Kabanata 3

7K 162 20
                                    

Here's the update. Please do read He's Breathless starring Noah Jethrou Montefalco Maxwell and Flare Lennecia Del Fierro. At yung Finding A Better Man. Hope you'll follow, comment and vote.

 

He's Ruthless by: myscarletletters

****************************************************

Kabanata 3


"Lluvia?"


Nanlaki ang mata ko nung marinig kong may tumawag sa pangalan ko. Nasa likuran ko ito at kita ko ang pagtingala ng mga anak ko. Napalunok ako at napatikhim. This voice is familiar.


Tumayo ako at nanginginig na humarap sa taong tumawag sa akin na nasa likuran ko.


I knew it! It's Janella! Yung babaeng nagrecruite sa akin as a stripper 7 years ago. Nung naconfirm nyang ako to dahan dahang gumuhit sa labi ny ng ngiti.


"oh my gahd! I knew it! Kumusta ka na pala?" tanong nya sabay hawak sa kamay ko. She looked at me with expressive eyes.


Naramdaman ko ang paghawak ng anak ko sa magkabila kong kamay at agad ko silang pinasadahan ng tingin bago tumingin kay Janella na naghihintay ng sagot ko.


"heto, okay lang mother of two." Sagot ko sa kanya sabay pat ko sa ulo ni Ark.


"goodness gracious! Anak mo sila?! Ang gwapo at ang ganda ng anak mo?! oh gahd! Oh gahd! Kambal ba sila?" naghahyperventilate nyang tanong sa akin. Excited na excited talaga siya sa sagot ko.


"Oo, identical twins. itong lalake ko ay si Ark at ito namang babae ko ay si Aly." Pagpapakilala ko.


Agad nagsalita ang anak kong babae. "Bless po." Ani nya at kinuha ang kamay ni Janella para magmano. "ikaw din Arken. Bless ka din. Bad ka talaga." Saway ni Aly sa kapatid.


Tiningnan ko si Ark na maiging nagmamasid. Nagpush pa ako sa kanya at nginitian para magmano din. Naglakad din siya papunta kay Janella at nagmano.


Ark is very observant hindi siya lumalapit sa hindi nya kakilala. While si Aly naman is the out going friendly type. Si Ark kasi inoobserbahan nya muna ang mga tao at advance na itong mag-isip di tulad kay Aly na babyng baby ang dating.


Nagkumustahan kami at nagkwentuhan even though once ko lang nakasama tong si Janella ang gaan pa rin ng pakiramdam ko sa kanya. She's helpful and friendly. My eyes widen nung tinanong nya ako about sa ama ng mga bata.


"sino ang ama ng kambal mo Lluvia? I bet their dad is hottie. Sobrang gwapo and sobrang ganda ng anak mo for sure sobrang gwapo, hot at sexy nya no?" tinaas baba pa nya ang kilay nya at kinindatan pa ako.

Yes Janella. Their father is oozing with too much sexiness, hotness and handsomeness.


"at parang pamilyar ang hitsura ng kambal mo. parang nakita ko na pero di ko maalala kung kelan at kung saan."

He's RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon