CHAPTER 83

1.4K 52 3
                                    

𝗨𝗨𝗪𝗜 𝗡𝗔 𝗔𝗞𝗢

LEXI QUANTUM POV

"Hey brother, malapit na 'yong birthday mo! Saan mo gustong pumunta?" tanong ko kay kuya knight.

Sa september 10, kasi 'yog birthday ni kuya and sep 3 na ngayon.

I'm so exited!!

Nag angat ito ng tingin sa'kin pero agad ding ibinalik ang tingin n'ya sa nakahigang babae sa hospital bed.

"I'm not going to celebrate it Lexi, may pupuntahan ako bukas"

"What? Are you serious?! Ilang birthday mo na ang dumaan na hindi mo sinicelebrate!"

Simula ng ma coma si ate yuiji wala na itong pake sa sarili, it's been 4 years na hindi parin nagigising si ate yuiji.

Yes! 4 years, subrang tagal na! Kilan ba s'ya gigising? Muntik ng mag away si kuya xeo at kuya knight dahil sa kan'ya.

Gusto ng itigil ito ni kuya xeo at tanggalin ang oxygen na s'yang bumubuhay kay ate yuiji pero ayaw ni kuya knight, dahil magigising daw si ate yuiji.

Hayyy, sana nga.

sana naman bigyan pa sila ng pangalawag pag kakataon na mag sama at maging masaya.

"Hindi mo alam kong paano nag prepared si mommy para sa darating mong birthday" nakanguso kong saaad. "Saan kaba kasi pupunta?"

"I'm going to tagaytay, mga ilang araw ako dun may kakausapin akong tao doon about sa company natin, our company is more important than may birthday" ginulo ni kuya ang buhok ko

Mas lalo akong napangaso.

"Ahh basta! Sa next Sunday pa naman 'yong birthday mo mag hahanda parin kami kaya kilangang pumunta ka sa bahay!"

Napatitig naman ako kay kuya ng ngumiti ito ng kunti sa'kin, simula ng mayari ito kay ate yuiji hindi ko na nakitang ngumiti si kuya naabot sa tenga, ngiting kahit sa mata makikita mo ang saya.

"May one week kapa para pag isipan ang birthday wish mo!" yumukap ako kay kuya at humiwalay din agad "Aalis na po ako, bye!!"

I'm hoping that someday everything will be okay.

KNIGHT QUANTUM POV

Nang makapaalis si Lexi ay napatingin ako sa babaeng payapang natutulog.

"My birthday wish?" bulong ko bago hawakan ang kamay niya "God knows what I'm wishing every single day and that is you open your eyes"

Napaangat ako ng tingin ng maramdaman ko ang luha sa mga mata ko.

fuck! parang hindi na ako 'yong mafia boss na hindi umiiyak!

"Damn, I miss your voice baby, please wake up."

Hinaplos ko ang buhok nito at hinalikan ang noo.

"You know what? Kniji is already a big boy na, he also miss her mom, we miss you" bulong ko. "I'm going to tagaytay, binisita lang kita para mag paalam babalik din ako agad" pakikipag usap ko rito.

Napatitig ako sa mukha niya, bakit kasi hindi kapa nagigising? hindi naman sa napapagod na akong hintayin ka kundi dahil miss na miss na kita.

Bumukas ang pinto ng kwarto at pumasok si cass s'ya kasi muna ang bahala kay Moira habang wala ako, natapatango ito ng makita ako kaya agad kong hinalikan ang kamay ni moira "I need to go, I love you baby.."

YUIJI MOIRA VERDIN POV

Nakatayo ako ngayon sa Isang lupaing puno ng mga bulaklak at mga paru-paro, hindi ko alam king bakit nandito ako pero gusto gusto ko ang nararamdaman ko ngayon.

Mapayapa..

"Anak.." Napatingin ako sa likuran ko at nanlaki ang mga mata ko ng makita sina mommy at daddy.

Magkahawak kamay silang dalawa at nakangiting nakatingin sa'kin.

"Mom! Dad!" lumapit ako sa kanila at yinakap silang dalawa ng subrang higpit. "mag kakasama na tayo!"

"Hindi anak, kailangan mong bumalik may maghihintay sa'yo"

"Sino?" sa pag kakatanda ko wala naman akong taong iniwan?

"𝐼 𝑛𝑒𝑒𝑑 𝑡𝑜 𝑔𝑜, 𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑏𝑎𝑏𝑦.." Napatingin ako sa paligid ng marinig ko ang boses na 'yon.

"𝐼 love 𝑦𝑜𝑢 𝑏𝑎𝑏𝑦.."
"𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑏𝑎𝑏𝑦.."
"𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑏𝑎𝑏𝑦.."
"𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑏𝑎𝑏𝑦.."

"knight!" sunod sunod na pumasok sa akin ang nga nangyari, sila kuya, ang mga kaibigan ko.

At ang lalakeng mahal ko.

"Bumalik kana, anak" Napatingin ako kay daddy ng mag salita s'ya

Ngumiti ako sa kanila tsaka mabilis na tumakbo papalayo.

Uuwi na ako..

Unti unti akong kinain ng liwanag hanggang sa ng imulat ko ang mga mata ko ay sumalubong sa'kin at puting kisam, amoy medisina na rin.

Panaginip, Isa lamang iyong panaginip..

Naramdaman ko ang panunuyo ng lalamunan ko kaya napatingin ako sa paligid at nakita ko si cass sa gilid na nag nililinis ng mesa.

Grabe na uuhaw ako!

"C-cass.." pag tawag ko, natigil ito sa ginagawa at napatingin sa'kin.

Nanlaki ang mga mata nito at nabitawan ang pamunas.

"YUIJI!!!"

kilangan bang sumigaw?

-

FINALLY SHE'S AWAKE!!!!!

Please comment your feedback about this chapter!✨

-

END OF CHAPTER 83

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now