TC 21. Bỏ trốn

857 56 5
                                    

Cứu Cung Viễn Chuỷ ra ngoài là chuyện khó. Thị vệ canh phòng vô cùng cẩn mật, cách mỗi hai thước lại có một người đứng.
Bọn thị vệ này luôn trong tư thái chuẩn bị chiến đấu không thể xem thường. Nếu lúc này xảy ra đánh nhau, Cung Thượng Giác sẽ lập tức đến ngay.

Có câu dùng sức mạnh không được thì ta dùng mưu.

Y sư mang theo bánh đến đưa cho trưởng quản thị vệ Giác Cung "Đây là bánh cưới, chủ nhân nói chia cho các huynh đệ cùng dùng"

Nhìn giỏ bánh cưới trong tay, trưởng quản thị vệ cũng không nghi ngờ. Hôm nay là ngày vui của chủ nhân, việc nhận bánh cưới là điều hiển nhiên.

Đưa giỏ bánh cho một người thị vệ gần đó bảo đi phân phát cho các anh em.

Mấy tên thị vệ có bánh cưới thì vui mừng liền bóc ra ăn ngay, còn luôn miệng khen ngon.

Y sư để ý trưởng quản thị vệ chỉ nhận bánh mà không ăn "Sao ngươi không ăn đi. Bên trong bánh này có rất nhiều thuốc quý bồi bổ cơ thể, tốt cho người luyện võ"

"Vậy à" trưởng quản thị vệ cũng tin lời lập tức ăn ngay. Sau đó quay lại nói với y sư "Ngài mau vào khám cho Chuỷ công tử đi, ta lại dẫn người đi tuần một lượt. Đêm nay người đông sợ là có kẻ đột nhập làm việc xấu. Nếu để xảy ra chuyện chủ nhân sẽ trách tội thì khổ"

Bánh đã ăn xong, y sư cũng không giữ người lại mà lập tức đi vào tìm Cung Viễn Chuỷ.

Bên trong Cung Viễn Chuỷ đã chuẩn bị sẵn tất cả, thấy y sư đến cũng không có thái độ gì, sợ là bên ngoài có người nghe lén nên không dám hỏi tình hình ra sao.

Y sư bắt mạch cho Cung Viễn Chuỷ rồi nói "Mọi việc đã ổn, không có gì đáng lo"

Canh đúng thời gian thuốc mê phát tác, y sư kéo tay Cung Viễn Chuỷ đứng lên "Chủy công tử, đi thôi".

Cung Viễn Chuỷ lấy ra hành lí bên dưới gầm giường, chỉ có một vài thứ được gói trong mảnh khăn bàn, rồi đi theo y sư ra ngoài.

Trên đường đi, thị vệ bị trúng mê dược nằm nghiêng ngả dưới đất bất động.

Thoát được khỏi phòng biệt lập.

Sau nhiều tháng Cung Viễn Chuỷ mới nhìn thấy được bầu trời, trăng hôm nay rất sáng làm cho Cung Viễn Chuỷ thấy lòng nhộn nhạo.

Y sư nói "Chủy công tử, nhanh lên. Theo lão phu đi lối này"

Mê dược làm cho nhiều thị vệ ngất xỉu, sợ là có người phát hiện sẽ báo lại với Cung Thượng Giác. Không thể chậm trễ, y sư kéo tay Cung Viễn Chuỷ theo cửa sau ra ngoài.

Cửa sau mở ra, vừa lúc có người đứng bên ngoài.

Cả y sư cùng Cung Viễn Chuỷ đều giật mình. Tiến không được, mà trốn cũng không kịp.

Phía bên ngoài là Thượng Quan Thiển một thân hồng trang đang đứng đợi, theo sau đều là người của Thượng Quan gia.

GIÁC CHỦY - TÙ CA ABONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ