Kabanata 12

6.1K 158 15
                                    


He's Ruthless by: myscarletletters

Salamat sa mga comments and votes. ^_^ Sana itry nyung basahin ang Finding A Better Man at Yung He's Breathless. I do hope magustuhan nyo yun.

**********************************

Kabanata 12

Napako ang mga mata ko sa mukha ni Azrael na seryoso at nakakunot. Ganitong ganito siya noong highschool pa kami kapag may lumalapit sa akin na mga lalake. And this is the same pissed off expression nakikita ko kapag may nambubully sa akin. He was my savior back then and he still is my savior.

Napangiti nalang ako habang inisa isa ko ang pagkakatulad ng kambal sa kanilang ama. Mas lalo pa akong idinikit ni Azi sa kanyang katawan kaya napahawak ako sa kanyang dibdib. Napasinghap ako nung maramdaman ko kung gaano ka tigas ang chest niya.

"Can't they see that's your mine?! fuck! They're still staring at you." Galit niyang utas.

Pinasadahan niya ako ng tingin at napapikit pa ito ng mariin na pawang nahihirapan sa sitwasyon. Tumikhim siya bago ulit nagsalita.

"And didn't I tell you not to wear that crap. You're showing too much skin Lluvia!" Saway nya sa akin sa isang galit na tono.

Tinignan niya ang likod ko na kung nasaan may v cut ito at yung sa harapan na expose ng kunti ang cleavage ko.

Napangiti ulit ako. I'm being scolded by Azrael Montefalco. Now he's acting like my boyfriend and I wish he'll be. But I don't want to push my luck. He thinks of me as his bestfriend and this irrevocable.

"chill ka lang Azrael. Mas gumagwapo ka kapag nagagalit ka." Pang-aasar kong sabi.

Totoo yung sinasabi ko. Ang sarap pagmasdan ang naggagalit galitan na si Azrael.

Ang sarap niyang tignan kasi mas gumagwapo siya.

"I know. I'm hot. But still, I don't like your gown. I know you look hot at gusto mo akong akitin pero kahit hindi ka na magsuot ng mga ganyan naaakit na ako." Baritono niyang sabi.

Pinamulahan ako sa sinabi niya kaya napaiwas ako ng tingin sa kanyang mga mata. My knees are shaking whenever I stared at Azi's piercing eyes.

"tss. Sila ang kaaway mo hindi ako. At wag mo nga akong biruin ng ganyan." Ngumuso ako at tumitig naman siya sa akin.

May ngiti pang gumuhit sa kanyang labi bago ito humalakhak. Parang may joke na nakasalida sa mukha ko kaya ang lakas ng tawa niya habang pinagmamasdan ako. Tinaasan ko siya ng kilay at walang effect iyon sa kanya.

"hahaha. Lluvia, stop pouting like that! Seriously, you look like a pouting duck!" humagalpak na siya ng tawa at hindi pa rin niya ako binibitawan sa pagkakahawak sa aking bewang.

Nakadikit pa rin ako sa kanya kaya mas lalo kaming pinagtinginan. Sa gilid ng mata ko ay may nakita pa akong nagbubulungan at hindi man lang nahiya na tinuturo kami ni Azrael.

"You always protect me para ikaw lang ang mambully sa akin. Nice trip, Icarus." Sarcastic kong sabi.

Pinigilan na niya ang pagtawa niya at kahit ang mga tawa niya kanina ay napaka sexy. Tinampal ko siya at niluwagan niya naman ang pagkakahawak sa aking bewang.

"I won't let you go. I'm pretty sure those fuckers will hit on you the moment you slip into my hands." Sabi niya sa isang seryosong matigas na ingles.

Katulad na katulad sila ni Ark kapag nag-iingles. Pakiramdam ko napakaworthless ko bilang nanay, kahit sa attitude man lang or mannerism man lang mana nila sa akin pero wala eh.

He's RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon