CHAPTER 25

1.6K 37 0
                                    

𝐁𝐀𝐍𝐃𝐀𝐆𝐄 𝐃𝐀𝐖?

YUIJII MOIRA VERDIN POV

“𝑰 𝒕𝒐𝒍𝒅 𝒚𝒐𝒖, 𝒐𝒏𝒆 𝒔𝒉𝒐𝒕 𝒂𝒏𝒅 𝒚𝒐𝒖'𝒓𝒆 𝒈𝒐𝒏𝒏𝒂 𝒇𝒖𝒄𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒅𝒊𝒆..”

Unti unti kong idinilat ang aking mga mata, na saan ako? P-parang hindi ito yong kwarto ko?

“Nasa kwarto ka ni kuya” Napatingin ako sa gilid ng kama ko at nakitang nakatayo doon si Lexon.

Paano niya nalamang yon yong tanong sa isip ko?

“B-bakit ako nandito? Tsaka ano ba ang nangyari?” Nangunot ang noo nito sa tanong ko

“Sa braso at hita kalang tinamaan at hindi sa utak kaya imposibleng nakalimutan mo yong nangyari?” Inis na tanong nito na kinairap ko.

Inalala ko nalang yong nangyari..

“𝑰 𝒕𝒐𝒍𝒅 𝒚𝒐𝒖, 𝒐𝒏𝒆 𝒔𝒉𝒐𝒕 𝒂𝒏𝒅 𝒚𝒐𝒖'𝒓𝒆 𝒈𝒐𝒏𝒏𝒂 𝒇𝒖𝒄𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒅𝒊𝒆..”

Tama! Yun yong sinabi ni knight ng mapatay niya yong mga kalaban.

Pero na saan na siya?

Nawalan na kasi ako ng malay ng matapos niyang mapatay yong dalawa.

Naalala ko bigla ang nakakakilabot na ngiti ni knight, grrr parang hindi si knight yong kaharap ko nong time na yun.

“Naalala ko na” Bulong ko.

“That's a good news” Walang ganang usal nito na ikinalingon ko sa kanya.

B-bakit nga ba nandito tong batang ito? Binabantayan niya ba ako?

“Bakit ka nandito lexon? May iuutos kaba sa'kin kaya hinintay mo'kong magising?” Tanong ko

Tama! Baka hinintay niya akong magising dahil baka may gusto siyang I utos sa'kin.

Tatayo na sana ako ng biglang itong natatarantang lumapit sa'kin at pinahiga ulit ako sa kama.

Nag tataka ko naman itong tinitigan.

“A-actually..” Hindi ito makatingin sa'kin ng diresto “H-hinintay kitang magising j-just to say thank you, t-thank you for saving my sister lexi”

Natahimik ako at hindi makapaniwalang nakatingin sa kanya.

“H-huh?”

“I said thank you, i-i need to go, bye!” At agad na itong umalis ng kwarto.

Natawa ako, ang cuteee niya!

Sandali kopang inisip ang nangyaring gulo ng maputol iyon dahil biglang bumukas ang pinto ng kwarto.

Pumasok si betty at ng makitang gising na ako ay nag mamadali itong lumapit sa'kin.

“Gising kana! Kamusta ang pakiramdam mo?”

“O-ok lang ako” Ngumiti ako.

Naupo ito sa gilid ng kama nahinihigaan ko.

“Mabuti at gising kana” Tinignan pa nito ang mga tama ng baril sa katawan ko kong ok lang.

“Alam no ba ng umuwi ako dito at nalaman ang nangyari nag alala ako ng subra! Pero ang Hindi ko kaya paniwalaan ang mga narinig ko galing sa kapwa ko maid ang tungkol sa ginawa mong pagligtas Kay Lexi! Totoo ba yon?!!” Natatawa akong tumango sa tanong nito

Ano to? Viral ako?

Ilang oras pa kaming nag kwentohan hanggang sa natanong ko din yong kanina ko pang gustong itanong.

“Nasaan si k-knight?”

Pinaningkitan ako nito ng mata dahil sa tanong ko.

“G-gusto ko lang magpasalamt” Pahabol ko.

“Wala si sir dito, may pinuntahan sila ng mga kaibigan niya at hanggang ngayon hindi parin Sila bumabalik”

Tumango nalang ako hanggang sa nag paalam na itong umalis.

“Matulog ka muna para mabawi mo yong lakas mo” paalala pa nito.

Gaya ng sabi nit Betty kahit hindi ko naman talaga gustong matulog at nakatulog ako dahil siguro sa panghihina pa ng katawan ko.

Nagising ako ng biglang sumakit yong puson ko, naiihi ako.

Dahan dahan akong naupo sa kama at sinubukang tumayo ng biglang makaramdam ako ng kirot sa may hita ko kaya na out of balance ako.

Nakalimutan kong may sugat pala ako sa hita!!

Hinintay kong bumagsak ang katawan ko sa sahig pero matitigas ng braso ang sumalubong sa'kin.

“Be careful”

“K-knight?” inalalayan niya akong tumayo.

Nandito na siya!

“Saan kaba pupunta?”

“Mag c-cr sana ako” nahihiya kong sabi.

“Ahh, let me help you” Napatitig pa ito sandali sa'kin bago ako tulungang maglakad.

Pinulupot niya ang isang kamay sa bewang ko pang suporta

Ang bait ah..

May Cr naman yong kwarto niya kaya kunting lakad lang.

Siya na ang nag bukas ng pinto ng Cr at inalalayan akong pumasok.

Ng makapasok ako sinirado ko agad iyon.

Ang bilis bilis ng tibok ng puso ko pero hindi ko nalang iyon pinansin at umihi nalang.

Nangmatapos ako ay napakunot ang noo ko ng makitang may dugo yong underwear ko.

T-teka..

Nanlaki ang mata ko at hindi alam ang gagawin.

Bakit ngayon pa?!!!!

Bakit ngayon pa ako ng karoon?

Anong gagawin ko? Kailangan ko ng napkin! Si knight! Pwede naman akong magpabili sa kanya tama?

Lumapit ako sa may pinto at binuksan ito ng kaunti.

Inilabas ko ang ulo ko at nakitang nasa labas pa ito ng pinto ng cr at may kausap sa phone at salubong ang makakapal na kilay.

Mukha itong gali! Halaa!

Anong gagawin ko? Mukhang bad mood siya?!

Isasarado ko na sana ang pinto ng biglang nitong ibinaba ang cell phone at napalingon sa'kin.

“Done?”

“Ano kasi..umm.. may ano—”

“What?!” Inis na tanong nito sa'kin.

Wahhh bad mood nga kidnapper ko!

“GustokosanangmagpabilingnapkinmeronKasiako” Mabilis kong sabi dahil sa subrang kaba.

“ANO?!” Mas Galit na Tmtanong nito.

“Napkin! bilhan m-mo a-ko” Nahihiya Kong sabi..

Sandali itong natahimik

Para bang prenoproseso nito ang sinabi ko

Hanggang sa malakas itong sumigaw.

“WHAT THE FUCK?! YOU WANT ME TO BUY A FREAKING BANDAGE?!”

Hindi ako nagulat dahil sa ginawang pag sigaw nito na gulat ako dahil sa huling sinabi nito sa'kin, BANDAGE DAW?!

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now