc gặp gỡ vô tình với Hồng Anh với Hoài An cũng trở nên sượng trân.

Học xong 3 tiết buổi chiều, tôi vội vã chuẩn bị cặp sách để ra kịp lớp học thêm Toán mới bị dời lịch lên thứ Hai.

Tối nay, Hạnh Linh đi học, vì tôi đến lớp sớm nên gặp ngay cậu ta ngoài cửa. Rõ ràng là đã thấy tôi nhưng cậu ta lại phớt lờ. Sau đó Hoài An cũng đến, hai đứa nó ngồi cạnh nhau nói chuyện một hồi thì Kim Ánh đến ngồi cùng tôi. Lúc bấy giờ, Hoài An to giọng như thể cố ý cho chúng tôi biết.

DƯA HẤU ƯỚP LẠNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ