MAXINEPapunta ako sa kwarto ni maam axia ngayon, dala dala ang maligamgam na tubig.
Pag dating ko sa kwarto nakita ko sya na mahimbing pa rin na natutulog. Kanina pag dating namin dito sa condo nya agad syang nakatulog.Hindi na rin umakyat pa si arcilla dahil may trabaho pa syang pupuntahan.
Sinalat ko ulit ang noo nya at sobrang init pa rin nya.
Nag umpisa na kong punasan sya at pagkatapos pinalitan ko na sya ng pantulog.
May konteng ilang pa akong naramdaman habang binibihisan ko sya pero hindi ko na iyon inisip pa, dahil kailangan nyang mabihisan.After ko syang bihisan, pumunta na ako ng kusina para lutoan sya ng pagkain dahil kailangan nyang uminom ng gamot.
Nilutuan ko sya ng lugaw na nilagyan ko ng kaonteng repolyo at chicken. Kumuha na rin ako ng gamot bago bumalik sa kwarto.
Ayaw ko man syang gisingin pero kailangan dahil hindi mawawala ang lagnat nya kung walang syang iinuman na gamot.
Nahirapan pa ako sa una pero nag pasalamat ako dahil kusa na rin syang bumangon.
"Kumain ka muna para makainom ka ng gamot."
Sabi ko sakanya. Hinalo ko ulit ang lugaw. Bawat sinusubo ko sakanya ay hinihipan ko muna para hindi sya mapaso. Napapansin ko ang pag titig nya saakin paminsan minsan.Sabay kaming napatingin sa bag ko na nakapatong sa sofa. Tumutunog ang cellphone ko.
Ipinatong ko muna ang mangkok sa bedside table bago ako pumunta sa bag ko para tignan ang tumatawag. Napangiwi ako ng makita na si jacobo ang tumatawag.
Oo nga pala, yung dinner namin. Oh shet.
Tinignan ko muna si maam, bago ko sinagot ang tawag.
"Hello max. Im here na."
Bungad nya saakin sa kabilang linya.
Napakamot ako sa kilay.
Gusto ko syang tanggihan na pero nahihiya ako dahil ito na ang pangatlong beses na hindi ako sumipot sa lunch or dinner namin.Muli kong tinignan si maam na nag lalakad papuntang cr. Pinag masdan ko ang galaw nya at sa tingin ko kaya naman na nya.
"Sige susunod ako, may dinaanan lang kasi ako sandali."
"Okey sige, hintayin kita."
Binaba ko na ang tawag.
Inayos ko ang mga gamit ko at hinintay ko muna syang lumabas ng cr para makapag paalam sakanya.
Pag labas nya, tumayo na ako at sinukbit ang bag ko."Aalis ka?" Nababakasan ng lungkot ang boses at mga mata nya.
"You choose that guy, over me?"
Umupo sya sa edge ng kama."Nahihiya kasi akong tumanggi ulit kay jacob." Paliwanag ko sakanya. Mahinang tumawa sya.
"Hindi mo naman sana kailangang tumanggi kung nung una pa lang humindi ka na sakanya."
Lumapit ako sakanya dahil bakas na bakas na ang lungkot nya.
"Bakit kasi pumapayag ka na lumabas kasama nya?
Do you like him?"
Nakayukong tanong nya saakin
Hindi ako agad nakasagot"Mag kaibigan lang kami ni jacob-."
"Do you like him?" Putol nya sa sasabihin ko
Ayss, ano ba to."No."
"Then, stay away from him."
"Mabait yung tao saakin." Sabi ko sakanya
"Ang rude naman kung lalayo ako sakanya na walang sapat na dahila-""Ako?" Natahimik ako sa sinabi nya.
"Hindi pa ba sapat na dahilan yung nararamdaman ko para layuan mo sya?" Dugtong nya.
"He likes you."
Humarap sya saakin at hinawakan ako sa mga kamay.
"At para sakanya may meaning yung ginagawa mo na pag payag sa mga gusto nya."
Pinisil nya ang mga palad ko"Pasensya na talaga pero kailangan ko syang puntahan." Dahil sa sinabi ko dahan dahan nyang binitawan ang kamay ko.
Mabait kasi yung tao saakin at baka isipin nya na pinag titripan ko sya, lalo at ilang beses na nangyari to."Sinasaktan mo na naman ako."
Malungkot na sabi nya."Im still not fully convince maam." Agad syang napatingin saakin. "Im still not convince na hindi na ito part ng plano nyo." Umiwas ako ng tingin sakanya.
"I understand you max, but i can work with that. Papatunayan ko sayo na totoo itong nararamdaman ko sayo, na hindi ito isang laro." Sabi nya.
"You can go now." Gumapang na sya papunta sa dulo ng kama at nag talukbong ng comforter."Yung gamot mo."
"I k-know. U-umalis ka na k-kung a-aalis ka." Sunod kong narinig ay ang mga hikbi nya sa ilalim ng comforter.
Dahan dahan akong nag lakad papuntang pinto. Hinawakan ko na ang doorknob at binuksan ito pero muli ko rin itong sinara saka ako nag lakad pabalik sa sofa. Pinatong ko ulit ang bag ko sa sofa bago ako pumasok sa comforter na nakapatong sa katawan nya.
Gumapang ako hanggang sa makatapad ko sya saka ko sya niyakap ng mahigpit sa likod nya."Wag ka na ngang umiyak." Pagpapatahan ko sakanya dahil grabe talaga ang pag hikbi nya.
At baka kung mapano pa sya.
Hinalikan ko sya sa noo"A-akala ko ba a-aalis ka na?" Garalgal na tanong nya saakin.
"Paano ako aalis kung ganyan ka?" Mas hinigpitan ko ang pag yakap sakanya. Tinanggal ko rin ang comforter na nakatapong sa ulo naming dalawa.
Doon ko nakita kung gaano na kabasa ang buong mukha nya dahil sa kuha.
"Sige na hindi na ako aalis." Pagpapalubag loob ko pero hindi pa rin talaga sya tumitigil.
Muli ko syang hinalikan sa noo pababa sa ilong bago ko sinakop ang mga labi nya.
Pinakiramdaman ko muna sya at nang masigurado ko na tumigil na sya sa pag iyak, ay ginalaw ko na ang mga labi ko na agad rin naman nyang tinugon.Ilang minuto na nag laban ang mga labi at dila namin ay kusa na rin akong lumayo sakanya.
"Kiss lang pala makakapag patigil sayo." Biro ko sakanya na agad nyang ikinapula kaya natawa ako.
Pinalo nya ako sa balikat."Nakakainis ka talaga." Asar na sabi nya pero halatang kinikilig naman sa ginawa ko.
Tinitigan ko sya sa mga mata nya bago ko muling sinakop ang mga labi nya.Bakit ba adik na adik ako sa masasarap nyang mga labi?
Mahina kong kinagat ang ibabang labi nya at nang buksan nya ito ay agad kong pinasok ang dila ko sa loob ng bibig nya. Muling nag laban ang mga dila namin. Onte onte kong inaangat ang katawan ko saka ako puwesto sa pagitan ng mga hita nya.
"Ahmm." Rinig kong ungol nya. Napangiti ako bago ko muling pinag butihan ang pag halik ko sakanya.
Nakakatuliro at nakakawala sa wisyo ang halik na pinag sasaluhan naming dalawa.
Im fucking love this.Humiwalay ako sakanya dahil sa bigla nyang pag tigil sa pag halik saakin. May pag tatanong na tinignan ko sya sa mata.
"I want you so bad." May pag susumamo na sabi nya saakin kaya napangisi ako.
"May sakit ka." Aalis na sana ako sa ibabaw nya kaso agad nyang pinaikot sa balakang ko ang dalawang legs nya. Tinignan ko ang ginawa nyang iyon at agad akong namula dahil sa pwesto naming dalawa.
"Wag mo ng pigilan yan. I know how much you want me right now."
"A-alisin mo na, May sakit ka." Muli kong sabi sakanya, Pero hindi talaga sya nakikinig.
Mas lalo nya lang hinigpitan ang pagkakahapit sa balakang ko at agad akong namula dahil sa sunod nya ginawa. Gumiling sya sa ilalim ko kaya para tuloy kaming nag aano.
"W-hat the fuck maam." Nauutal na sabi ko.
Agad akong nakaramdam ng init sa katawan ng marinig ko na umuungol sya.
Ohh shet."Bakit ba ang hina mo?" Galet na tanong nya.
"Hindi ako mahina. May sakit ka lang baka hindi mo kayanin." Matapang na sabi ko. Pero ngumiti lang sya ng malake.
"Do not understimated me maxine." Mapang larong sabi nya.
"May sakit ka ba talaga?" Nagtatakang tanong ko.
"Bakit ba ang dami mo pang tanong?"
Galet na tanong nya.
"Nakakainis k-"
Agad ko syang pinatahimik gamit ang mga labi ko.
At sa pagkakataon na ito muli na naman naming pinaligaya ang isat isa.••
BINABASA MO ANG
REJECT the REJECTION
RomanceProfessorxstudent ✅ Filipino✅ Angst ✅ Complete chapter✅