ARRA POV:
Narinig kung nagbukas ang pinto,,baka si Erica baka may nakalimutan kaya di na ako nag atubiling lingunin pa kasi kumikirot uli ang sugat ko..
"are you okay?" nagulat ako sa malamig na boses na yun..
"hey"sabi pa niya kaya dahan-dahan na akong umayos ng higa para makita siya..
The Devil is in the room..!!
Pero magtitimpi muna ako ngayon kung balak nya akong inisin ngayon..
"ayos lang ako." sabi ko at umayos ako para maka upo..
"ouch! pwede mo ba akong tulungan?" mahinahon kung tanong sa kanya kaya lumapit naman siya..
"ano bang ginawa mo at nangyari yan sayo?"
"wala..naglalakad lang tapos ayon may humarang at nanaksak sakin" sabi ko
"tsk! don't make fun at me!" seryoso nyang turan
"totoo naman eeh! bakit ka naparito?" Pigil inis kong tanong
"visiting you!" sagot niya at binigyan ako ng orange na nabalatan na.. hmmm..
Bored yata to kaya siya nagpunta dito at binalatan pa nya ako ng prutas??
"salamat" at tinanggap ko na ang orange
"si Brix??di ba sya sumama?" tanong ko ng tumahimik siya..
"don't ask him..he's not here so??" masungit na naman po ang lolo natin..
"tinatanong ko lang,sabi nya kasi lunch punta niya dito" sagot ko..
Tinignan niya lang ako with his poker face kaya kumain na lang ako ng orange!!
DEVIN DREX POV:
Pasimple ko lang na sinusulyapan ang babaeng maingay na to..Busy siya sa pagkain nya kaya di niya ako napapansin..
Shes asking for Devon?? tsk!! hayon.. busy.. I gave him another work para di makaalis ng opisina..
Kung anu-ano na naman ang iisipin nun pag nadatnan ako dito..tss...
Habang nakatitig ako sa kanya narealize ko kung gaano siya kainosente..
Napaka amo ng mukha niya,,kahit palagi namang mainit ulo niya sakin,,I found her cute everytime she got mad at me.. Ewan ko.. naaamuse ako sa kanya at sa kung ano-ano pa ang mga kaya nyang gawin..
At napatunayan ko yun nung mga araw na una kaming nag-aaway.. Hindi siya nagpapatalo at alam kung hinding-hindi magpapatalo.. Kaya ako na ang sumuko..
"hoy! baka masunog na ako sa tingin mong yan aah!" sabi niya..
Agad naman akong nabalik sa realidad kaya umiwas ako ng tingin..
"sira*ulong Brix na yun.. sabi nya babalik sya,,sasakalin ko talaga yun" rinig kung bulong ni Kiarra
Napangisi naman ako sa sinabi nya.. Maya-maya ay may kumatok na sa pinto kaya pinagbuksan ko..
"sir food delivery po kay mr. Devin" sabi ng delivery boy..binayaran ko na at bumalik sa pwesto ni Kiarra..
"here,eat!" at binigay sa kanya..
"salamat" at tinanggap na niya ang pagkain bago ngumiti sa akin..
dug...dug...dug...
Hayan na naman ang puso ko.. d*mn it!! bakit ba bumibilis tibok nito kapag nginingitian niya ako?? tss...
Kumain na lang kami ng tahimik
.walang imikan until we finished our food.."umm..kuya,salamat ulit sa pagsama sakin dito" sabi nya..
Napakunot naman ako ng noo sa tawag niya sa akin..
"don't call me kuya,,di kita kapatid!" sabi ko
"kind of respect.."sagot naman niya
"my name!" malamig kung turan.. tumango naman siya..
"umm...Devil ay este Devin paki sabi kay Brix daan siya mamaya,may sasabihin lang ako sa kanya"
Napataas ang kilay ko sa sinabi nya.. ano raw?? Devil?? hindi ako si lucifer!!,,babaeng to talaga..ganun na ba ako kasama sa paningin nya??tsk!! at ano naman ang pag-uusapan nila??
haist!! makaalis na nga lang.. mababaliw ako sa babaeng to...
"sabihin mo kay Brix yun aah" pahabol pa niya.. di ko na siya pinansin at tuluyan ko na siyang iniwan..
Bahala siyang maghintay jan.
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...