Tatlong araw na ang lumipas at nandito ako ngayon sa kwarto nakahiga. Ayaw kasi akong pababain ni Rod kasi baka daw madulas nanaman ako at may mangyari pa sakin tulad kanina.Nasa banyo lang naman ako at naghilamos kaso na out of balance ako at nadulas. Nagalit pa sya sakin kasi bakit daw hindi ko man lang sya tinawag para alalayin ako, baka daw may mangyari pa sa baby.
Napaka OA din naman pala eh.
"hija, meryenda ka muna" Bungad ni manang nung pumasok sya sa kwarto ko na may dalang pagkain.
"nako manang, sana tinawag mo nalang ako para di na kayo naghatid ng pagkain dito" Saad ko at bumangon sabay sandal sa headboard.
"alam mo namang ayaw kang palabasin ng asawa mo eh" Natatawa nyang sabi at nilapag ang pagkain sa mini table. Napabuntong hininga ako.
"asan po sya?" Tanong ko.
"nasa baba, may kausap sa telepono kaya ako nalang naghatid dito" Sagot nya at inabot sakin ang pagkain.
"salamat po" Tugon ko at tahimik na kinain ang meryenda. Di ko pa naman nauubos ay biglang dumating si Rod na tela wala sa mood. Nakakunot noo eh.
"ako nang bahala dito manang" Malamig nyang sabi. Napatango na lamang si manang at lumabas na. Napatingin ako sa kaharap ko. Problematic ang unggoy.
"may masakit pa ba sayo?" Tanong nya at umupo sa kama, dito sa tabi ko.
"I'm fine, hindi pa naman ako mamamatay" Sarkastikong sagot ko. Nandilim ang paningin nya sakin.
"are you out of your mind? dapat kasi tinatawag mo'ko, hindi yung kumikilos ka tas mapapahamak ka pa!" Sermon nya pero sa mababang tinig lamang. Napairap ako.
"nadulas lang naman ako, big deal na yun? Ikaw nga sinasampal mo pa ako dati tas nilalatigo, sa tingin mo saan ang mas malala dun?" Balik ko sa kanya na ikinatahimik naman nya sabay yuko.
"I'm sorry" Bulong nya at humawak sa kamay ko. Hindi ako nagsalita. Mas lumapit pa sya sakin at sinubsob nya ang kanyang mukha sa leeg ko sabay yakap ng mahigpit.
"I'm sorry, please forgive me" Bulong nya at humalik sa leeg ko."ano ba Rod di na ako makahinga!" Reklamo ko. Kumalas naman sya at humawak sa mukha ko sabay titig sa aking mga mata.
"i promise, i won't hurt you ever again" Malambot nyang sabbi sabay halik sa noo ko. Napangiti ako ng bahagya dahil sa sinabi at ginawa nya. He's caring side is..aghh!
"pano kung saktan mo ulit ako?" Mahinang sabi ko na ikinatigil nya.
Oo malambot sya ngayon at ibang iba. Pero malay natin diba, matatamis na salita ay nagiging mapait sa huli."pano kung magalit ka nanaman, tas sakt--"
"no, no, no, i won't rtghwon't do that again love, i promise..." Panigurado nya at tumitig sakin, mata sa mata na tila nangungumbinse. Napangiti ako ng tipid sabay tango ng dahan-dahan.
"can i kiss you?" Tanong nya. Napataas ang dalawang kilay ko. Is he asking? Gosh for the first time he asked permission. But i like it.
"why?--" Di ko pa man natatapos ang sasabihin ko ay agad nya akong sinunggaban ng halik. Mapupusok at marahas na halik ang ibinigay nya sakin.
Napasandal pa ako sa headboard dahil sa kanyang aggresibong mga galaw at di kalaunan ay nakahiga na pala ako habang sya'y nasa ibabaw ko at patuloy sa kanyang ginagawa.
"hoy Rod!" Sita ko pero mas nanaig sya kesa sakin.
"baby needs shower" Bulong nya sabay hubad ng kanyang polo. Aayaw sana ako nang bigla nalang nyang punitin ang damit ko at may matalim na tingin.
YOU ARE READING
Your Deadly Kiss
RomancePaalala: Magulo ang kada chaps at hindi naaayos, kaya kung tinatamad kayong mag adjust, wag nyo nalang basahin. Imee, a young lady who was forced to marry a heartless man just for the sake of her family, little did she know that it will change her...