Kabanata 30

5.8K 139 100
                                    


Kabanata 30

Salamat at enjoy na enjoy ako everytime nakikipagreplyan ako sa mga comments niyo. Ang sarap sa feeling ng may kausap sa comment box. Hyaaahahahaha! God bless sa inyo and sana kahit papaano naibsan ko ang stress nyo. Charoot!

VOTE. READ. COMMENT. ENJOY

*******************************************


"Daddy, magwowork ka na naman po? Can you stay with us nalang and take care of us po?" nagsusumamong sabi ni Aly sa kanyang ama.

Improving na din talaga sila. Dumadaddy na ang drama at tawag ni Aly eh. Si Azrael may gusto na tawagin siyang daddy kasi old fashion daw masyado ang tatay. Buti na rin lang pinaleave ako ng magaling kong among ito para mabantayan si Ark.

Tinignan ko si Azrael at nahihirapan siya dahil sa pangungulit ni Aly sa kanya. Ayaw na naman niyang paalisin ang kanyang ama. I heaved a deep sigh bago na isipang makisali sa kanila.

"Aly, huwag matigas ang ulo. May work ang daddy mo and kelangan na niyang pumunta baka ma late na siya." Utas ko sa aking anak na babae.

Lumungkot ang mukha ni Aly, she was a daddy's girl. Sa kunting oras na magkasama sila ni Azrael na pansin kong sobrang lapit na nila sa isa't isa. Kita ko rin sa mga kilos ni Azrael na mahal na mahal niya si Aly.

"I can bring her to the company." Azrael said in a tedious voice.

Mabilisan akong napatingin sa kanya, and all I can see in his expression was nothing. Everytime titignan ko siya I can see he was angry, disgusted at me and sometimes his eyes showed void of any emotion.

"Hindi pwede. May pasok siya ngayon, Sir Azrael." mahina kong sabi pero rinig naman nila.

Umigting ang panga niya at kumuyom ang kanyang mga kamao. He looked at me with furrowed brows, creased forehead and anger burning in his pair of deep set of orbs.

Kahit sobrang galit ang isang to, ang gwapo gwapo niya pa rin.

"Mom, why are you calling daddy, sir po?" tanong naman ng walang muwang na si Aly.

Naloloka na nga ako sa batang ito. Sinabi rin kasi ni Azrael na mommy daw ang itawag sa akin kasi nga same reason, old fashion masyado pakinggan ang nanay. And just like that mommy na ang tawag ni Aly sa akin, kaya napakaforeign sa aking pandinig yun eh. Six years nila akong tinawag na nanay tapos sa isang sabi lang ni Azi ay mommy na ang tawag sa akin.

Alam ko may favoritism talagang nangyayari eh pero I just let them be. Hinayaan ko nalang mag go with the flow.

She looked at me with her innocent Montefalco eyes and was waiting for my answers.

"Ah kasi baby, yung tinatrabahuan ni mommy, si daddy mo ang boss." Sagot ko kay Aly at enemphasize ko talaga ang salitang mommy. Naaalibadbaran ako to be honest, hindi kasi ako sanay na ganun ang tawag niya sa akin.

Tumango tango naman ang anak ko sa aking sinabi. "So mommy, tawag nila sayo sa work ay maam? Kasi diba po wife ka ni daddy? Boss ka na rin po kasi asawa ka ni daddy!" masayang pahayag ni Aly.

Muntik ko ng maibuga ang juice na aking iniinom dahil sa tanong ni Aly. Hindi ko alam kung saan ako nagulat sa boss o sa asawa. Masyado pa siyang bata para maintindihan ang sitwasyon namin ng kanyang ama. Nabuo lang naman ang kambal dahil sa pagiging stripper ko eh.

I glance at Azrael and pati siya hindi alam kung ano ang isasagot. Ito talagang batang to kahit anong tanong nalang ang maisipan. Parati niya nalang ako ginigisa niya sa mga worth one million pesos na questions.

He's RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon