He's Ruthless by: myscarletletters
Salamat sa mga comments and votes. Thank you sa patuloy na pagbabasa sa kwentong ito. Sorry isang ud lang at short.
*******************************************
Kabanata 13
Ilang araw na rin ang nakalipas mula nung birthday ni tita Emily (Misty's mom). Halos mamatay na ako sa pagkakahuramentado ng puso ko dahil nasa partyng iyon ang mga Montefalco. I didn't expect na makikita ko sila.
"Anyway Misty, Sabi ni Azrael pirmahan mo daw ito. Yung business contract." Sabi ko nung isang araw.
Inilabas ko ang mga papel na nasa isang long na brown paper. Tinignan niya pa ito.
Nasa isang coffee shop kami noon at nagkwekwentuhan. Panay ang tawa niya nang inalala ang mukha kong nagpapanic dahil sa mga Montefalco nung sa party.
Kinuha niya ang contract at mabilisang kinuha ang sharpie niya sa kanyang Chanel na shoulder bag. Inabot niya ang kontrata nung matapos niyang pirmahan.
"Now, I'm an investor sa shipping line nila." Sabi niya sabay buga ng hangin.
"Yup. Ang kapal talaga ng Azing yun para utos utosan ako na para akong personal assistant niya." iritado kong sabi.
nakabusangot ako habang inaalala ko ang pag-smismirk niya. Sabi pa niya bibigyan niya ako ng misyon. Misyon na papirmahan ang kontrata kay Misty. that ruthless beast ginamit pa talaga niya ang friendship namin ni Misty.
at hindi lang iyon, hindi niya pa ako pinatulog ng ilang araw dahil sa mga sinabi niyang 'Now you're really mine' halos araw arawin iniinvade ni Azi ang utak ko.
"kung makasabi naman to ng makapal kay Azi parang walang nakaraan." Tumawa pa siya at humahalakhak.
Tinaasan ko ng kilay si Misty at walang epekto sa kanya ang pagtataas ko ng kilay. I just heave a deep sigh. Patuloy lang ito sa pagtawa at napapatingin na ang mga tao sa coffee shop sa amin.
"wala kaming nakaraan." Ani ko.
Huminto siya sa pagtatawa at mapang-asar siyang ngumiti sa akin.
"ows? Walang nakaraan? May na buo ngang Ark at Aly tapos walang nakaraan. Hahaha. So ano? Magaling ba siya sa... kama?" umiwas pa siya ng tingin at namula.
Namula rin ako nung naalala ko kung papaano ako ginapangan ng kalandian sa panahong iyon. Naalala ko kung papaano ako sumisigaw.
Screaming Azrael's name in pleasure. Magkahalong sakit at sarap ang naramdaman ko nun. Naalala ko ang maladiyos na kabuoan ni Azrael. Naalala ko kung papaano niya ipinapasok at inilalabas ang kanyang pagkalalake sa aking kabanalan. Kung papaano niya ako sinamba sa gabing iyon.
"s-shut up Misty! nakakahiya!"
Nagtawanan kami after nun. Puro si Azi ang main topic namin sa araw na iyon. Kwenento ko kasi sa kanya kung papaano kami nagkaibigan ni Azrael.
Nasa probinsya ako nun nang sabihan ako ng nanay ko na mag-aaral na daw ako sa Maynila. I was five back then and Azrael's six.
"Lluvia, anak. Dun ka na mag-aaral sa Maynila." Sabi ni nanay.
"Maynila? Saan yun po nay?"
"malayo dito sa ating probinsya. Doon ka na mag-aaral."
Nung naggabi ay hinanda ni nanay ang mga damit ko. Dun kasi si Nanay at tatay magtratrabaho sa Maynila. Si tatay ay nandun na sa Maynila at nagtratrabaho bilang driver sa isang sikat at mayaman na pamilya.
BINABASA MO ANG
He's Ruthless
RomanceLluvia made a hard decision for her father's sake. She accepted the offer that had given to her. She needs money and being a stripper is the fastest way to gain money. She become a stripper for just a day in order to pay for her father's hospital op...