CHAPTER 29

1.5K 36 0
                                    

𝗜𝗩𝗔𝗡

YUIJI MOIRA VERDIN POV

“Dito lang kayo, huhugasan ko lang itong mga pinagkainan n'yo” Paalam ko sa mag kambal ng matapos silang mag breakfast.

“Yeahh”

“Ok!”

Lumabas ako ng kwartong may ngiti sa labi, Isang linggo na din ang lumipas ng mangyari yong pag sugod dito sa mansion. At masasabi kong maayos na ang pakiramdam ko.

Masaya rin ako kasi ang bait na ni Lexi sa'kin si lexon naman medyo mabait, medyo lang. Kasi minsan sinusungitan ako nong batang 'yon!

Pumuta na ako sa kusina at napatigil sa paglalakad ng makitang nandoon si knight at nagkakape.

Hindi ko alam kong aalis lang muna ako at mamaya na lang maghuhugas pag wala na siya.

Kayong ko lang ulit kasi ito na nakita, yong huli naming pagkikita eh ying pumunta siya sa kwarto.

Natuod ako sa kinatatayoan ko ng lumingon si knight sa'kin.

Pero agad din naman siyang bumalik sa pagkakape na parang hindi ako nakita.

Ok? Tutal na kita na naman n'ya ako kaya maghuhugas na lang ko, nakakahiya kong aalis pa ako eh nakita niya na rin naman ako. Diba?

At ayon na nga, nag simula na nga akong maghugas, minsan patago ko pa itong sinusulyapan. Ang 𝑔𝑤𝑎𝑝𝑜 kasi.

Agad ako napailing.

A-anong gwapo?! Ang pangit kaya!

Natapos din naman agad akong maghugas, Hindi naman kasi ito karamihan.

Naglakad na ako palabas ng kusina at nilagpasan si Knight.

Pero agad din akong umatras at hinarap njto.

Nakaupo kasi into sa harapan ng lamesa, Hindi parin ubos yong kape niya?

“K-knight” tawag ko.

Liningon ako nito at pinagtaasan ako ng kilay.

“A-ano gusto ko lang mag thank you, thank dahil niligtas mo ako” Usal ko.

Hindi pa Kasi ako nakakapag thank you sa kanya.

Tumango lang ito at bumalik din sa pag titipa sa kanyang laptop.

Ngayon ko lang din napansin na may laptop pala itong dala.

“Salamat sa lahat” sincere Kong sabi.

“Single ba si Ivan?” singit ko.

Umupo pa ako sa harapan nito.

Chance ko na ito para mag tanong!

Laking gulat ko ng umubo ito, umiinom kasi ito ng kape ng mag tanong ako

“F-fuck” rinig kong mura nito.

Agad naman akong kumuho ng tissue na nakapatong sa mesa at tinulungan ko itong mag punos ng kape sa gilid ng labi nito.

Mabilis niya namang kinuha yong tissue sa kamay ko at siya na lang yong nag pahid.

Hala, Anong nangyari?

“Ok k-kalang?”

“Bakit mo ba tinatanong kong single si ivan?” Natakot ako biglang sa napakalamig na boses nito.

“A-ano kasi” Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya na gusto ni Betty yong Ivan na 'yon “K-kasi ano—”

“—May asawa na si Ivan” Putol nito sa sasabihin ko.

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now