23. Primrose

2.1K 202 58
                                    


I can't live without you.


-


[Joong POV]

Cuộc sống sau đó của chúng tôi bắt đầu đi vào quỹ đạo, mỗi ngày trôi qua đều rất yên bình. Tôi bắt đầu đi làm trở lại, Dunk cũng nghiêm túc tập trung với niềm đam mê thiết kế của em. Tối đến chúng tôi sẽ cùng nhau la cà hẹn hò ở một địa điểm nào đó, vừa lạ lại vừa quen. Em sẽ vu vơ kể về những chuyện đã từng xảy ra ở đó, như nhắc cho tôi nhớ rằng chúng tôi đã từng có một cuộc sống rất khác với em của hiện tại.

"Nhà hàng này tuy đồ ăn rất ngon, nhưng em đã từng làm cho cậu phục vụ ở đây khóc đến mức nghỉ việc đó."

"Hửm? Tại sao vậy?"

"Cậu ta cười với anh."

"..."

Hay là câu chuyện khi chúng tôi đi xem phim, tôi đã mua phải bỏng ngô phô mai thay vì vị caramel cho Dunk.

"Anh này, nếu em bảo hồi đó chỉ vì mua sai vị bỏng ngô mà em đã trút cả ly coca và bắp lên đầu anh, thì anh nghĩ sao?"

"...Đ-để anh đi mua lại, người yêu đừng nóng..."

"Em còn chưa làm gì sao mặt mày anh tái mét vậy? Anh ngồi xuống chờ phim đi, để em đi mua lại cho."

Cứ như thế một ngày qua một ngày, tôi càng lúc càng biết về những mẩu chuyện vụn vặt, Dunk cũng ôn hoà mở lòng kể cho tôi nghe nhiều thứ hơn. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ những câu chuyện của hai người qua lời kể của em, cũng chẳng thấy lạ khi mối quan hệ của chúng tôi trong quá khứ lại tệ đến như vậy.

Chúng tôi đang ngồi trong đu quay giữa lòng thủ đô, dần dần đi lên vị trí cao nhất, có thể ngắm nhìn quang cảnh của toàn thành phố hoa lệ ở phía dưới. Như mọi lần, tôi say sưa ngắm nhìn em, còn em chống cằm hướng ánh mắt lấp lánh ra bên ngoài, miệng không ngừng huyên thuyên kể về một kỉ niệm nào đó trong quá khứ.

"Hồi đó nếu đu quay không khoá cửa chắc em đã sớm đạp anh xuống dưới. Em còn chẳng nhớ anh chọc giận em chuyện gì nữa..."

Tôi vươn người, khẽ nắm lấy bàn tay em, miết nhẹ mà nói

"Người yêu, em không cần phải cảm thấy có lỗi với anh ở trong quá khứ. Dù sao cũng là anh đã nguyện ý chiều hư em mà."

Dunk nghe tôi nói như thế thì chỉ lườm nhẹ khinh thường, miệng lại dẩu lên tỏ vẻ không vui.

"Ai cho anh nói em hư chứ, với cả ai thèm cảm thấy có lỗi đâu... em chỉ muốn nói cho anh biết mấy chuyện hồi đó thôi..."

Tôi biết con người em cứng miệng, cũng không vì như vậy mà từ bỏ đi ý định muốn an ủi người yêu tuy độc miệng nhưng tâm tính lại đáng yêu của mình.

"Dunk, em đừng vì áy náy ở trong lòng mà muốn dắt anh đi đây đó rồi bù đắp lại cho anh. Anh nghĩ Joong hồi đó không oán trách gì em cả, và anh của hiện tại cũng rất yêu thương em."

"Joong..."

Những chuyện trong quá khứ đều đã qua rồi, tôi không muốn em cứ phải dằn vặt bản thân mình mãi.

[JoongDunk] Forget me notNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ