TC 23. Đôi khi quên đi mới tốt

966 66 58
                                    

Kinh thành phồn hoa đô hội

Cung Viễn Chuỷ ở tại nhà của lại bộ thị lang Lý Giáng Du.

Đây là nghĩa đệ của Cung Tử Thương, nghe nói người này lúc trước được Cung Tử Thương cứu giúp khi gặp nạn.

Cung Tử Vũ đã bị Cung Viễn Chuỷ đuổi về lại Cung Môn lo cho Hoa Tuyết Phong.

Biết Hoa Tuyết Phong mang thai, lại vì mình gặp chuyện, Cung Viễn Chuỷ cảm thấy có lỗi cùng tự trách, còn đặc biệt chuẩn bị mấy thang thuốc an thai riêng cho Hoa Tuyết Phong để tạ lỗi.

Còn Cung Tử Vũ đúng là có lòng tốt cứu Cung Viễn Chủy. Nhưng lại bỏ lại vợ con không lo. Hảo cảm trong lòng Viễn Chủy đối với Cung Tử Vũ trở thành số âm.

Ở phủ thượng thư, Cung Viễn Chuỷ được chăm sóc rất tốt, Lý Giáng Du là người dễ gần, tính tình lại hợp với Viễn Chuỷ rất nhanh đã thân càng thêm thân.
Cung Viễn Chuỷ sức khoẻ được cải thiện là nhờ Lý Giáng Du mời thái y trong cung đến xem mạch cho thuốc.

Rất nhanh một tháng liền qua, Cung Viễn Chuỷ cũng quen với cuộc sống ở đây, chuyện của Cung Thượng Giác đôi khi cũng nhớ đến, nhưng sẽ chọn cách gạt qua một bên.

Một đêm trăng khuyết, Lý Giáng Du toàn thân ướt mồ hôi gõ cửa phòng của Viễn Chuỷ.

Vừa mở cửa, Lý Giáng Du đã kéo Viễn Chuỷ ra ngoài, vừa đi vừa nói "Viễn Chuỷ ca ca, huynh đừng hỏi cứ theo đệ sẽ biết"

Đi đến sau phủ Thượng Thư, theo cửa sau vòng ra bên ngoài, lại đi vào một khu vắng người.
Đến trước một căn nhà nhỏ nằm ở cuối góc đường. Lý Giáng Du nhìn trước, nhìn sau mới đẩy cửa gỗ ra đi vào.

Trong nhà ánh nến không có, Cung Viễn Chuỷ đi vào phòng vấp phải một thứ dưới sàn, thiếu chút là té ngã.

Lý Giáng Du đỡ được Cung Viễn Chủy nói "Đệ quên nói, cẩn thận để vấp phải đuôi của Băng Di ca ca"

Cung Viễn Chuỷ không hiểu "đuôi" trong lời của Lý Giáng Du nói là gì, đến khi nến được thắp lên, Cung Viễn Chuỷ mới nhìn rõ bên dưới sàn nhà là một vật tròn tròn dài dài, khắp thân đều là vảy.

Cái đuôi rất dài, màu trắng nhàn nhạt như thuỷ tinh, Cung Viễn Chuỷ nhìn theo mới thấy cái đuôi nối dài đến tận trên giường. Ở đó có một người toàn thân y phục nhạt màu đang nằm, tóc dài uốn cong tán loạn. Khuôn mặt yêu mị, đây lại là yêu quái sao?

Là Băng Di, một con thuỷ long bị Cảnh Thanh Vương nhốt ở hoàng lăng canh mộ.

Lý Giáng Du nhận chức lại bộ khi tiên hoàng còn sống. Qua một tháng sau đó tiên hoàng qua đời. Cả nước quốc tang, quan lại cùng quý tộc đưa tiên đế về lăng tẩm, Lý Giáng Du tình cờ phát hiện ra Băng Di.

Cảm thấy nhà Cảnh Thanh Vương quá ác độc, dám đem long thần bắt lại canh mộ cho nhà họ. Lý Giáng Du tìm cách cứu Băng Di ra khỏi đó.

Đúng là đưa được Băng Di ra khỏi lăng mộ, nhưng Băng Di lại lâm vào hôn mê. Lý Giáng Du không dám tìm y sư đến xem, đành tự tìm hiểu y thuật bốc vài thang thuốc cho Băng Di uống. Nhưng không thấy khởi sắc, vừa hay Cung Viễn Chuỷ đến.

GIÁC CHỦY - TÙ CA ABONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ