Sư tôn không thích ta (1)

2K 68 12
                                    



.

Ngạo kiều băng lãnh sư tôn x mít ướt nhõng nhẽo đồ đệ
Niên hạ Bạch Cửu x Trác Dực Thần
Bộ đồ này đưa Trác mỹ nhơn một bước lên chức sư tôn, không viết một seri sư đồ là có lỗi với bản thân lắm😮‍💨

.


Tàng Long đảo toạ lạc ở phía tây, nguyên là một cái ốc đảo hình bán nguyệt gần giáp biển, xung quanh nước non trùng điệp bao phủ, như chốn bồng lai tiên cảnh được thần tiên tạo nên.

Cây cối ở đây quanh năm tươi tốt nhờ khí hậu ôn hoà, dọc bậc thang lên đỉnh núi chim chóc rộn rã kêu. Càng lên cao càng mờ ảo vô thực, điểm cuối cùng của bậc thang là một toà bảo tháp đơn giản nhưng kiên cố, xung quanh chia thành nhiều khu, là nơi quy ẩn của các đại tông sư thuộc Nguyệt Ảnh cung.

Nguyệt Ảnh cung phân thành ba cung lớn, Triệu Viễn Chu phụ trách chú thuật thiên về hộ pháp chữa trị, Thừa Hoàng đảm nhiệm vị trí chiến thần sáng lập ra kiếm pháp chí tâm, người còn lại là Trác Dực Thần, thứ y truyền dạy là thuật kết giới.

Cả ba đều là đại tông sư tuổi trẻ thành danh, lẫy lừng thiên hạ, đệ tử dưới trướng được đào tạo ra toàn là những kỳ tài trẻ tuổi, bởi cuộc tuyển chọn đệ tử ở Nguyệt Ảnh cung diễn ra cực kỳ gắt gao, chỉ chắt lọc những người thực sự có cơ duyên cùng ngộ tính tu tiên mới qua được vòng ứng tuyển, sau đó còn phải trải qua bảy ải kiểm tra linh cốt, cuối cùng là tuỳ vào thuộc tính phù hợp sẽ được lựa chọn xếp vào các cung.

"Dực Thần, kỳ hạn năm năm mở tuyển chọn đồ đệ lần nữa sắp đến, đệ đã chuẩn bị gì chưa?"

Ba vị tông sư nhân một ngày thời tiết mát mẻ, cùng ngồi thưởng trà ở đình viện ven biển. Triệu Viễn Chu y phục đen tuyền thêu chỉ bạc mang dáng vẻ nghiêm nghị của người đứng đầu Tàng Long đảo, chân thân là một con gấu đen uy vũ có ba vệt trắng trên đỉnh đầu, ở nhân dạng mái tóc hắn vì thế cũng điểm ba lọn tóc trắng ở giữa trán lẫn hai vành tai, rất dễ nhận diện.

Ngồi bên tay trái hắn là một nam nhân vận hồng y nhạt màu điểm tô hải đường hồng nhuận trên vạt áo, mái tóc hắn có phần sáng màu hơn, hai bên mang tai là bạc sức giống như hai chiếc sừng hơi bị tóc che lấp, bộ dáng lạnh lùng cùng đôi mắt quyết tuyệt, chính là Thừa Hoàng.

Chân thân của Thừa Hoàng cũng mang dáng vẻ hùng hồn ngạo mạn, là một dị thú đỏ rực giống hồ nhưng giữa lưng còn mọc ra hai cái sừng ngọc gai góc, toát đầy vẻ yêu dã, hoàn toàn xứng với cái danh chiến thần của Nguyệt Ảnh cung.

Người còn lại trái ngược vẻ dày dặn của Triệu Viễn Chu và Thừa Hoàng lại mang gương mặt thiếu niên băng cơ ngọc cốt, ngũ quan mềm mại xinh xắn, mái tóc đen tuyền như suối thác tuỳ ý cột thắt thành một chùm nhỏ phía sau, rũ dài đến quá hông, thân vận lam y mỏng nhẹ phiêu dật, cả người không hề cầu kỳ hay đeo bất kì trang sức nào vẫn toát lên vẻ cao quý thanh khiết, tựa như đoá tuyết liên trong sạch nở rộ nơi ốc đảo không nhiễm chút bụi trần.

Trác Dực Thần xinh đẹp mỹ miều là vậy, nhưng ít ai biết y là một trong số những tông sư tiên phong sáng lập ra thuật kết giới trừ tà bảo hộ chúng sinh, càng không nghĩ tới chân thân vậy mà lại là một con lam tước bé chỉ bằng lòng bàn tay người lớn, người phủ lên một lớp lông xù xù nhuyễn nhuyễn biêng biếc, nhìn thoáng qua người ta còn tưởng đó là một quả cầu lông màu xanh biết bay, nửa điểm uy hiếp cũng chẳng có.

| All x Trác Dực Thần | ĐMQL Đồng nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ