He's Ruthless by: myscarletletters
Thank you sa patuloy na bumabasa nito. I love you all. ^_^
**********************************************
Kabanata 23
"Wow ang ganda naman dito!" Namamanghang bulalas ni Hilda habang iniikot ang tingin niya sa malaking hotel and beach resort.
Pati yung mga ibang kasambahay at mga tauhan ay ganun din ang reaksyon, di maikakaila sa mga mata nila ang kinang ng pagkamangha. I smiled at the thoughtfulness of the Montefalco family.
Nauna kami ni Azrael sa beach resort kasi may pinuntahan pa ang mga Hiace van, kasama ang sasakyan nila maam Divine at sir Joseph. Pagdating namin ay agad inatupag ng mga empleyado ng resort si Azi. Nakilala kasi nila ito at dahil nakabagbooking ang pamilya niya ay inupdate siya. Napansin ko pa ngang napapaspeechless sila habang nagsasalita si Azi at kita ko sa ekspresyon ng mukha nila na gusto nila ang ama ng mga anak ko.
"Tabi tayo sa kama Lluvia! Gusto ko balitaan mo ako sa mga nangyari sa buhay mo these past few years! Kasal ka na siguro no?" Masaya nitong impit ang daldal pa rin talaga niya.
Mabilis na napatingin sa kanya si Azrael at nagkasalubong ang kilay. "She's not married yet... But soon." Kalma niyang sabi pero makahulugan. Azrael's eyes shines in determination and fortitude.
Nagulat si Hilda sa pagsabat ni Azrael kaya agad niyang naitikom ang madaldal niyang bibig. Lumapit ito sa akin at hinawakan ang mga kamay ko. I was taken aback, his eyes was so mysteriously captivating, his deep expressive gazes tell thousands of words and it was always a breath to be hold.
Agad naman tinignan nila Hilda ang magkahawak namin na kamay ng boss niya. Palipat lipat iyon at nagtataka kung anong namamagitan sa aming dalawa. Nagsimula nang maglakad si Azrael kaya dahil hawak niya ako, I involuntary sauntered with him towards his Bugatti Chiron. Inilabas na niya ang maleta ko at prenteng bumalik sa kinaruruonan ng mga staffs ng Montefalco na nasa reception's area at kinukuha ang mga susi sa kanikanilang kwarta sa hotel.
"Azrael dun ako kina Hilda tatabi mamaya." Ani ko sa kanya.
Napalingon siya sa akin na nakataas ang isang kilay at sabayan pa ng tsk! na parang masungit na nagtatanong.
Ang sungit! Kung hindi ka lang gwapo e!
"I told you already, you're going to sleep at my villa." Bored nitong sabi habang nagbuntong hininga.
Mabilis akong tumingala para mahuli ang mga tingin niya at nang nagtama ang mga mata namin, napaigting ang kanyang panga. He knew already na pursigido akong ayawan ang offer niya.
Aba syempre! Ayoko makatabi siya matulog at baka di ako makapagpigil at marape ko siya! Jusko! He's an innocent angel when sleeping at babae lang ako! marupok!
"I told you too na ayoko. Baka ano nalang sabihin pagmakita nilang dun ako makikitulog sa villa mo. Remember I'm a candidate of Virgin Mary of Vatican." Pagbibiro ko pero di naman niya nakuha.
"oh really? You're a candidate? And now, you're a devotee of the roman catholic? I didn't know that." Nagtatakang tanong niya na may halong sarcasms.
Walang sense of humor ang bruhong ito! Di man lang nakuhang joke yun! Napahiya tuloy ako.
I just rolled my eyes heavenwards. Pero I felt his hand twitched kaya tinignan ko siya.
"You're sacrileging the catholic teaching Lluvia!" ani pa nito sa akin.
BINABASA MO ANG
He's Ruthless
RomanceLluvia made a hard decision for her father's sake. She accepted the offer that had given to her. She needs money and being a stripper is the fastest way to gain money. She become a stripper for just a day in order to pay for her father's hospital op...