ARRA POV:
Kumakain na kami ngayon dito sa may park.. haha
Pinabili ko siya kanina kasi nagutom ulit ako..
Gusto niyang umuwi na lang kami pero ayoko pa eeh.. kaya no choice siya,,ako masusunod...
Nagkaayos na kami kanina.. Napapangiti ako kapag naaalala ko yung nangyari kanina...
Pero sinasamaan lang niya ako ng tingin...hahaha Kumag na to..
<<<<<<FLASHBACK<<<<<
Tinalikuran na nya ako dahil di ko na alam ang isasagot ko sa kanya..
Ramdam ko naman yung galit niya pero nagtitimpi lang siya..
Naglakad na siya palayo kaya hinabol ko na siya at niyakap sa likod..
Ayokong umalis na di kami nagkakaayos...Napalapit na siya sakin kaya ayokong sumama ang loob niya ng dahil sakin...
"sorry na plssss" agad ko ding bulong pagkayakap ko sa kanya...
Tahimik lang siya,hindi gumagalaw o kahit salita,...
"kausapin mo na ako,,sorry na" dagdag ko pa at dun na niya ako hinila papunta sa harap niya..
"galit ka pa??" mahinahon kung tanong sa kanya
hindi na niya ako sinagot at hinila ako para yakapin..Napangiti ako dahil feeling ko,okay na siya..
"huwag mo ng uulitin yun ha?" bulong nya sakin kaya tumango na lang ako
"sorry di ko kasi alam paano sasabihin eeh,baka magalit ka na naman!" mahina kung saad sa kanya
"bakit ako magagalit kung magpapaalam ka ng maayos??atleast kay Devon makakapagpaalam ka ng maayos kahit na andun ka na sa inyo kasi kasama mo siya!" teka?? kanina pa to kay Brix aah..
"wait lang" sabi ko at humiwalay sa yakap niya..
"kanina ka pa kay Brix aah.. May problema ka ba sa kanya ha??" nangingiti kung tanong.. umiwas naman siya ng tingin..hahaha
"selos ka sa kapatid mo??hahaha" asar ko pa sa kanya
"alam mo palang makaramdam ng ganun?? hahaha" dagdag ko pa.. Sarap niyang asarin.
Natatawa lang ako sa kanya kasi yung reaction niya hindi na niya maitago..hahaha
"Fine.. Selos na ako sa kanya!! happy??!!" Masungit niyang turan.
Nagulat ako sa sinabi nya pero napangiti din ako kalaunan..
"eeh ba't ang sungit mo na naman??!!" pagsusungit ko rin sa kanya...tsaka ko siya inirapan..
"hayst! come here!" saad nya at niyakap niya ako ulit
"your laughing at me.. Nagseselos ako,oo.. dahil lagi na lang kayong magkadikit ni Devon.. he knows more about you more than me"
Nakangiti lang ako habang nakayakap at nakikinig sa kanya.. madaldal pala siya kapag nagseselos..hahaha
"nauna niya lang akong nakilala pero kung ano ang alam mo sakin,yun din ang alam niya..so its fair!" sagot ko
"pero mas malapit ka sa kanya" sagot na naman niya
"paano, lagi mo kasi akong inaaway kundi naman eeh,sinusungitan.. si Brix kasi kapag sinusungitan ko siya eeh binabalewala nya lang at inaasar lang ako.." paliwanag ko..
Narinig kong nagbuntong hininga siya.. Totoo naman kasing ganun ang gawain niya.
"huwag ka na munang umuwi bukas.." sabi nya at bumitaw sakin para makita nya ang mukha ko
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...