TC 9. Yêu là chuyện của một người

1.1K 81 32
                                    

......
Cung Môn trong chính điện.

Mấy vị trưởng lão, chấp nhẫn chủ vị của Vũ cung, chủ vị Thương cung, chủ vị Chủy cung đều có mặt đông đủ.

Hôm nay vị Thuấn thần toán kia sẽ đến Cung Môn, nên từ sớm đại trưởng lão đã triệu tập mọi người đến chính điện chờ đợi.

Cung Viễn Chuỷ mệt mỏi dựa vào bàn nhắm mắt dưỡng thần. Mấy ngày nay trong người không được khoẻ. Cứ cảm thấy buồn ngủ suốt, không có tinh thần làm gì cả.

Có khi nào là thật sự mang thai rồi hay không?

Mới qua mấy ngày vẫn chưa thể xem mạch được, nhưng biểu hiện này rất có thể là đã có rồi.

Lòng Viễn Chủy vừa mừng lại vừa lo.

Mừng vì có được đứa nhỏ của riêng mình cùng Cung Thượng Giác.

Lo vì không biết độc tính trong người có ảnh hưởng đến đứa nhỏ hay không?

Cơn buồn ngủ lại kéo đến. Viễn Chủy dựa đầu vào bàn muốn ngủ.

"Cung Viễn Chủy, con làm gì đó?"

Đang lơ mơ thì nghe tiếng của đại trưởng lão làm Viễn Chủy giật mình tỉnh lại.

Đôi mắt còn chưa thanh minh, nhìn về phía đại trưởng lão.

Dáng vẻ uể oải của Cung Viễn Chủy làm cho đại trưởng lão tức giận "Ở chính điện mà con còn dám ngủ gật thì còn ra thệ thống gì nữa. Nhanh đi rửa mặt cho tỉnh táo lại rồi trở về đây".

Viễn Chủy "Dạ" một tiếng rồi bĩu môi đi ra cửa.

Đại trưởng lão nhìn theo mà thở hắt ra một hơi, lại quay sang nói với Cung Tử Vũ đang ngồi bên cạnh "Tử Vũ, con xem Viễn Chủy có phải dạo gần đây rất kì lạ hay không?"

Cung Tử Vũ vẫn còn dõi mắt nhìn theo bóng dáng của Cung Viễn Chủy, bị câu hỏi bất ngờ của đại trưởng lão làm cho giật mình "Sao đại trưởng lão lại nói vậy?"

Trầm ngâm một lúc, đại trưởng lão từ tốn nói "Ta nói là có nguyên nhân cả. Lúc này vẫn đang còn là mùa hè mà Viễn Chủy nó lại mặc y phục của mùa đông. Không những vậy thái độ của Viễn Chủy cũng rất lạ. Suốt ngày cứ như người mất hồn"

Cung Tử Vũ liền bao biện "Chắc là vì gần đây côn trùng nhiều nên Viễn Chủy mới mặc y phục như vậy"

Lời bao biện này khiến cho Cung Tử Vũ thấy đau xót.

Côn trùng gì chứ.

Trên cổ của Cung Viễn Chủy đầy dấu răng của Cung Thượng Giác, nếu mặc quần áo mùa hè thì phần cổ sẽ lộ ra vì vậy mới mặc quần áo mùa đông cao cổ như vậy.

Nghĩ đến Cung Tử Vũ lại thấy khó thở, cổ họng như bị mắc nghẹn.

Không nhận ra sự khác thường của Cung Tử Vũ. Đại trưởng lão ngưng một chút lại lo lắng nói "Có khi nào đứa nhỏ này lại đang nghiên cứu loại độc nào đó không?"

Chuyện năm mười lăm tuổi Viễn Chủy chế độc dược khiến cho nhiều người bị nhiễm phải. Gây nên hậu quả khôn lường. Dù hậu quả đã được Cung Thượng Giác xử lý và Viễn Chủy cũng đã bị phạt cấm túc một tháng liền trong Chủy cung. Nhưng đại trưởng lão vẫn còn chưa quên sự việc đó.

GIÁC CHỦY - TÙ CA ABONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ