𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚 𝗗𝗔𝗬 (𝗙𝗜𝗡𝗔𝗟 𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥)
YUIJI MOIRA VERDIN POV
Dahan dahang bumukas ang pinto ng simbahan, habang ako ito nakatayo sa harapan nito. Suot suot ang wedding dress na kaming dalawa mismo ni knight ang pumili.
This is it!
Nakita kong nag aabang si kuya xio para alalayan akong mag lakad pa punta kay knight.
Ngumiti ito sa'kin tsaka inabot sa'kin ang kan'yang braso. I sweetly smile at him tsaka dahan dahang kong isinukbit ang braso ko doon.
🎶𝐼𝑁𝑆𝐸𝑅𝑇 𝐴 𝑇𝐻𝑂𝑈𝑆𝐴𝑁𝐷 𝑌𝐸𝐴𝑅𝑆 𝑆𝑂𝑁𝐺🎶
Nag simula na kaming maglakad ni kuya at hindi ko alam pero bigla akong naging emosyonal. Unti unting namasa ang mga mata ko.
Sa bawat hakbang ko ng aking mga paa ay isa isang pumapasok sa'kin ang mga pag subok na kinaharap naming dalawa bago mapunta dito.
“Kong umiiyak ka dahil ayaw mong mapakasal sa kan'ya sabihin mo lang, itatakas agad kita rito. Nag kalat lang sa paligid ang mga taohan ko. And I'll make sure you can escape without any bruises” marahan kong pinalo si kuya.
Tsaka pabirong sinamaan siya ng tingin.
”Panira ng moment! Hmp!” bulong ko.
Nang makalapit na kami sa harapan ni knight, nakita ko sa nasa tabi niya si Clark. Ngumiti si Clark ganon din ako sa kan'ya.
Tumingin ako kay knight at nakita kong titig na titig ito sa'kin.
Knight 'wag mong masyadong titignan ang mapapangasawa mo!
Dahan dahang hinawakan ni kuya ang kamay ko tsaka inabot kay knight, ngumiti s'ya at tinapik ang braso ni knight bago nag lakad paalis.
Tipid naman ngumiti si knight tsaka sinukbit ang kamay ko sa braso nito.
Wow, parang ako lang ata ang emosyonal sa kasal na 'to! Parang ice sa subrang lamig ng tingin ng husband ko ah!
Sinimulan na ni father ang seremonyo ng kasal, Hanggang sa dumapo na kami sa question of intent.
“Do you yuiji moira verdin take knight quantum as your lawfully wedding spouse?”
“Ido, father” ngumiti ako kay knight.
“Do you knight quantum take yuiji moira verdin as your bride?”
“Yes, father”
Humigpit ang hawak ko kay knight ng mapunta naman kami sa vows, ewan pero parang iba ang ikinikilos ngayon ni knight, 'wag mong sabihing may balak itong umatras sa kasal namin?!
Huminga ako ng malalim dahil ako ang unang mag pepresent ng vow sa aming dalawa.
“I yuiji moira verdin, promise you my heart and with it, I'm forever yours. As your wife I promise to be your rock. I promise to uplift and encourage you. I promise to never give up on you. I will work hard every day to make sure that we both know how much I love and cherish you.” tinititigan ko s'ya ng mabuti si tsaka nag patuloy.
“Together, let's build a lifetime of happiness on this foundation of love. We shall not give up hope or surrender to adversity but instead renew out faith in ourselves and one another again and again. My god! Finally! Nothing brings me more happiness than to call you my husband. I love you knight quantum!” mahal na mahal kita kaya hindi ako papayag na umatras ka sa kasal na 'to kong may balak kaman!
Matapos kong sabihin ang vow ko ay sumunod agad si knight.
“I promise to love you endlessly for the rest of our days as your husband. And I promise to love you, care for you, and honor you, and cherish our marriage. I will never forget the day that I kidnapped you.” natawa pa ang ibang bisita sa kasal namin kasi akala siguro nila nag bibiro lang si knight sa sinabi nito “The first time I saw your face on the forest when you're asking help from me without knowing that I'm the mastermind. Looking at your innocent face back then it was like looking at the sun coming up over the horizon on a new day.” lumakas ang tibok ng puso ko sa sinabi nito.