Kabanata 27
Salamat sa mga heart warming comments. Charot~ Nag-eenjoy ako magbasa at magreply. Comment kayo ulit ah and spare some votes hahahaha ^0^
VOTE. COMMENT. READ. AND ENJOY.
************************************
Hindi ko alam bakit nagloko ang gagong yun. I never expected na matutulad ako sa mga babae niya. pampalipas oras lang ba ang posisyon ko sa kanyang buhay? Did he even though that we've been through thick and thin since childhood? He was always protecting me during my elementary, highschool and even college years from bullies. Ginawa niya lang ba yun para siya lang ang pwedeng makapanakit sa akin?
Since highschool pa consistent na si Azrael sa pagdurog ng damdamin ko. Paulit ulit niyang binabasag ang puso. Every moment makita kong may kasama siyang mga babae ay parang sinasakal na ako. He never even saw me as a woman.
I tried to give him a chance. I tried to open up from the isolation I was sheltering pero I was wrong. Kahit anong mangyari, I can only find solace in solitude.
Nung nagbunga ang nangyari sa amin noon, magkahalong lungkot at saya ang naramdaman ko. Malungkot kasi alam kong lalaki ang anak kong walang kalinga ng ama at Masaya kasi kahit hindi man napasa akin si Azrael, ay may naiwan siyang regalo.
Sana pala talaga nakontento nalang ako sa kambal. Buti pa sila hinding hindi ako iiwan at nabubusog ako ng kanilang pagmamahal. Siguro the only way para mawala na talaga sa buhay ng kambal ko ang gagong Montefalco nay un, ay kelangan ko siyang siraan sa aking mga anak.
Alam kong I'm fighting unfairly dahil walang kamuwang muwang ang gago sa existence ng kambal. Pero no one can blame me. I've been suffering already since teenage years. How I wish I could remain as a child forever. Away from pain, disappoints, expectations and heart aches.
Marahas kong inalis ang luha na tumulo sa aking mata. Itataga ko talaga sa bato na hinding hindi niya malalaman na may mga anak kami. Makikipagpatayan muna siya sa akin bago niya makuha ang mga bata.
I've been earning a lot of money already; surely that's enough para magpakalayu-layo kami. I never wished to work in the Montefalco's in the first place. Kung hindi lang ba naman ako pinilit ni maam Divine noon edi sana wala ako sa ganitong sitwasyon.
Broken as fuck and wasted as shit!
Tahimik lang sa tabi ko si Hunter and he was hugging me and trying to console me from my reverie of misery. I was comtemplating my thoughts and plans for my next move. Sa larong ito, sisiguraduhin kong siya ang matatalo.
Love is a game. Tama nga naman.
Maybe I'll just go somewhere na hindi na talaga ako mahahanap ni Azrael. I wish tatay was here right now. I miss his advice and he had a vast knowledge and wisdom when it comes about life. He told me before he was disowned by his family dahil nagpakasal siya kay nanay na may apat ng anak. Sabi ni nanay sa akin nung bata pa ako ay galing daw si tatay sa isang mayamang pamilya but because of his relationship with my mother, his kindred chose to disowned him dahil isa daw siyang kahihiyan. They black list him from all of the companies kaya nauwi si tatay sa pagiging driver.
He was a man that graduated with flying colors, pero nasayang ang mga pinag-aralan niya because of what his family did to him. Kahit ang mayamang angkan ni Azrael walang nagawa para matulungan si tatay. My father stood as finance consultant minsan sa mga Montefalco pero he was not recognized for his feat because he was black listed.
BINABASA MO ANG
He's Ruthless
RomanceLluvia made a hard decision for her father's sake. She accepted the offer that had given to her. She needs money and being a stripper is the fastest way to gain money. She become a stripper for just a day in order to pay for her father's hospital op...