TC 19. Chút hi vọng cuối

886 69 13
                                    

Cung Thượng Giác đến sau khi Cung Viễn Chuỷ vừa ngủ không lâu.

Nến đã được thổi tắt, trong phòng rất tối, nhưng hắn vẫn có thể nhìn rõ ràng gương mặt thản nhiên khi ngủ của Viễn Chuỷ.

Viễn Chuỷ ngoan ngoãn nhắm mắt nằm trên giường, hai tay đặt trên bụng như đang bảo vệ hài tử bên trong. Cung Thượng Giác cứ đứng yên nhìn một lúc mới cởi giầy lên giường.

Hắn nằm nghiêng qua, lại tiếp tục nhìn Viễn Chuỷ. Cả người đệ đệ xanh xao, dường như đã gầy đi một vòng.

Một phần là do thai nghén, một phần là vì thói quen ăn uống của Viễn Chủy.

Viễn Chuỷ trước nay ăn uống không tốt, một bàn có đến hơn mười món lại chỉ ăn những món hợp khẩu vị, còn lại đều không động đến.

Ngày thường Cung Thượng Giác cũng có nhắc việc này vài lần, đôi khi sẽ gắp cho Viễn Chuỷ một vài món mà đệ đệ không thích, rồi lại ngồi nhìn Viễn Chuỷ phồng môi, uỷ khuất ăn hết những món đó.

Cũng không phải hắn muốn ép Viễn Chuỷ ăn thứ đệ ấy không thích, chỉ là hắn lo không ăn đầy đủ thì không khoẻ được.

Sau khi ăn xong, hắn lại đưa đến bánh ngọt dỗ dành Viễn Chuỷ một hồi. Vậy là rất nhanh đệ đệ liền hết giận.

Nhưng đó là chuyện của trước kia, lúc mà hắn cùng Viễn Chuỷ vẫn còn huynh đệ như thủ túc.

Bây giờ giữa hai người có quá nhiều chuyện xảy ra. Mọi thứ đã thay đổi.

Mấy ngày trước hắn mới xác định được tâm ý đối với Viễn Chuỷ, còn trước đó mấy tháng, trong đầu hắn đều là hận Viễn Chuỷ thấu xương. Lúc đó hắn chỉ cầu Viễn Chuỷ chết không được tử tế, còn đâu thời gian quan tâm đến việc ăn uống của đệ đệ.

Để lúc này nhìn lại thì Viễn Chuỷ đã rất gầy.

Lúc trước Viễn Chuỷ tuy cũng gầy nhưng đó là thanh mảnh, còn hiện tại chính là gầy trơ xương.

Xương quai xanh hiện rõ, gò má cũng hóp lại nhô cao. Mấy ngày trước khi ôm Viễn Chuỷ hắn còn cảm nhận được xương sườn hai bên.

Cung Thượng Giác thấy xót xa không thôi.

Muốn ôm Viễn Chủy đi ngủ, Cung Thượng Giác từ từ dịch đến gần, sợ đánh thức người bên cạnh.

Đưa tay kéo Cung Viễn Chuỷ vào lòng, nào ngờ Viễn Chuỷ lại đẩy hắn ra.

Đôi mắt đệ đệ sáng ngời cùng thanh minh. Không hề có một biểu hiện gì của người vừa thức dậy sau giấc ngủ.

Trong đôi con ngươi đen trắng rõ ràng, Cung Thượng Giác nhìn thấy sự dè chừng cùng nghi ngờ, còn có hoảng sợ.

Ánh mắt của Viễn Chủy đâm vào lòng Cung Thượng Giác khiến tâm hắn đau nhói.

Không còn tình ý, điều đó biểu thị cho cái gì. Cung Thượng Giác hiểu rất rõ.

Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hắn biết lòng của Viễn Chuỷ đã không còn yêu hắn.

GIÁC CHỦY - TÙ CA ABONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ