𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 5

1.1K 10 0
                                    

SIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE

CHAPTER 5

ARRA POV:

  Nagulat ako ng may magsalita sa likod ko ng miss kaya agad akong tumawid sa kalsada sa takot rin na baka may gawing masama..

"miss wait!" sigaw nya kaya napatingin ako

"I said wait! grabe ka,mukha ba akong rapist sa gwapo kung to??" saad nya habang humihinga ng malalalim...

Tinignan ko naman siya mula ulo hanggang paa at pataas ulit.. Gwapo daw?? tsss.. mahangin..

Siya yung lalake kanina sa shop..

  "ano bang kailangan mo?" bored kung tanong

"Wala,nakita lang kita sa daan,,total nakita na rin kita,tatanungin ko lang anong pangalan mo??"

"bakit ba,anong problema sa pangalan ko??" medyo mataray kung tanong

"huy hindi naman ginto ang pangalan mo aah,,sabihin mo nga na lang" inis na siya niyan??

"ayoko nga..bahala ka na jan,,uuwi na ako"

Naglakad na ako pero nakasunod pa rin.

"uyy.. ano na??" pangungulit pa niya

"haist!! ano bang pangalan mo ha?" sungit ko sa kanya.. ayaw akong tigilan..

  "Ako?? Ako si Devon Brix Sarmiento.. ikaw ano??"

"ako si Kiarra Gaile Castro.. oh nalaman mo na,,alis ka na" pagtataboy ko

  "fine! good night sayo Kia!" sabi nya at kumindat ulit bago tumakbo paalis..

May saltik ba yon?? tsk!! maka uwi na nga lang..

  DEVIN DREX POV:

  Alas syete na,nasaan na ba yung kapatid ko?? Pasaway na bata talga ooh!!

"kuya!!" sulpot ng kapatid ko

"anak ng!! san ka ba nanggaling??kanina pa kita hinihintay ng makauwi na tayo!" pagalit ko sa kanya

  "sorry.. I just met someone.. She's quite interesting kaya nalate ako ng dating.."

"tsss.. tara na!" nauna na akong lumabas kesa sa kanya..

  "you know what kuya,she's good in making coffee,,it was unique,,ngayon lang ako nakatikim ng kape na ganun kasarap!" kwento pa ng kapatid ko..

"tsk! shut up kiddo!" suway ko,naiingayan na ako sa kanya

"I have my name.. It's Devon Brix not kiddo brother!" angal niya

  "Fine!! just keep quite,!"

Natahimik din ang loob ng kotse...tsk!! I hate noisy!

  >>>>Fastforward

ARRA POV:

   It's been 3 months ulit ang lumipas.. Namimiss ko na sina nanay,,hindi kasi ako basta makakauwi dahil sa trabaho ko..

  Sa loob din ng tatlong buwan ay naging kaibigan ko na rin si Brix..Talagang may pagkasaltik talaga siya na ewan..hahaha Lagi siyang nagpupunta sa shop para bumili ng kapeng gawa ko...

  "Good morning sungit!!" bungad ni Brix

"Good morning din sayo Pangit!" bati ko sa kanya

"tss.. hindi ako pangit no!" maktol nya

  "ooh.. here's your coffee,, pasok ka na sa univ.?"

"yeah.. aalis na rin ako, malalate na ako eeh..bye!" sabi nya at agad ng lumabas..

Graduating student na rin daw siya..

  "ahemmm... kayo na ba??" biglang tanong ni ate

"uyyy.. hindi,,kaibigan ko lang siya.."

  "talaga lang ha??!"

Hayan na naman.. hindi sila naniniwala na kaibigan ko lang si Brix..

Ang alam nilang lahat dito sa shop eeh boyfriend ko daw siya.. Hinayaan ko na lang sila dahil ayaw din nila akong pakinggan...

Bahala kayo jan...

cont...

Simpleng Probinsyana of mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon