CHAPTER 94

2.2K 54 0
                                    

𝗫𝗜𝗢 𝗔𝗡𝗗 𝗖𝗔𝗦𝗦

YUIJI MOIRA VERDIN POV

“Tomorrow is your wedding day, anong pakiramdam?” napatingin ako kay kuya xio dahil sa tanong nito.

“I feel nervous but excited at the same time” ngumiti ako tsaka isinukbit ang kamay sa braso ni kuya xio “Finally kuya I'm going to marry him! Aalis na ako mansion natin at lilipat na sa mansion ni baby knight, eyyyy” Sabi ko tsaka nag papadyak padyak sa kilig.

Napatingin naman sa'kin si kuya at pinagkunotan ako ng noo.

“Tsk, para kang naiihi” tinanggal nito ang kamay kong nakasabit sa braso niya “And I can see that you're really excited, excited na iwan ako”

Tinanggal ni kuya ang pagkakahawak ko sa braso niya.

Naisipan namin ni kuya na mag luto, parang bonding narin. last bonding namin ito na hindi ako kasal. Na Wala akong asawa.

“kuya naman nag dadrama na naman s'ya” hinalikan ko siya sa pisnge “Hindi naman ako excited na ewan ka, tsaka bibisita naman ako dito e. Pwede ka rin naman bumisita dun sa'min”

Hindi ako nito pinansin at patuloy parin sa paghiwa ng mga sangkap.

“Hoyy, ito naman. Tanda tanda na nito nag tatampo pa!" Sinamaan ako nito ng tingin kaya agad akong nag peace sign “Joke lang po"

Kinuha ko ang balat ng sibuyas na nag kalat sa mesa at tinapon sa basurahan.

“Kuya..” tawag ko dito ng may maalala “Kamusta na kayo ni cass? Kayo na ba?” kinikilig kong tanong.

“What are you talking about?” seryosong tanong nito at hindi manlang ako tinaponan ng tingin.

“Kayo ni cass, may something na ba sa inyo? Dalii tell me!” natigilan ito sa paghiwa ng mga sangkap at tinitigan ako.

“There's nothing going on between me and cass”

“Wee di nga? Bagay pa naman kayo! Ligawan mo na kuya t—” Sabi ko at nag pangalumbaba sa mesa.

“Look moira I already have a girlfriend so stop, I don't like her” madiing aabi nito na nag palaki ng mga mata ko.

Ang harsh!

“Kuya seryoso ka may girlf—” bigla akong napatigil sa pag sasalita ng may narinig akong pagkahulog.

Sabay kaning napatingin sa pinto ni kuya at nagulat ako ng makita kong nadoon si Cass.

“Ohh i-i'm sorry” mabilis nitong kinuha ang nahulog na bagay “Umm aalis na m-mo na ako mukhang busy kayo” pilkt pa itong nag pakita ng ngiti at mabilis itong nag lakad paalis.

Tumingin ako kay kuya na bumalik lang sa paghihiwa ng mga sangkap at parang walang nangyari,

“Kuya baliw kaba? Paano mo nagagawa maging relax? Nasaktan si cass alam mo ba 'yon?!” sigaw ko at iniwan ito at sinundan si cass.

Lumabas ako ng mansion namin at nagpslinga-linga sa pagligid hanggang sa nakita ko si cass hindi kaluyaan at hinabol ito.

“Cass wait!" Tumigil naman s'ya ng marinig ang sigaw ko pero hindi ako nilingon.

“Cass are you okay?” nakita kong nag punas ito ng luha tsaka nilingon ako ng may nakangiting mukha.

“I'm fine, nothing to worry”

“No you're not! Gusto mong patayin ko si kuya xio para sa'yo?” natawa naman ito sa sinabi ko tsaka hinawakan ang kamay ko

“Siguro kilangan ko na lang tanggapin na, hindi ako magugustohan ng kuya mo and he's already have a girlfriend kaya talo na ako. I mean matagal naman talaga akong talo hindi ko lang talaga tinatanggap kasi I'm blind of the thought that he will love me the way I love him” Humigpit ang hawak nito sa kamay ko at sunod sunod ang pagsitulo ng mga luha niya “Naging delulu ako sa part na 'yon, anyways tama na ang drama! pumunta ako dito para sabihing natanggap ko ang wedding invitation niyo ni knight, congrats yuiji” yinakap ako nito.

~

Malungkot akong bumalik sa mansion, gusto ko ngang samahan si cass sa pauwi pero sabi gusto niyang mapag isa kaya hinayaan ko nalang.

Pag pasok ko sa mansion ay nakita ko si kuya sa sofa nakaupo ito at seryosong seryoso ang mukha.

Lalagpasan kona sana ito ng bigla itong masalita.

“Yuji, where is she? Nakauwi na ba s'ya?” tanong nito.

Bigla naman nag pantig ang tenga ko at masama s'yang tinignan.

“pagkatapos mo nang nangyari kanina? Mag tatanong ka? Bakit hindi nalang 'yong girlfriend mo 'yang isipin mo?! And bakit hindi mo sinabi sa'kin na may girlfriend kana pala kuya? Bakit t—”

“I lied, i don't have one”

Napanganga naman ako sa narinig ko.

“A-ano? Bakit sinabi nong may girlfriend ka kanina?! Wait lang!” mabilis kong kinuha ang phone ko at mabilis na dineal ang number ni cass “Sasabihin ko Cass na single ka talaga”

“No please!” napatingin ako kay kuya dahil sa pagpipigil niya sa gagawin ko.

“And why?” tumayo s'ya at naglakad paalis sinundan ko naman s'ya ng tingin pero bago s'ya tuluyang makaalis ay may sinabi pa ito.

“Just don't”

Huh? Ano ba 'to? Bakit ganon sila! Nakkainis ha! Nakaka stress na sila! Duhh!

“Moira..” napatingin ako sa likuran ko ng marinig ko ang malamig na boses na iyon at nakita ko si knight.

Umaliwalas bigla ang mukha ko at agad ko s'yang hinila palabas.

“Tara knight, itanan muna na ako! Hindi ko keri ang mga ganap sa mansion namin!”

“What? But tomorrow is our wedding day?” nagtatakang tanong nito.

“Basta! Dalhin mo ako ngayon sa isang mala heaven na lugar para makalimutan ko mga problema ko ngayon!” napatingin ako kay knight ng bigla itong tumigil

Nang lingonin ko s'ya ay laking pagtataka ko ng makitang abot abot ang kan'yang ngiti sa tenga.

“𝘏𝘦𝘢𝘷𝘦𝘯 huh?” napatili ako ng buhatin ako nito.

Wahhh! Iba atang heaven ang naisip ng isang 'to!

END OF CHAPTER 94

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now