"Divine love"–
[Joong POV]
Trong những năm qua dường như mọi người ai cũng thay đổi rất nhiều, khi bạn bè thấy tôi thật sự đến chỗ hẹn thì bất ngờ không thôi. Người nào người nấy liền phấn khởi chạy lại gần, tay bắt mặt mừng. Cho đến khi mọi người thấy Dunk đi theo ở phía sau thì lập tức ái ngại, những nụ cười trên môi cũng dần trở nên cứng đờ, gượng gạo hẳn đi.
Tôi quay sang thấy Dunk vẫn giữ thái độ kiêu ngạo thường ngày, không những vậy, em còn khoác lên mình dáng vẻ lạnh lùng của một công tử nhìn cực kì khinh người. Em ấy chẳng buồn liếc nhìn đám bạn của tôi lấy nửa con mắt, thậm chí còn chả thèm gật đầu chào ai mà chỉ lãnh đạm chờ tôi kéo ghế cho em ngồi xuống bên cạnh, nhàn nhã gọi cho mình một chai rượu vang đắt tiền.
Đây không phải là Dunk Natachai, người yêu lúc nóng lúc lạnh của tôi, mà là thiếu gia Boonprasert cao cao tại thượng.
Dù vậy, dường như em cũng rất hiểu chuyện mà không làm gì để tôi phải khó xử với bạn bè của mình. Suốt cả buổi ăn uống, trong khi tôi và bạn bè trò chuyện rôm rả cùng nhau, em chỉ im lặng ngồi bên cạnh dùng bữa chứ chẳng thèm lên tiếng.
Nhưng tôi có thể nhìn ra, tuy Dunk chỉ ngồi ở đó thôi, sự hiện diện của em lại quá khủng bố đối với mọi người xung quanh. Nó khiến cả đám bạn thân của tôi hết sức ái ngại, biểu hiện đều không được thoải mái, từng câu từng chữ phải cẩn thận hết mức, e dè như sợ nói sai điều gì đó, lỡ chạm vào điều cấm kị của Dunk, thì em sẽ không vui mà nổi điên lên.
Đến gần cuối bữa ăn, Dunk đứng lên bảo có điện thoại liên quan đến công việc mà bước ra ngoài. Khoảnh khắc em ấy vừa quay đi, cả bàn ăn như được thở phào nhẹ nhõm.
Tôi cảm thấy khó hiểu, lên tiếng hỏi thăm bạn bè về mối quan hệ của chúng tôi. Không ngờ mọi người liền nhao nhao lên rất sôi nổi, khác hẳn với sự kiêng dè ban nãy. Gần mười cái miệng cứ tranh nhau nói lấy nói để, dường như muốn tranh thủ thời gian ngắn ngủi khi Dunk vắng mặt mà nói hết ra những bức xúc ở trong lòng.
Họ kể rằng, từ lúc cả hai mới bắt đầu quen nhau, Dunk đã rất vô lý đòi hỏi tôi rồi, lời em ấy nói là tuyệt đối, chẳng bao giờ phân phải trái, luôn nổi giận vô cớ mọi lúc mọi nơi, còn quản lý chặt chẽ lịch trình và những mối quan hệ của tôi.
Họ còn nói rằng mối quan hệ của chúng tôi cực kì độc hại. Tôi từ lúc quen em ấy, từ một người lúc nào cũng cười nói vui vẻ, vì phải chạy theo nuông chiều con người kiêu kỳ đó mà dần dà mất đi sức sống vốn có. Từ từ tôi cũng bị mọi người xa lánh vì chẳng ai dám hứng chịu cơn thịnh nộ của Dunk cả.
Ai cũng thắc mắc, tại sao tôi mất trí nhớ rồi vẫn còn cố chấp để quen với người đã đối xử tệ với mình tới như vậy. Em quá kiểm soát, không tôn trọng tôi và cả những người quen của tôi. Họ còn liệt kê những việc không tốt Dunk đã làm, và cả thêm hàng ngàn lý do tôi nên bỏ em ấy mà đi.
Họ nói nhiều lắm, nhưng mà tôi lại chẳng thể nghe lọt tai được mấy lời khuyên bảo đó nữa, chúng nó toàn lặp đi lặp lại mấy lời mà lần trước bố mẹ tôi đã từng khuyên bảo qua thôi, cũng chẳng có gì mới mẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk] Forget me not
Fanfiction11.30.2023 - Forget me not . Từ chap.10 trở đi được beta bởi bé klinh01 đáng yêu và lâu lâu có sự góp ý của @ChenQionggggg