Thừa Hoàng/Tiêu Giác x Trác Dực Thần
H, ngược tâm, thế thân, HE🤧.
Đại hoang chia làm ba giới: tiên, nhân, ma. Mấy ngàn năm qua đi, thiên biến vạn hoá, tranh chấp thường xuyên nổ ra, loạn lạc lầm than rồi lại tái sinh hoàn thiện, tựa một vòng lặp không hồi kết.
Trăm năm trước, ác chiến diễn ra, tộc Phượng hoàng tận diệt.
Tiêu Giác là một phàm nhân, mười lăm tuổi văn võ song toàn, vượt qua nghìn người nhậm chức quan võ trong triều đình, mười bảy tuổi giúp Hoàng đế đánh tan quân Mông Cổ phản nghịch, thành danh chỉ sau một đêm.
Hoàng đế coi hắn như chiến thần của đại nguyên, là một thanh trường đao đẫm máu bén nhọn, để hắn dẫn dắt quân doanh chinh chiến khắp nơi, dã tâm muốn mở rộng bờ cõi.
Tiêu Giác trước giờ luôn tuyệt đối trung thành với vua lẫn bá tánh, nhưng dần dà bị thứ ham muốn không biết điểm dừng của Hoàng đế làm cho mệt mỏi, thứ hắn muốn không phải là chiến tranh liên miên, mà là quốc thái dân an, thiên hạ yên bình, những người vợ có chồng trở về, con có cha, phụ mẫu già có hài tử chăm sóc.
Tiêu Giác nhiều lần khuyên ngăn, mong muốn Hoàng đế dừng lại kế hoạch thâu tóm toàn bộ Trung Nguyên, nhưng tâm tình Hoàng đế ngày càng bạo ngược lại huênh hoang tự đắc, hắn cuối cùng bất mãn, từ chức hồi hương quy ẩn.
Năm đó hắn vừa tròn hai mươi lăm tuổi.
Tiêu Giác từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, được bà nội cưu mang, sau tới lúc hắn thành danh thì bà nội lâm bệnh nặng qua đời , chưa kịp hưởng vinh hoa phú quý, nhưng thấy cháu trai là người lương thiện lại tài giỏi, ắt hẳn sau này phồn hoa tựa gấm, vậy nên cũng nhắm mắt xuôi tay, thanh thản ra đi.
Lúc Tiêu Giác từ bỏ kinh thành cũng không còn người thân nào, một thân một mình sống lang bạt tự tại, nếm trải đủ mọi mỹ cảnh nhân gian. Số của cải tích góp được trong thời gian bán mạng cho triều đình đủ để hắn sống an lạc ba đời, nhưng Tiêu Giác ngược lại thường xuyên về những vùng nghèo khó hoặc bệnh dịch giúp đỡ bá tánh dân làng, dọc đường đi nhìn thấy trấn Lạc Giang non nước hữu tình, quanh năm khí hậu ôn hoà, cây cỏ tươi tốt, rốt cuộc chọn làm nơi dừng chân, xây một căn nhà gỗ không quá khoa trương, học một ít y thuật rồi làm một lương y chữa bệnh miễn phí cho dân làng trong trấn.
Dung mạo hắn anh dũng tiêu sái, khí chất bất phàm lại sớm hôm một mình khiến cho các cô nương trong trấn đều ngày đêm thầm thương trộm nhớ, nhiều lần thăm dò tình ý muốn lấy lòng hắn nhưng hắn đều lịch thiệp từ chối, chuyện thành gia lập thất vẫn chưa từng nghĩ đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
| All x Trác Dực Thần | ĐMQL Đồng nhân
ФанфикĐồng nhân Đại mộng quy ly All x Trác Dực Thần Trác mỹ nhân mãi keo 🤌🏽