CHAPTER 89

1.6K 39 0
                                    

𝗬𝗘𝗦 𝗢𝗥 𝗡𝗢

YUIJI MOIRA VERDIN POV

“Knight? A-ano 'to?!” nagugulohan kong tanong.

Pilit ko pa nga itong tinutulak para tumayos na s'ya sa pag kakadagan sa akin, kasi subrang awkward ng posisyon namin ngayon!

“Tss, stop moving” malamig na usal nito at kinuha n'ya ang mga kamay ko at inilagay sa itaas ng ulo gamit lamang ang Isa n'yang kamay.

Hindi na ako mag tataka kong bakit ang lakas n'ya, Isa s'yang 𝗠𝗔𝗙𝗜𝗔 𝗕𝗢𝗦𝗦!

Napatitig ako sa mga mata nito at napalunok nalamang ng makitang subrang seryoso n'ya, galit lang?

“B-bakit ba? Pwede bang pakawalan mo ako? Mag usap tayo—” nagulat ako ng halikan n'ya ako sa leeg pababa sa dibdib ko.

Jusko, ano 'tong nangyayari?!

“Knight, stop.. mag usap tayo—” napatigil ako ng mabilis n'yang hinalikan ang labi ko.

“Nag uusap na tayo, moira” usal nito at bumalik ulit sa paghahalik sa leeg ko, nakililiti na ako!

“Mag usap tayo ng matino, h-hindi 'yong ganito” naramdaman kong sinisipsip nito ang balat ko sa may leeg kaya pigil na pigil ang ungol ko.

Nakakahiya kaya!

“Kapag di ka tumigil, makikipag hiwalay na lang ako sa'yo!” buong lakas kong sigaw, nag mamatapang lang ako pero sa loob loob ko kunti na lang bibigay na ako.

Dahil sa sinabi ko ay agad na napatigil si knight at napatingin sa'kin.

Tinitigan pa ako nito ng ilang sandali bago tumayo.

Sinundan ko itong ng tingin ng maglakad ito papunta sa mini table at maykinuha itong kong ano.

Pag katapos nun ay sumadal ito sa may pader at nag sindi ng segarilyo at matiim na tumitig sa'kin.

Napabuntong hininga ako at umupo sa kama.

Napatingin ako sa hawak hawak n'yang segarilyo, siguro 'yan 'yong kinuha n'ya mula sa mini table.

“Knight” pagtawag ko dito ng mapansing wala itong balak na mag salita “Hindi kaba nagugulat na gising na ako? I'm awake and still breathing!”

“Alam kong gising kana, I have my ways moira”

Kaya pala, hindi ito 'yong ineexpect kong reaction n'ya. Pero sana kahit alam n'yang gising na ako sana may makita manlang akong kahit kunting saya mula sa mga n'ya pero bakit ganon?

Bakit kay lamig nitong tumitig sa'kin dahil ba.. may iba na ito?

Dahil sa naisip ko ay hindi ko maiwasang itanong 'yon sa kan'ya.

“May nakapag sabi sa'kin ng umuwi ka dito may kasama kang babae at kasama mo s'ya ngayon dito hotel, nasaaan s'ya? k-kayo na ba?” kinakabahan kong tanong.

Nakita ko ang pag ngisi nito kaya mas lalo akong kinabahan.

“Before I answered that, you need to answer my question first” inilagay nito sa ash tray ang upos na segarilyo.

Napakunot ang noo ko.

“What?”

“Deal or no deal?” tanong ulit nito.

Ano bang balak n'ya? Nagugulohan ako!

“Okay! Sige na! So what is your question?” kinakabahan kong tanong.

“Yes or no?” tanong nito na ikinataka ko.

“San 'yong question d'yan? Pano ko sasagutin 'yong tanong mo kong hindi ka mag tatanong?” Napatingin pa ako sa abs nitong nakabalandra sa harapan ko pero agad ko ring ibinalik ang tingin sa mukha n'ya.

Kaya ko 'to! 'wag kang titingin!

“Pumili ka na lang” nababagot na tanong nito.

“huh? Gago kaba? Paano nga ako pipili d'yan kong hindi ka mag tatanong sa a—” bigla nitong pinutol ang sasabihin ko.

“Damnit moira, just choose okay? Then we're done!” nag titimping saad nito.

Napanguso naman ko, ano ba? Yes or no? Anong pipiliin ko? Bahala na!

“Okay, I'm going to say y-yes?”

Nagulat ako ng ngumiti ito at lumapit sa'kin may kinuha ito sa bulsa ng pants n'ya.

Nag iba na rin ang ekspresyon ng mukha nito, ito 'yong gusto kong makita kanina pa.

'yong mukhang minahal ko.

Laking pagtataka ko ng makitang Isang sing sing ang kinuha n'ya mula sa bulsa n'ya, isinuot n'ya ito sa may daliri ko.

“Will you marry me that's my question and you said yes! Now you're going to marry me baby” napatanga ako at hindi makapag salita “And Stella is just my friend, so stop being jealous coz I'm you'res now”

Muntik na akong mapasigaw ng biglang pumaosk sa loob ang lahat ng barkada ni knight at lahat sila nag papalakpakan at kasama rin nila si betty na hawak hawak sa kamay ni Ivan na mukhang walang ediya sa lahat ng mga nangyari.

Same lang tayo betty!

“Akala ko may porn munang magaganap bago 'yong proposal!” natatawang saad ni clark.

Napakunot naman ang noo ko, proposal? 'yon na 'yong pag poproposed ni knight sa'kin?!

Eh inuna n'ya pa nga akong pasagutin bago ako tanongin!?!

Gago 'to ah!

END OF CHAPTER 89

Abducted By A Mafia BossWhere stories live. Discover now