DEVIN POV:Simula ng araw na may sumusunod kina Kiarra ay mas lalo pa naming pinahigpit ang bantay niya.. Dahil hindi na siya tinigilan pa ng mga yun..
Nag-aaral na si Kiarra ngayon kaya mas lalong delikado na siya dahil mas malaya lang din siyang maambush gaya ng ginawa nila sa parents ni niya pero di ako papayag na may mangyari sa kanya...
Pinapabantayan ko siya kahit sa loob ng university nila.. Hindi pwedeng mawala siya sa paningin ng mga bodyguards niya..
"sir may package po kayo!" pukaw sakin ni Jana
"san galing?" taka kung tanong dahil wala akong inaasahang package..
"wala pong nakalagay sir,,lapag ko na po dito!" sagot niya at lumabas din agad...
Kinuha ko yun at pinagmasdan,,maliit lang na box at ang gaan..kaya naman binuksan ko na lang..
Kinabahan ako sa nakita ko...
'She's next'
Iyan ang nakasulat sa maliit na papel na dugo yata ang ginamit na panulat,napatingin ako sa litrato na nasa loob din ng box, picture yun ni Kiarra na nasa cafeteria ng university.. Sh*t!!!
Agad kung tinawagan si Kiarra to check her..
'hello?' sagot naman niya after ng ilang ring
"thanks God you answered it!" bulalas ko ng sagutin na rin nya ang tawag
'sorry po! umiinom kasi ako ng tubig,katatapos ko lang kumain' sagot niya..
D*mn it!! ngayon lang talaga ang litrato na yun..
Pinatay ko muna ang tawag at winarningan ang mga guards niya about sa pinadalang picture para mas maging alerto sila..
Tumunog uli ang phone ko si Kiarra na ang tumatawag..
"yes baby?" tanong ko sa kanya
'anong nangyayari?? babe bakit mas dumami yata bantay ko??' tanong nya"hayaan mo lang sila,,okay?? basta huwag na huwag kang lalayo! "
'okay po.. kumain kana?'
"yup.. kanina pa.. sunduin kita mamaya baby.. call me after your dismissal"
'okay.. bye na po,pasok na ako sa next sub. ko.. love you babe!' rinig kung paalam niya kaya napangiti naman ako..
"okay.. you take care baby,, I love you!" paalam ko na at nakangiting pinatay ang tawag..
DEVON POV:
Mabilis akong naglalakad ngayon papunta sa office ni kuya.. Nag-aalalang tumawag sakin si mommy dahil nagpalabas daw ulit si kuya ng dagdag bantay kay Kia..
Kaya kakausapin ko si kuya... I know may nangyari na naman...
"kuya!" bungad ko kay kuya na busy sa laptop nya... tumingala naman siya sakin
"what?! Im busy here!" angil nya sakin
"may nangyari na namam ba?? mom just called me asking why you pulled out again more mens in elite?"
Tumango si kuya at may hinugot sa baba ng mesa niya at binigay sakin.. Agad kong tinanggap at binuksan ang box na maliit..
"sh*t!!! hindi na talaga sila magpapapigil pa!"
Nakakagalit na talaga to... Pati sina mom may mga death threat na din,sakin minsan may napapansin din akong sumusunod.. Pati rin si kuya nakakatanggap din..
Hindi naman namin sinisisi si Kia dahil sa mga death threat na yun.. sa kanya pa kami mas nag-aalala..
Tapos ngayon hindi tungkol kay kuya ang death threat,,,kay Kia na.. Kaya alam kung sobra ang pag-aalala ni kuya...
Pagkatapos naming nag-usap ay nagpaalam na ako,at ako na rin ang nagbalita kay mom tungkol sa nangyari..
Hindi na rin mapakali sa bahay si mom kaya tinawagan ko na si dad para samahan muna si mom..
Alam na din daw ni dad ang nangyari dahil tumawag sa kanya ang leader ng mga elite agents..
Sana naman malaman na kung sino ang nasa likod ng mga threats na to para matahimik na..
Bumalik na ako sa trabaho ko...kahit hindi na ako makapagconcentrate.. naaalala ko ang litrato na pinadala nila kay kuya..
Anong ibig nilang sabihin sa she's next sa sulat?? Hindi malayong alam na nila na si Kiarra ang anak ng mga Valencia,,,
May balak din ba silang iambush siya?? Huwag naman sana...
Isipin ko pa lang na may mangyari sa bestfriend ko napakasakit na sa dibdib,,paano na lang kaya si kuya... haist!!
Kahit ipull out na lahat ng elite maprotektahan lang si Kiarra,,,gagawin namin...
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...