19.1 - Baby Breath

2K 176 23
                                    


"Innocent"



[Joong POV]


Hôn lễ sắp tới của nhà Lertratkosum và Tangsakyuen vừa được thông báo liền khiến cánh truyền thông dậy sóng rần rần. Các nhà báo đều không ngại giấy mực mà múa bút, ai cũng dùng biết bao nhiêu ca từ mỹ miều để diễn tả về mối tình lâu năm đầy lãng mạn này.

Tôi thì chẳng để ý đến việc hai bên gia đình kia bận túi bụi chuẩn bị cho đám cưới hoành tráng thế kỷ này. Tôi chỉ thấy thương xót cho người yêu của mình vì mấy ngày nay em cứ luôn nhốt mình trong căn phòng studio bốn bức tường, cặm cụi vật lộn với mấy bản thiết kế âu phục cho cái hôn lễ linh đình này thôi. Giấy nháp bị vo tròn ném đầy dưới sàn trong căn phòng nhỏ, Dunk tập trung chăm chú đến mức quên cả bữa ăn, khiến tôi rất lo lắng đến vấn đề sức khoẻ của em.

Lần đầu tôi nhìn thấy Dunk áp lực với bản thân mình đến như vậy, nên muốn trấn an bảo rằng em ấy không cần phải quan tâm nhiều đến truyền thông đâu. Nhưng Dunk lại lắc đầu, em nói mình vốn không quan tâm đến việc đây sẽ là hôn lễ giữa hai đại gia đình lớn được người người chú ý soi mói.

Lý do em tận tâm đến như vậy là vì đây là đám cưới bạn thân của em và em họ của tôi, rằng đời người chỉ có một lần bước vào lễ đường thiêng liêng với người mình yêu, nên em muốn mọi thứ đều phải thật hoàn hảo.

Dunk đã nói như thế, tôi chỉ có thể lẳng lặng ở bên cạnh động viên lẫn cơm bưng nước rót, hầu hạ tận miệng cho người yêu.

Để tiện cho việc lấy số đo và cùng nhau thảo luận về những mẫu thiết kế âu phục sao cho phù hợp với tông màu lẫn cách bài trí của hôn lễ, thì Phuwin cùng hôn phu của nó đã hẹn với Dunk ở nhà của chúng tôi.

Tuy rằng tôi chẳng thích việc phải chạm mặt với Pond Naravit, nhưng bản thân lại chẳng có lý do chính đáng nào để từ chối cuộc hẹn này, nên chỉ đành đứng một bên nhìn ba người họ chú tâm vào máy tính bảng trên tay của Dunk, lướt qua lướt lại, xem xét những mẫu vẽ thiết kế tinh xảo.

Cả bốn người đều mang cá tính rất mạnh mẽ, miệng mồm thì sắc sảo, không ai kém cạnh ai cả. Tưởng chừng như chúng tôi có thế xảy ra xung đột cãi vã bất cứ lúc nào, nhưng hóa ra khi ở cùng nhau, quây quần trong căn phòng studio sáng đèn của Dunk với một chai rượu vang uống dang dở, không khí lại hài hòa đến không ngờ.

Có thể vì tôi là người lạc lõng duy nhất, im lặng đứng ở một bên, nên mới có thể quan sát ra được nhiều điều thú vị. Ví dụ như đây là lần đầu tiên tôi thấy, thì ra Phuwin cũng có thể nói chuyện tử tế với Dunk. Tôi còn nhận ra một chút gì đó yêu chiều trong đáy mắt mà người yêu vẫn kiêu ngạo này dành cho nó.

Khi Dunk lôi hết các bảng phối màu đủ tông đủ sắc lẫn tất cả chất liệu gấm vóc đắt tiền trong bộ sưu tập của em ra cho Pond cùng Phuwin chọn lựa. Tôi đã thấy em họ mình khẽ tựa vào vai của hôn phu nó để nhìn ngắm các gam màu phong phú và nghe Dunk giảng giải về các loại vải khác nhau thường dùng để may âu phục. Pond ấy vậy mà cũng rất tự nhiên đưa tay lên xoa loạn mái tóc mềm của Phuwin, trong đáy mắt còn thoáng qua vẻ thâm tình hiếm thấy.

[JoongDunk] Forget me notNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ