𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 45

648 7 0
                                    

ARRA POV:

  "babe dun tayo mamaya" masigla kung turo kay Devin yung building kung saan ko siya sinagot noon... haha

Napatawa ako ng mahina nang maalala ko itsura ko noon dahil sa hiya...

"tinatawa mo??" tanong sakin ni Devin with matching taas kilay pa

"hahaha..wala naaalala ko lang itsura ko noon dahil sa kagagawan mo..hahaha!" tumawa na talaga ako kaya bumusangot ang mukha ni Devin..

Naiisip nya rin siguro yung pinaggagawa nya that time... hahaha..

  Imagine,yung taong bato makikita mo na lang one day na nagsisisigaw at nagtatatalon sa saya??? hahaha pero ang cute nya habang ginagawa nya yun..

I won't regret choosing him..

  "stop thinking about the past!" nakabusangot niyang sabi

"hahaha.. cute nga nun eeh.. hahaha biro lang..tatahimik na..hahaha" tawa pa rin ako ng tawa, sinasamaan na naman niya ako ng tingin..

  "were here now."

Nagpalinga linga ako bago bumaba.. Sinimulan na naming maglakad-lakad habang nagkukwentuhan..

Yung mga bantay naman namin ay nagkanya kanyang pwesto na sila,,sumusunod lang sila kung saan kami tutungo...

"baby,uwi din tayo mamaya,okay?? di pwedeng magabihan tayo sa daan" sabi nya ng makaupo kami  sa may upuang kahoy sa gilid ng daan..

  "okay.. naiintindihan ko naman,,atleast I feel better now" sagot ko

"happy to hear that baby! just don't stress up yourself,okay?? tumango naman ako..

   Darating din ang araw na magiging malaya ulit  kami sa pamamasyal,saan man namin gusto pumunta...

Na wala nang nagbabantay at nagbabadyang panganib...

  DEVIN POV:

   Inanyayahan ko na kanina si Kiarra na kumain para di kami dadaan pa sa mga kainan mamaya,,diretso na lang ang byahe...
 
  "buy what you want to eat here baby,para di ka gutomin sa byahe.." saad ko kay Kiarra bago kami lumabas ng resto...

"okay..wait lang babe!" tumungo naman siya sa isang stall sa malapit at bumili  ng kung anu-anong makakain dun..

   "tara na po,uwi na..hihi" she giggled when she noticed that Im looking to the foods she's holding..

"di naman kita ginugutom baby,andami naman yata yang binili mo?" angal ko

"hahaha..bakit?? kakainin ko yung iba sa bahay..baka mabored lang ako,atleast may pagkain ako dun" paliwanag niya habang inaayos sa harap ng kotse ang mga binili niya..

  "as if wala kang kinakain dun?"

"palagi na lang kasi yung andun kinakain ko,gusto ko maiba naman.."

"fine! ayusin mo na seatbelt mo at aalis na tayo!"

   Nasa kalagitnaan na kami ng byahe at kumakain na naman si Kiarra..

Pero bigla siyang napahiyaw ng bigla akong lumiko sa kanan..

"waaaah!" ano yun babe??!" hiyaw ni Kiarra

"hindi ko alam bigla na lang sumulpot.. Ayos ka lang ba baby??" alalang tanong ko..

Hindi to maganda...May kutob akong sadya yun..

  Lumapit sa amin ang mga bantay namin ,,akmang magsasalita si George pero sinenyasan ko na mamaya na lang..

Nakuha naman niya ang gusto kung sabihin kaya tumango siya.. ayokong matakot ulit si Kiarra.. ngayong nagiging okay na siya tsaka na naman sila susulpot...

"Boss sa likod na kayo ni miss K.. ako na magdadrive" bulontaryo ni George kaya lumipat kami ni Kiarra..

  "Sleep now baby,I'll wake you up later..." saad ko kay Kiarra at tumango naman siya kaya sumaldal na sa balikat ko at natulog..

  Pagdating namin sa bahay ay inakyat ko na si Kiarra,di ko na siya ginising pa..

Bumaba na rin ako agad ng maiayos ko si siya..para makausap si George... Nadatnan ko siya sa sala..

"Boss nakita ko ang driver ng kotse kanina, tingin ko sinadya nya kayong banggain!"

"yun din ang nasa isip ko.. paanu nila nalamang galing tayo dun?? ibig sabihin may mga nagmamanman pa rin sa paligid..."

   "siguro nga boss pero ginagawa naman namin lahat para walang makalapit..."

"alam ko naman yun.. namukhaan mo ba ang driver kanina??" tanong ko ulit

"hindi boss masyadong mabilis ang kotse ang nakita ko lang ang nakangising driver kanina,kaya nasabi ko na plano talaga nila kayong banggain kanina!" sagot niya..

  "siguro nga buti at napansin ko agad kung hindi ewan ko na lang!"

  Bumalik na sa pwesto niya si George pagkatapos naming mag-usap at umakyat na rin ako para makausap sina dad sa library.. nandoon na silang lahat kaya pumasok na ako..

  "ano na pong lead dad??" tanong ko agad kasi my lead na daw eeh..

"nak I think si Carlos ang nasa likod ng lahat ng to!" sagot ni dad

"who?" tanong ko

"yung kapatid ng mommy ni Kiarra anak.. yung nagmamanage ng mga bussiness nila ngayon..." paliwanag ni mom..

  "that b*stard!! pamangkin nya  ang gusto niyang patayin!!" pagalit kung turan..

"Anong plano ngayon kuya??" Sabat ni Devon

  "I will kill him!" sagot ko

"anak,,calm down.. wala pa tayong sapat na ibedensya kaya magdahan dahan kayo sa mga ikikilos nyo.." paalala ni mom

  "siya rin siguro ang nag-utos na banggain kami kanina!" bulalas ko

"what?? may ginawa na naman sila??"

"yes dad.. muntik na kami kanina"

"Dont worry!pinakilos ko na ang lahat  siya ay bantayan din"sagot ni dad kaya tumango na ako..

   Mahabang usapan na naman kanina ang ginawa namin.. Nagplano na rin kami sa mga gagawin sa tito ni Kiarra..

Galit ako ngayon,gusto kung sugurin ang demonyong yun.. aarrgghh!!!

Nagtungo na muna ako sa kwarto para magpalit..

Magpalalipas muna ako ng galit sa mini bar sa baba.. tsk!!

Simpleng Probinsyana of mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon