𝗞𝗜𝗡𝗜𝗟𝗜𝗚 𝗔𝗞𝗢
YUIJI MOIRA VERDIN POV
Napaupo na lang ako sa sahig dahil kahit anong gawin kong pag sigaw ay hindi manlang nila ako marinig, tapos nakaalis na rin sila knight mga ilang segundo na lang ay sasabog na ang resort na ito kasama ako.
Napatakip na lang ako sa mukha at tahimik na umiyak.
Kong kataposan ko na talaga ito ay nag papasalamat parin ako na hindi ko kasama ang kapatid ni ivan, nag papasalamat ako na kahit s'ya manlang ay nailigtas nila kahit hindi na ako.
Pero may parte parin sa'kin na gusto ko pang mabuhay, gusto ko pang makasama si knight si kuya at 'yong aso kong si kniji huhu.
Nadapo ang paningin ko sa may braso ko na may maliit na pula, para bang tinusok ito ng Isang 𝘬𝘢𝘳𝘢𝘺𝘰𝘮.
Hindi ko na lamang iyon pinansin ng makarinig ako ng ingay sa labas kaya agad akong napatayo at napasilip. Nanlaki ang mata ko ng makita ko si knight.
Nandito s'ya! Bumalik s'ya! At para itong may hinahanap na kong ano.
“Knight nandito ako! Nandito ako!” pinag susuntok ko ang pinto dahil sa subrang Inis.
Unti unti akong nawalan ng pag asa ng tumalikod ito at nag simula ng mag lakad papunta sa may pinto.
Hindi n'ya ako naririnig, kaya imposibleng mahanap n'ya ako dito.
Napatitig ako kay knight ng tumigil ito sa paglalakad at napatingin sa gawi ko.
Naglakad ito papunta sa akin.
“salamin..” mahinag usal nito na ikakunot ng noo ko.
Napahawak ito sa may pinto at nag salita na ikinagulat at ikinaiyak ko ng todo.
“Moira, baby.. nand'yan kaba?” usal nito.
Oo knight nandito ako!
Nakita kong may kinapa ito sa may pinto na kong ano na hindi kona pinansin at umiyak na lamang.
Oh God! Ligtas na ako!
Mas lalo ako napaiyak ng may pumulupot na braso sa bewang ko at yinakap ako ng mahigpit.
“Husshh” hinaplos nito ang buhok ko “You're safe now” bulong nito.
Napatango ako at napayakap na din sa kan'ya.
“Thank you” mahinang Usal ko bago ako nawalan ng malay.
{𝗞𝗡𝗜𝗚𝗛𝗧 𝗤𝗨𝗔𝗡𝗧𝗨𝗠 𝗣𝗢𝗩}
Gulat silang lahat ng makita nila akong lumabas ng resort na buhat buhat ang walang malay na si moira.
Napatakbo palapit sa'min si xio.
“Bakit s'ya nandito?” gulat na tanong nito pero kalaunay naging seryoso ang mukha “that bastard! I'm going to kill him!”
Tks! Mukha pariho kami ng iniisip.
Ibinigay ko sa kan'ya si moira pero bago ito umalis ay hinalikan ko muna ang noo nito na pikit mata lamang hinayaan ni xio.
“Hahayaan kita ngayon kasi niligtas mo ang kapatid ko” umiwas ito ng tingin na ikinailing ko na lang at ikinangisi.
Nang umalis ito kasama ang buhat buhat na si moira ay lumapit ako kina Ivan at kasama nito ang kapatid nito.
Lumuhod ako sa harapan nito at ginulo ang buhok.
“Thanks little 𝘢𝘯𝘨𝘦𝘭” mahinang bulong ko at ngumiti.
Kong hindi dahil sa sinabi nito baka hindi ko na nailigtas si moira.
Tumango lamang ito sa'kin tsaka ngumiti.
Tumayo ako tsaka nilingon ang resort, oras na.. at sa tahimik na gabi isang malakas na pag sabog ang namayani.
{𝗬𝗨𝗜𝗝𝗜 𝗠𝗢𝗜𝗥𝗔 𝗩𝗘𝗥𝗗𝗜𝗡 𝗣𝗢𝗩}
Dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata, bigla akong nay naramdaman na isang malagkit na bagay sa pisnge ko.
Nilingon ko naman iyon at nakita ko si kniji sa gilid ko na dinidilaan ang pisnge ko.
Nang makita n'yang gising na ako ay bigla itong umalis sa kama at nagtatakbo.
Napangiti naman ako bago ko libutin ng tingin ang buong paligid. Nasa kwarto ako ngayon.
Nakita ko ang pag bukas ng pinto kaya Napatingin ako doon at nakita ko ang pag silip ng ulo ni knight.
Nagulat ito ng makitang gising na ako, pumasok s'ya at lumapit sa'kin.
“You're awake” ngumiti naman ako sa sinabi nito at tumango.
“Ginising ako ni kniji” nakangusong Saad ko.
Nakita ko ang pagsama ng mukha nito at ng makita si kniji na nasahig ay sinamaan n'ya ito ng tingin.
“Ano kaba! Ang sama mo makatingin sa baby ko!” lumapit ako kay kniji at kinarga ito.
Napabusangot ito ng mukha dahil sa sinabi ko.
“ 'baby mo'?! Are you kidding me? eh paano ako?!” nagulat ako ng bigla itong nagmaktol sa harapan ko.
Inaano ko ba 'to?
“Anong paano ka?” nagugulohan kong tanong.
“Look gusto ko ding tawagin mo akong 'baby mo'” Sabi nito na ikinatigil ko.
Halaa! Parang hindi mafia 'tong kaharap ko ah.
“Bakit aso kaba? Ha?” inirapan ko ito “aso kaba para tawagin kong baby? Hindi diba?!” ulit ko.
Nakita ko ang pag sama ng tingin nito sa'kin, oh God! His showing his cute side right now, I can'tttt!
“I hate you!” Usal nito na kinangisi ko.
Ibinaba ko si kniji at lumapit sa kan'ya, ipinulupot ko ang mga braso ko sa bewang nito.
“Hindi ka aso kasi boyfriend kita, boyfriend ko” hinalikan ko ang tungki ng ilong nito “I love you” bulong ko.
Salamat kasi niligtas mo ako.
Nagulat ako ng mas hapitin ako nito papalapit sa kan'ya.
“Damn baby! Kinilig ako” bulong nito sa tenga ko na ikinatawa ko ng mahina.
END OF CHAPTER 76