DEVON POV:
Nasa office ako ngayon.. wala namang ginagawa kaya naisipan kung puntahan si Kia..
Hindi ko alam kung sila na ba ni kuya?? hahaha pagtitripan ko si kuya..
Bukas daw ang flight namin papuntang province nila Kia so ngayon,relax time muna.. Matagal na din nung huling makabonding ko si Kia na kami lang..
Pagdating ko sa apartment ay kumatok na ako..
Agad naman akong pinagbuksan ni Kia.."hi sungit!" Bungad ko sa kanya
"napadalaw ka?wala ka bang work??"
"wala eeh,bored ako kaya tara??"
"saan??" tanong nya
"tambay lang.."
"game..wait lang kunin ko lang phone ko"
Nagdadrive na ako pero parang kinakabahan na ako kay kuya.. hahaha Kia is just wearing her maong short na half legs nya at tshirt na hindi gaanong fit sa kanya.. Siguradong mamumura ako neto...hahaha
Nakarating kami sa park at tumambay kami sa may bench..
.."nagpaalam ka ba kay kuya?" tanong ko
"haha..hindi,,hayaan mo siya.."
"selfie tayo sungit,asarin lang natin si kuya.. send ko sa kanya..hahaha"
"baliw..huwag na..magalit yun sa atin.." natatawa niyang turan..
"hayaan mo,susunduin ka nun..hahaha"
Nagpicture nga kami ni Kiarra at senend ko yun kay kuya..
Nagpicture din kami sa phone nya.. halos kami kami lang yata laman ng gallery nya..hahaha
Pero napatawa ako ng makita ko ang picture sa phone nya..
Dalawa sila ni kuya at nakangiti siya dun?? what the,anong anghel ang sumapi dun at nakangiti sa pic??
"di yan edited sungit??" turo ko sa picture
"hahahaha... baliw.. bat ako mag-eedit?? totoo yan.. " tawang tawa siya,,hindi ako makapaniwala..haha
"what you two doing here?!!" napatigil kami sa malamig na boses na yun... hahaha..sabi na eeh..
Lumingon kami ni Kia doon at naka kunot noo lang siya na ang sama ng tingin sa amin..
Siniko ako ni Kia,pero tinaasan ko lang ng kilay..hahaha di ko alam sasabihin ko...
"you..go back at the office!" utos nya sakin
"kuya!"
"I said go!" seryoso na siya haha..
Tumingin ako kay Kia at tumango lang siya kaya umalis na ako..
ARRA POV:
Ang sama ng tingin ni Devin sakin.. kaya nilapitan ko na siya..
"Devin" tawag ko sa kanya pero di sya tumitingin
"may work ka pa??samahan mo ko" sabi ko pa at hinawakan ko na siya sa braso..
"get in,I'll send you home!" malamig nyang sabi at hinila na ako..
Pagdating namin sa bahay ay pinagbuksan niya ako ng pinto at hinila na naman ako papasok ng bahay..
Naupo ako sa sofa na nakasimangot at crossed arms..
Akala ko umalis na siya kaya sa inis ko binato ko yung phone ko sa kabilang sofa.. buti hindi tumalbog..
"what do you think you're doing??!" saad niya
nagulat naman ako at napalingon sa kanya.."hmpt!" inirapan ko lang siya
Tumabi siya sa akin sa upuan.. Narinig ko pa ang pagbuntong hininga niya
"inis ka dahil sinundo kita dun??" tanong nya..
"hindi!"
"eeh ano??"
"gusto kung kumain pero ayaw mo akong samahan!!" pagmamaktol ko sa kanya
"tapos hindi mo pa ako kinakausap kanina!" Dagdag reklamo ko sa kanya
"pinapayagan naman kitang lumabas aah,but not in that!" turo nya sa shorts ko,kita kasi ang hita ko..
"sasamahan mo naman ako eeh! tsaka kasama ko naman kanina si Brix!"
"kahit na! you change your clothes now,labas tayo!" sabi nya kaya mabilis akong humarap sa kanya
"totoo??" masaya kung tanong at tumango naman siya...
Mabilis na akong nagpalit ng skinny jeans ko at bumalik sa pwesto nya..
Nagtungo na nga kami sa isang kainan.. hehe basta kasama ko kasi siya nagugutom ako..hahaha
"Daanan kita mayang hapon sa bahay ka na mag sleep over para sabay-sabay na tayong lumabas" sabi nya kaya tumango ako
"okay! naka ready naman na ang mga gamit ko!" sagot ko habang busy sa pagkain..
After kung kumain ay hinatid na niya rin ako sa bahay..
"you stay here!" sabi niya
"oo na po.. dito lang ako" sabi ko at nginitian siya
kinapa ko ang phone ko sa bulsa pero wala.."ano yun?" takang tanong niya
"yung phone ko nawawala,baka nahulog sa kotse mo,titignan ko na muna!"
"no need use mine,"sabi niya sabay bigay ng phone niya sakin.. Kinuha ko naman yun at nagpaalam na siyang bumalik sa office...
Kinalikot ko agad ang phone nya.. ako ang naka wallpaper sa phone nya.. hahaha nung nasa dagat kami..
Kung ano-ano ang kinakalikot ko sa phone nya until sa mapagod na ang mata ko kaya matutulog na muna ako..
Ilang oras pa naman bago siya bumalik...
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...