Kabanata 5

6K 145 6
                                    

He's Ruthless by: myscarletletters

Sorry sa matagal na updates guys....

***************************************

Kabanata 5

Kinakabahan akong nakatayo pilit itinatago sa aking pagngiti ang kaba at takot nararamdaman ko. Magkahalong kaba at takot ang nararamdaman ko dahil sa mga mapanuring matang nakatitig sa akin.

Nagtatanong ang mga titig ni Azi habang ang kay Sherlyn ay parang umaapoy sa galit ang kanyang mga mata. And I can see a spark of excitement naman sa mga mata ni Noah.

"Sorry po sa isturbo." Agad kong kinuha ang papers na nasa sahig.

"God! Parati ka nalang nakikieksena! At may gana ka pang magsorry ah?!" punong puno ng galit ang tono ni Sherlyn.

"oh this is quite interesting. Hahaha." I can see amusement in Noah's eyes.

Nakita ko kung papaano nag igting ang panga ni Azrael tapos ay tumikhim ito ng pagkalalim lalim. Nakatayo parin ako na parang tanga sa harapan nila. My knees are shaking dahil I've felt embarrassed and humiliated for the nth time.

"sorry sa istorbo. May pinapapermahan po kasi si maam Arvera, sir. And magfifile po ako ng leave of absence for today sir." Kinakabahan kong sabi.

Nakita ko sa gilid ng aking mga mata na seryosong nakatingin itong si Azrael sa akin. I can also feel the heavy tension in the atmosphere that is trying its way to crawl inside my skin.

Kahit ganyan ka seryoso ang mga mata ni Azi naalala ko pa rin sa mga titig nyang yan ang dalawa kong mga anak.

Mabilisan kong inilagay ang mga papers sa table ng amo ko at kahit na masama at matalim akong tinitignan ni Sherlyn ay nagawa ko parin mailagay sa table ni Azi ang papers.

"Okay." Baritono niyang sinabi.

The silence is deafening at ni isa sa amin dito sa silid ay walang planong magsalita. I swallowed the lump that's blocking inside my throat at nagsalita.

"sir, paki una naman po yung leave of absence ko at ipapakuha ko nalang po kay Agnes ang mga papeles na yan pag natapos munang permahan." Kinapalan ko talaga ang mukha ko dahil malapit ng mag alas nyebe.

Tumikhim si Sherlyn bago nagsalita. "Oh god, I never expected na ikaw na pala ang inuutosan ng mga empleyado mo Azrael. Ang kapal ng mukha! Tss." Naglakad siya at umupo sa couch. Nakakunot ang noo nito at alam kong naiirita siya sa presensya ko.

"alis na ako bro. bye guys." Ani Noah bago tumulak paalis.

Hindi rin naman katagalan ay natapos niyang permahan ang leave of absence ko for today. Ang reason ko ay dadalo ako sa kasal ng isang kaibigan. I know I'm a liar but this is for my children and I'll do everything I can just to support them.

It was exactly 9 am nung makarating ako sa eskwelahan na pinapasukan ng kambal ko. Nakikita ko rin na may mga magulang na kakapasok lang sa school building. agad kong tinahak ang classroom ng aking kambal. At first sumilip muna ako. Nakasilip ako sa pintuan ng classroom nila. Kitang kita kong nagkakatuwaan ang mga bata at excited dahil nasa classroom nila ang kanilang mga magulang.

Sa may gitna na tagpuan ko ang aking baby girl na busy na nakikipaglaro ng paper dolls sa mga kaibigan nyang babae. At sa tabi naman niya at ang baby boy ko. Ark is busy too. Nagkwekwentuhan sila ng mga kaibigan niyang lalaki.

"kahapon dinala ako ni mommy at daddy sa EK." Ani nung isang batag lalake.

"anong EK?" tanong naman ni Ark sa kaibigan.

He's RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon