𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 4

1.2K 14 0
                                    

SIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE

CHAPTER 4

DEVIN DREX POV:

  "Jana!!!....Jana!!!" tawag ko sa secretary ko.. ang aga-aga ang kupad kumilos

"s-sir good morning po!" bati niya

"buy me coffee" utos ko

   Agad namang kumaripas ng takbo ang secretary ko.. Haist! wala pa akong tulog simula pa kasi kahapon naririto lang ako magdamag.. An daming kailangan tapusin..

>>>>>
 
  May kausap ako sa phone ng dumating ang secretarya ko..

  "heres your coffee sir"

I sip on it at nagtaka ako,,napakunot ako ng noo dahil iba ang binili nya sa dati kung iniinom..

  "did you buy in other shops?" kunot noo kung tanong

"hindi po sir,,naubos daw po kasi yung dati,parating pa lang daw ang stocks.. kung ayaw nyo po yan,bili na lang po ulit ako ib-"

  "no! its good! you get out now!"

Agad naman siyang umalis sa office ko...

   Hmmmm.... taste good,, Better than the old one!

   After my coffee umalis na ako ng opisina dahil my eraly morning akong kameeting..

  Sa coffee shop ang meeting dahil maganda dun.. tahimik din..

   Pumasok na ako sa shop at nagtungo sa gilid ang dating pwesto ko kapag nagmemeeting ako dito..

"good morning sir! Dati po ba?" the server asked

  "no! do you serve new?"

"aah.. opo..meron,wait lang po!"

Umalis na siya para kumuha ng kape.. inaantok na rin ako at masakit ang ulo..

  "Ito na po sir,enjoy!" tumango lang ako and drink the coffee... Nakakarelax ang kapeng ito..hmmm

  "Good morning mr. Sarmiento!Sorry for  waiting!"

Tumingala ako at nakita ko ang isang lalaking nasa 40's na,,kumunot naman ang noo ko..

"Its me,mr. Alex Garcia" pakilala nya..siya pala yung kameet ko..

   Nag-usap na rin kami agad!

  ARRA POV:

   Ang aga pero madami ng tao dito.. Busy ako sa counter kaya ni hindi ko masulyapan ang mga pumapasok.. Sabi maintain silence daw dahil my isang VIP na nagmemeeting.. Maganda kasi ang lugar.. Napakaaliwalas dito sa loob ng shop.,,napaka kalma ng tema niya...

  "Ate,excuse lang cr muna ako,,kanina pa ako naiihi eeh"paalam ko sa kasama ko sa counter at agad na umalis...

  Pagbalik ko napakalawak ng ngiti ng kasama ko...

"anong meron??" takang tanong ko

"haaaay!!anbagal mo kasi.. di mo na tuloy nakita ng malapitan" kilig nyang turan

"sino??"

"yung VIP natin kanina.. nagbayad siya dito.. aayyiiieee... grabe ang gwapo nya pero napaka cold ng dating nya.." kinikilig nyang turan

"psh! kala ko naman kung ano na.." bired kung sagot

  "heh! panira ka talaga! di mo alam kiligin!" kunyari ay pagtataray niya sa akin..

"hahaha..sorry,wala pa akong gwapong nakikita dito" asar ko pa

"oh,,heto yung tip mong binigay ni VIP kanina" sabi nya at binigay sakin ang 1k..

"talaga?? totoo na to??" kinikilig kung turan..ngayon lang kasi may nagbigay ng ganito kalaking tip..

  "sa pera ka lang kikiligin??" sabi ni ate

"hahaha! pera na to ate,,nag-iipon nga ako diba??"

Hindi na siya sumagot at inabala na ang sarili sa machine..
 
  Kasalanan ko ba na wala akong makitang gwapo dito???hahaha tska hindi yun ang rason kaya ako naririto sa siyudad..

"Hi!" napalimgon ako sa nagsalita sa harap ng counter..

"hello po! ano pong sa inyo??" magiliw na bati ko

  "ikaw este yung kapeng gawa mo!" sabi ng lalakeng matamis ngumiti habang nakamot sa batok.

  Siniko naman ako ni ate sa tagiliran ko at kinindatan pa ako habang nakangiti ng makahulugan..

"wait a minute sir!" sabi ko at agad na ginawa na ang kape niya..

"heto na po! enjoy your coffee sir!" ngumiti pa ako at tinanggap na niya

"Here! keep the change miss" sabay bigay ng 1 thousand..

"thank you po sir! Balik po kayo ulit!" ngumiti ulit siya at kinindatan pa ako bago tumalikod..

  tsss... gwapo na sana mukha namang chickboy.. huwag na..

  Walang hanggang asar na naman ang natamo ko kay ate,pagkaalis ni mr. chickboy.. hinayaan ko na lang siya.. wala ako sa mood makipagbiruan,,pagod na ako.. haha

  Hapon na ng makalabas ako ng shop.. napaovertime pa ako ng isang oras dahil tinapos ko pa yung order nilang kape sa akin...

    Binilisan ko na lang ang paglalakad dahil medyo nagdidilim na....

  "miss!" rinig kung tawag ng isang lalake sa likod ko..

Hindi na ako lumingon at agad na tumawid ng kalsada...

cont...

Simpleng Probinsyana of mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon