Kabanata 47

35 7 0
                                    

Warning: SPG

Shocked

Tulad ng dati, hindi pa rin namin hinahayaang mahigitan ang nangyayari sa amin. Pakiramdam ko'y ang sama ko. Nahihirapan na nga siyang magpigil, tapos inaakit ko pa! Pero habang tumatagal, mas lalo akong humahanga sa kaniya kasi mas nangingibabaw ang respeto at pagmamahal niya sa akin.

Tinabihan niya ako sa paghiga at niyakap ng mahigpit. Nakasiksik ngayon ang aking mukha sa kaniyang leeg. Sobrang bango niya talaga. Ginawa ko namang unan ang kaniyang braso habang nakapatong ang aking paa sa kaniyang hita.

Ihahaplos ko sana para asarin na naman siya nang may bigla akong naisip.

"A-Ah... love."

"Hmmm?"

Nakikiliti ako sa paghaplos niya sa aking leeg at baywang.

"Ah, kumusta pala ang Mommy mo?"

Hindi siya umimik kaya nilingon ko siya.

"Love?"

Nakaawang ang kaniyang labi at seryoso ang itsura.

"Can we not just talk about her, love?"

Napakunot ang aking noo, pero unti-unti rin akong tumango.

"O-Okay, love. I'm sorry." hinaplos niya ang balikat ko.

Hindi kaya, hindi maganda ang relasyon niya kay Tita? D-Dahil sa akin? Nasaktan ko ang anak niya't hindi pa natupad ang pangarap niyang kurso. Pakiramdam ko masama ang loob sa akin ni Tita.

"What were you thinking? Can you share it with me?"

Napalaki ang aking mga mata. "A-Ah, wala love, wala."

Ayokong pag-usapan namin nang hindi pa siya handa. Paniguradong maikukwento niya rin sa akin, soon. At ako, parang hindi rin ako handang marinig kung ano'ng sasabihin niya. Ang iyakin ko pa naman.

"Are you sure?"

Tumango ako. "Love, labas na tayo? Tingnan natin iyong dalawa. Baka may ginagawa ng kalaswaan."

Napangiti siya. "You're so cute."

Dalawang kuwarto lang ang pagitan ng kuwarto ni Rid sa kung nasaan kami. Lumabas kami at dahan-dahang naglakad papunta sa kuwarto niya.

"Maybe they didn't lock it because of excitement." bulong ni Anz na kaagad ko namang nilingon.

Tinaasan ko siya ng kilay. "Parang tayo?"

Ngumisi siya. "Yeah. But, good thing, no one entered."

Napangiti ako. Mabuti talagang walang pumasok noong time na may ginawa kami ni Anz. Pero kanina, ini-lock na namin kahit na wala namang mangyayaring iyong ganoon na talaga. Hanggang halikan at hawakan lang kami.

Nagngisian kami ni Anz nang hindi nga nila nai-lock ang pinto. Unti-unti akong sumilip, pero wala naman sila. Isasarado ko na sana nang napansin ko ang isang damit na katulad ng suot ni Mesh, at narinig ko ang isang hindi kaaya-ayang tunog!

Pumasok kami ni Anz at dahan-dahang isinarado ang pinto. Pinulot ko ang damit na nasa couch. Pumunta ako sa may gilid at nakita ang short, bra, underwear, at mga suot ni Rid!

Nilingon ko si Anz na itinuro ang cr. Hinawakan ko ang kaniyang kamay, at inilapit namin ang aming mga tainga sa pinto.

"Ohh... hmmm... hmm s-sige p-pa b-baby. A-Ang s-sarap... hmmm. D-Dilaan m-mo p-pa d-diyan... ahh!"

Found Love In La Union (Probinsyana Series 1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon