"Ta muốn ăn mật quả"
Vào một ngày Cung Môn không gió, Cung Viễn Chuỷ đã nói như vậy với Cung Thượng Giác khi y vừa uống thuốc xong.
Thuốc Cung Viễn Chuỷ uống rất đắng, dù biết thuốc đắng dã tật nhưng Cung Thượng Giác rất lo vị giác của Viễn Chuỷ bị ảnh hưởng.
Hắn tìm rất nhiều đồ ngọt từ khắp nơi đưa đến trước mặt Viễn Chuỷ. Nhưng đệ đệ chỉ nhìn một cái rồi thôi, một viên kẹo ngọt cũng chưa từng thử qua.Hôm nay đệ đệ đột nhiên lại muốn ăn mật quả, Cung Thượng Giác không giấu được vui mừng khôn siết "Chuỷ nhi đệ nghỉ ngơi một lát, buổi chiều sẽ có mật quả cho đệ"
Đỡ đệ đệ nằm xuống, cẩn thận đắp chăn mới an tâm ra ngoài.
Nghỉ ngơi gần một canh giờ, Viễn Chuỷ đi đến phòng bếp. Trong bếp mọi người đang chuẩn bị bữa trưa, thấy Viễn Chuỷ đến thì quản sự trù phòng chạy ra "Chuỷ công tử, sao người lại đến đây?"
Quản sự trù phòng là một di nương lớn tuổi, với nụ cười hiền lành phúc hậu. Viễn Chuỷ ngày còn bé cũng thường được di nương này nấu cho nhiều món ngon nên cũng xem như là quen biết
"Ta đến xem mật quả làm tới đâu rồi"
Di nương nói "Mật quả gần xong rồi, chỉ cần chờ lát nữa liền có thể mang ra. Chuỷ công tử người có muốn xem một chút không?"
Viễn Chuỷ gật đầu, đi theo di nương vào trong phòng bếp.
Đi đến một bếp lò, di nương cười chỉ vào cái chảo to "Đây là mật quả, chỉ cần chờ lớp mạch nha này khô lại thì liền có thể dùng rồi"
Viễn Chuỷ nhìn vào nồi, bên trong là mấy trăm viên mật quả hình tròn, màu sắc đo đỏ ngon miệng, bên ngoài áo một lớp mạch nha còn chưa khô lại. Viễn Chuỷ hỏi "Mật quả lần này sao lại làm bằng mạch nha, lần trước không phải ướp mật ong sao?"
Di nương ngại ngùng "Chuỷ công tử chuyện này tôi cũng không biết. Mỗi lần đều là Giác công tử đích thân làm. Chúng tôi chỉ theo lệnh chuẩn bị nguyên liệu mà thôi"
"Cung Thượng Giác làm?" Cung Viễn Chuỷ nghi hoặc nhìn di nương, lại nhìn số mật quả trong chảo.
"Phải từ trước đến nay đều là Giác công tử làm"
"Vậy số mật quả mỗi tháng..." Viễn Chuỷ nói phân nữa rồi thôi. Mỗi tháng phòng bếp đều đưa tới mật quả cho Chuỷ Cung. Đó đều là Cung Thượng Giác làm sao?
Không đúng, Cung Thượng Giác có khi ra ngoài mấy tháng nửa năm chưa về lại Cung Môn một lần, số mật quả đó từ đâu mà có. Hắn là muốn thông đồng với mọi người nói gạt Viễn Chuỷ. Hắn chỉ muốn Viễn Chuỷ cảm động hắn mà thôi.
Viễn Chuỷ nhìn thẳng di nương giọng nhàn nhạt "Di nương nếu đúng như ngươi nói từ đầu đến cuối mật quả đưa đến Chuỷ Cung đều là Cung Thượng Giác làm. Vậy khi hắn ra ngoài thì sao? Hắn ở bên ngoài mấy tháng mà ta ở Chuỷ Cung đều đặn nhận mật quả không thiếu một tháng nào, ngươi nói xem là vì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁC CHỦY - TÙ CA ABO
FanfictionVĂN ÁN Thể loại: Đam mỹ, huynh đệ, ABO, ngược, giam cầm, truy thê, OOC... Cp chính: Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chủy Cp phụ: Thừa Hoàng x ?????? Cung Tử Vũ x ?????? Ở đây chúng ta có một Cung Viễn Chuỷ tuy là thiên càn...