Kabanata 45

10.6K 204 75
                                    

This is the last chapter. Thank you so much sa lahat ng supporta sa akin. ^_^

The epilogue would be Azrael's POV. Pero parang bonus chappie nalang iyon. Lets meet in my new story 'In His Arms' sana walang na disappoint sa inyo.

I love you guys at ang laki ng pagpapasalamat ko sa inyo. All of you became my inspiration as I was writing this story.

**************

Kabanata 45



Iniwan na nila muna kami ni Venia sa private room ko. Napatingin lang ako sa mga nakasalikop kong mga kamay at si Venia naman ay na natili lamang sa kanyang kinatatayuan.

May nakakabinging katahimikan na bumalot sa amin at ni isa sa aming walang gustong bumasag nun. Parang biglang umurong ang dila ko dahil hindi ko magawang makapagsalita.

I want to voice out my questions para masagot na ang mga ito. In order for us to move on I need to do this. I heaved a sigh at tinignan si Venia.

"Nice to see you again, Ven." I started to break the silence.

Napapitlag siya sa sinabi ko at napatingin sa akin. "Nice to see you too. I see that you're very happy living with him." she said in sad poignant voice.

Umayos ako ng pagkakaupo para mas matignan siya. Awkward na awkward kami sa isa't isa. As long as possible I just want to have a talk with her without physical contact. Jusko! Hindi keri ng baby ko na kahit matibay pa ang kapit kay Tarzan kung magsasabunutan kami.

Pero as what I see, hindi naman aggressive ang dating ni Venia. She looked broken and in pain.

"Yeah. I've suffered so much para lang makasama ko siya. Seven years without him was hell." I stated to her in matter of factly.

She stiffened in her position. "Why have he been away from you for seven years?" pagtatanong niya.

Ako dapat ang nagtatanong pero she was doing to intorregation pero sige lang. give and take of information nalang ang gagawin namin.

"All of you know that kababata ko si Azrael, nung nabuntis niya ako I never told him and I keep my distance from him." I told him in a sad voice.

All of my decisions I've made seven years ago only caused Azrael's to suffer in pain. I stole seven years of his rights as the father's of my twins. Kung sinabi ko lang kay Azi noon na dinadalang tao ko ang anak niya dati pa siguro ako masaya sa piling niya.

"Yeah, and I'm very sorry Venia. I took him away from you." Malungkot na sabi ni Venia sa akin.

"No you didn't. It was I who pushed him away. Natakot ako na baka hindi niya matanggap ang aming mga anak." Saad ko rin.

"When I met him in Paris three years ago, he was on somesort of internal turmoil. You were the one who've made him suffer in pain. Dahil sa pag-alis mo sa kanya." pagsasalaysay niya.

Sampalan talaga ng katotohanan? Pero if totoo, ito bakit hindi ito sinabi ng asawa ko?

"Can you englighten me?" I said.

Tumikhim muna siya bago sumagot. "Pinaproblema niya kung bakit hindi mo daw siya pinapansin bigla ka nalang daw naglaho sa buhay niya. He told me that nung nagkita kami sa bar, he was too drunk kaya napakwento siya." Pagsisimula ni Venia sa kanyang kwento.

I am prying in her life when she met Azrael, pero if she decided not to tell me, kay Azrael ako magtatanong. I want security; I want to stop this anxiety dahil baka mastress na naman ako dahil dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon