Chương 16

135 12 0
                                    

Mắt thấy Tống Tư Âm cảm động không thôi, Hạ Lam thình lình lên tiếng. “Mấy cái em yểu cầu đều không có nguyên liệu để nấu. ”

Nụ cười tươi thoáng chốc trở nên cứng đờ. Tống Tư Âm có cảm giác bản thân vừa bị lừa gạt. “Đã như vậy sao mới nãy chị còn hỏi em!!!”

Hạ Lam nhướng mày, hỏi lại: “Tình hình trong nhà như thế nào, chẳng lẽ em không biết? ”

“Hôm nay vì làm cho em bữa cơm như muong muốn mà nguyên liệu nấu vơi đi kha khá rồi. Chúng ta không có nhiều thứ để nấu nữa. ”

Điều này quả thực không sai.

Nói thật, nếu không phải lúc trước Tống Tư Âm chỉ nấu mì tới tới lui lui thì hiện tại phỏng chừng đã chẳng còn gì.

Bất quá……Trong mắt Tống Tư Âm hiện lên tia hoang mang, nhịn không được đặt câu hỏi. “Vậy…… Tại sao chúng ta còn ăn một bữa cơm phong phú như này? ”

“Chẳng phải……” Cần ăn mặc cần kiệm sao? Lời chưa nói hết, Tống Tư Âm liền thức thời ngậm miệng lại. Người ta dụng tâm vì mình làm bữa cơm trưa phong phú, hiện tại mình nói lời này ra hình như có chút vô lương tâm.

Trong lúc Tống Tư Âm thấp thỏm lo âu mà suy nghĩ, Hạ Lam buông chiếc đũa nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Không phải em nháo lên đòi ăn có kho với sườn xào chua ngọt hay sao? ”

Câu nói đó khiến lòng Tống Tư Âm đột ngột run lên. Cô nhớ mang máng, những lời này là lúc mình mới sinh bệnh nên làm nũng để không phải ăn cháo trắng……Ấy vậy mà Hạ Lam còn nhớ rất rõ. Một cơn cảm động nảy sinh trong lòng, Tống Tư Âm hô hấp có chút vội. Cô nhanh tay gắp khối cá kho, bỏ vào chén Hạ Lam. Ý đồ muốn dùng hành động đó để che giấu sự xấu hổ của bản thân. “Chị ơi, ăn đi! Cá này ăn rất ngon!”

Nhìn ra Tống Tư Âm thất thố* nhưng Hạ Lam cũng không bắt bẻ. Cô im lặng ăn khúc cá ban nãy.

'Hương vị cũng ổn.'

(* Thất thố: Có sự sơ suất, sai phạm, thiếu giữ gìn ý tứ trong hành vi lhoặc nói năng.)

Đúng lúc vào lúc này, tin tức trên TV như to hơn khi hai người kia không nói gì.

【 Án kiện phanh thây kinh động ngày đó, hiện giờ đã qua hai mươi năm thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự*, hung thủ đến nay vẫn chưa bị bắt, toàn xã hội đang dần chú ý trở lại vụ án này. Hôm nay chúng tôi sẽ phỏng vấn vài người qua đường để xem ý kiến của họ như thế nào……】

(* Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự (ở Trung Quốc): Căn cứ Điều 87 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, thời hiệu truy cứu TNHS được quy định cụ thể như sau: (1) 5 năm đối với các tội phạm mà mức cao nhất của khung hình phạt là dưới 5 năm tù; (2) 10 năm đối với các tội phạm mà mức cao nhất của khung hình phạt là từ 5 đến dưới 10 năm tù; (3) 15 năm đối với các tội phạm mà mức cao nhất của khung hình phạt là từ 10 năm; (4) 20 năm đối với các tội phạm mà mức cao nhất của khung hình phạt là tù chung thân hoặc tử hình.)

Có lẽ vì Hạ Lam là pháp y nên Tống Tư Âm đối với vụ án hình sự trên TV có thêm vài phân chú ý.

Mặc dù đang ăn cơm nhưng Tống Tư Âm không nhịn được tò mò mà nhìn về phía TV.

Sau khi ở cùng ngự tỷ pháp y ta cong mất rồi !!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ