TC 39. Quỳ Châu mưa sa.

420 34 6
                                    

Quỳ Châu Thành tháng sáu mưa sa

Quỳ Châu tuy thành trì ở vùng biên quan xa xôi nhưng người giao thương tấp nập không thua gì kinh thành phồn hoa. Khách điếm ở Quỳ Châu luôn đầy người ra vào, vừa là người trong nước đến buôn bán vừa là người bên ngoài vào trao đổi hàng hoá.

Đoàn người ngựa hơn mười người dừng lại ở một khách điếm ngoài bìa thành. Tiểu nhị bên trong thấy người đến liền hớn hở chạy ra tiếp đón "Khách quan, chẳng hay ngài dùng cơm hay ngủ lại"

Những người mới đến này vẻ mặt lạnh như chì, ánh mắt đâm đâm đầy ý vị cảnh cáo. Nhất là người đi đầu, hắc y oai phong, hong đeo kiếm dài, đầu đội mũ to che cả mặt. Tiểu nhị nghe được những người phía sau gọi người này là chủ nhân.

Vị chủ nhân đó bước tới một bước cất giọng lành lạnh "Ta đến tìm lão bản của ngươi"

Viên tiểu nhị thấy không ổn, biết không nên hỏi nhiều nên chạy về phía quầy thu tìm chủ quán "Lão bản, lão bản... xem xem hình như có người đến phá quán chúng ta"

Lão bản đang cất ngân phiếu nghe thấy có người muốn phá chuyện làm ăn của mình nên nhìn lại. Đôi mắt nhập nhèm vừa nhìn thấy vạt áo hắc y thêu hình anh túc liền như rụng rời tay chân chạy đến "Giác công tử, Giác công tử ngài đến rồi...."

Cung Thượng Giác vẫn đội nón to, không nhìn rõ biểu cảm của hắn, chỉ nghe được giọng hắn lãnh đạm hơn mấy phần "Tiêu Giác ở đâu?"

Lão bản cười nịnh nọt "Tướng quân đến rồi, đang chờ ngài ở trên lầu. Mời, mời Giác công tử theo lão nô"

Dẫn Cung Thượng Giác đi lên lầu, lão bản quay lại quát tiểu nhị đang nhiều chuyện đứng ngấp nghé sau quầy "Tiểu Lý còn không nhanh chân chuẩn bị chổ cho các quan gia còn lại nghỉ ngơi, nhanh lên"

Tiểu nhị bày ra rượu thịt mời thị vệ của Cung Thượng Giác dùng nhưng bọn họ đều từ chối sau đó chia ra canh gác xung quanh khách điếm không cho người khác đi vào.

Người trong khách điếm đều là binh sĩ của Tiêu tướng quân Tiêu Giác cải trang. Hai vị chủ nhân hôm nay gặp nhau là vì bàn chuyện hệ trọng không phải đến để ăn uống mua vui nên thị vệ cùng binh sĩ lúc nào cũng cảnh giác xung quanh.

Cung Thượng Giác đi lên tầng hai lại đi vào một căn phòng. Bên trong phòng là đại đường đương triều Tiêu tướng quân Tiêu Giác.

Tiêu Giác ngồi bên cạnh cửa sổ, đôi mắt đăm chiêu nhìn ra ngoài khe hở cửa sổ, ánh mắt Tiêu Giác sáng quắc như đại bàng đang quan sát con mồi.

Không biết Tiêu Giác đang nhìn gì mà chăm chú đến mức Cung Thượng Giác vào phòng thật lâu, uống mất một chén trà Tiêu Giác mới phát hiện ra trong phòng có thêm một người.

"Cung Thượng Giác, ngươi đến khi nào?"

"Không lâu. Vừa lúc uống hết một chén trà" Cung Thượng Giác nhếch môi , xoay xoay chén trà rỗng trong tay.

GIÁC CHỦY - TÙ CA ABONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ