CHAPTER 32

1.5K 31 0
                                    

𝗗𝗔𝗡𝗚𝗘𝗥𝗢𝗨𝗦

YUIJI MOIRA VERDIN POV

“HINDI NGA A-AKO LASHING BETTY!” Pagpupumilit ko dito.

Sinabihan ba naman akong lasing?!

“Yeah yeah hindi ka nga lashing bruha ka!” Naiinis na turan nito sa'kin bago ako alalayang humiga sa kama.

“Bakit mo ba kasi naisipang inomin yong alak? Aber? Mabuti lang at good mood si sir knight ngayon at walang ginawa sa'yo at pinapahinga ka lang ngayon!” Sermon pa nito.

Tama siya si knight 'yong nag utos kay betty na ihatid ako dito sa kwarto.

“Woyy! Betty may shashabihin ako sa'yo” Pinilit Kong maupo pero agad din akong pinigilan ni betty at pinahiga na lang ako ulit sa kama.

Ano ba'yan!

“Ano?"

Ngumisi ako sa kan'ya.

“S-shi knight pala M-MAFIA BOSS!” Usal ko na ikinalaki ng mata nito.

“W-what?” parang bang sinasabi ng mata  nito na alam ko na Ang sekreto ng amo

“Pero tanga ba siya? Dapat secret l-lang 'yon! Ako nga fairy pero hindi ko sinasabi!”

Nakita kong napangiwi ito pero kitang kita sa mukha nito na nakahinga siya ng maluwag hehe,  bakit kaya?

Tsaka hindi ba siya naniniwala sa'kin? Na isa akong fairy!

“Tks! Matulog kana lang ako na lang bahala sa mga bata” Hindi pa nga ako nakakapagsalita ng mabilis ako nitong iniwan.

“HOY! MAY SHASHABIHIN PA AKO SHAYONG CHIMIS TUNGKOL KAY IVAN!!!!!” Malakas kong sigaw.

"𝐵𝑎ℎ𝑎𝑙𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑎𝑦𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑟𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑖𝑠𝑚𝑖𝑠 𝑘𝑜, 𝑎𝑚𝑝ℎℎ!!"

Ipinikit ko na lang ang mga mata ko at maya maya pa ay nakatulog din agad ako dahil sa tulong din ng alak na ininom ko kanina.

~

Nagising ako dahil sa lakas ng ulan sumasabay pa ang malakas na hangin..

May bagyo ba?

Bumangon ako sa pagkakahiga higa at halos tumalon na ako dito sa kama ng marinig ang napakalas na kulog..

(⊙_◎)

A-anong gagawin ko?! Takot ako sa kulog at kidlat!

Kong nandito lang ngayon si kuya xio siguradong yakap yakap niya na ako ngayon! Pero dahil wala siya ngayon anong gagawin ko?

"Kong puntahan ko kaya si betty? Pero hindi ko naman alam kong nasaan yong kwarto niya! K-kong doon nalang kaya ako sa mga bata? Sa kambal? T-tama!"

Nanginginig ang mga paang tumayo ako at nag lakad palabas ng kwarto.

Nangtuloyan na akong nakalabas sa kwarto ay syaring paglaks ng tunog ng kulog.

𝑂ℎ 𝑔𝑜𝑜𝑑!

Napaupo na lang ako sa sahig.

Biglang nawala yong antok at pagkalasing ko dahil sa lakas ng kidkat!

“Kuya..” Yakap yakap ang mga tuhod at nakaupo ngayon sa labas ng kwarto ko.

H-hindi ko kaya pang maglakad papunta sa kwarto ng magkambal.

Nangmarinig ulit ang malakas na tunog ng kulog ay maslalong humigpit ang pagyakap ko sa tuhod ko.

Naalala ko tuloy ang dahilan kong bakit hindi ko gusto yong kulog at kidlat.

“Mama.." Naiiyak na ako sa subrang takot.

Anong gagawin ko ngayon? Hindi ko kayang maglakad papunta sa kwarto ng magkambal. Ang OA mang pakinggan pero takot na takot na talaga ako ngayon.

Natigil ako sa pagiisip ko ko ng marinig ay isang malamig na boses.

“Hey”

Napaangat ako ng tingin at doon nakita ang Seryosong mukha ni knight.

“Knight..” Barang batang tawag ko dito.

Inalalayan niya akong tumayo.

“I-I'm scared” Bulong ko.

“I know " Muntik na akong mapasigaw ng bigla niya akong buhatin.

In a bridal style! Yong parang bagong kasal!

"S-shit?"

“W-what are you doing?” Hindi nito sinagot ang tanong ko kaya natahimik na lang ako.

Ipinulupot ko nalamang ang braso ko sa liig nito at mas sinubsob ang mukha ko sa matigas at malapad nitong dbdib.

"Wew!"

Akala ko ihahatid niya ako sa kwarto ko pero ng maramdaman ko ang pag akyat nito sa hagdan nito ay alam ko ng sa kwarto niya kami papunta.

Shocks?

Ano gagawin ko? Aalis? Eh natatakot talaga ako!

Maya maya pa ay dahan dahan niya akong inihiga sa malambot na kama.

"𝑁𝑜!! 𝐺𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑝𝑎 𝑘𝑖𝑡𝑎𝑛𝑔 𝑦𝑎𝑘𝑎𝑝𝑖𝑛! 𝑆𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔!"

Napailing na lang ako sa mga naiisip ko, Mukha may natitira pang alak sa katawan ko kaya ganito ako mag isip!

Nang makita kong aalis si knight ay agad kong hinawakan ang kamay nito.

“Stay with me please” Parang batang Pakiusap ko dito.

Akala ko magagalit ito at sisigawan ako pero iba ang sinabi nito sa inaakala ko

“Yeahh, I will”

Natigilan ako sa sinabi nito.

W-what?

Kinuha nito ang laptop na nakapatong sa may study table bago lumapit at naupo sa kama.

Nangmapansin niyang nakatingin parin ako sa kan'ya ay agad niya akong pinag taasan ng kilay.

“Sleep now”

Pinikit ko agad ang aking mga mata.

"𝑃-𝑝𝑎𝑎𝑛𝑘 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑖𝑡𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎 𝑠𝑎𝑘𝑖𝑛 ℎ𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑡𝑢𝑡𝑢𝑙𝑜𝑔 𝑎𝑘𝑜? 𝐿𝑖𝑘𝑒.. 𝑅𝑎𝑝𝑒? 𝑀𝑚𝑚 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑛𝑔𝑎!"

"𝑂ℎ 𝑚𝑦 𝐺𝑜𝑑! 𝐴𝑛𝑜 𝑏𝑎 𝑖𝑡𝑜𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑔 𝑖𝑖𝑠𝑖𝑝 𝑘𝑜?!"

“What are you thinking?”

Naidilat ko ang mga mata dahil sa tanong ni knight.

Alam niyang gising pa ako!

“A-ano” Nakita kong wala na itong hawak hawak na laptop kaya ang buong atensyon nito ay na sa akin.

It's so awkward!

“Ano ba 'yong MAFIA BOSS? Diba kasi sabi mo sa'kin mafia ka?” Hindi ko alam pero iyon yong lumabas sa bibig ko.

Tsaka curious din ako eh!

Napakunot ang noo nito dahil sa tanong ko.

“Mafia Boss can only describe in one word Ms. Verdin” Seryosong sabi nito na ikinalunok ko.

“One w-word?”

“Yeah.. and it is DANGEROUS”

Bigla akong kinalibutan lalo na ng sinbi niya ito gamit ang malamig na boses.

“So you mean they are d-dangerous? Y-you are dangerous?” Diretsa kong tanong

“Ahuh!” tumango tango  “Especially in bed”

Gulat akong napatingin sa kan'ya.

A-ano daw?!

“So you better sleep right now, miss fairy”

⊙﹏⊙

END OF CHAPTER 32

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now