SIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE
CHAPTER 7
ARRA POV:
Ilang araw ang lumipas simula ng ma meet ko ang mom ni Brix ay bigla itong dumating sa shop kasama si Brix..
"Good morning sungit!!" masigla niyang bati pagkapasok sa shop
"morning pangit! anong sadya mo??"
"ano bang iniooffer nyo diba kape?? so magkakape kami ni mom!" asar niya
"aii...good morning po tita,nandyan po pala kayo,,hinaharangan ka kasi ng pangit na kapre" biro ko sabay peace sign.. medyo napatawa naman si tita
"ano po sa inyo tita??" masuyo kung tanong
"my specialty ka daw iha? pwede bang matikman??"
"syempre po..upo na po kayo gagawan ko kayo"
Gumawa na nga ako at dinala sa table nila Brix..
Kausap ko sila ng dumating si Devin?? oo Devin yata pangalan at umupo sa vacant seat sa tabi nila tita..
" coffee " sabi niya sa isang server
"dati pa rin bo pa sir or yung bago na?" server
"tsk! Didn't you know what I always have everytime I order here?!" malamig at madiin niyang sagot..
Hindi ko naman alam kung ano ang kape niya..
"Arra!! Arra!! ikaw gawan mo na ng kape si sir" tawag sakin ni ate...
Ha?? yung kape ko ba ang iniinom nya?? tsk!! napakaarogante talaga ng taong to,, di nya ba alam magsalita ng banayad??! magawa na nga ang kape niya..
Nag-uusap-usap silang pamilya ng lumapit ako at nilapag sa mesa ang kape niya..medyo padabog ko iyong nilapag..
"hey woman!! are you mad!! is that the way you treat your costumer?!" pagalit niyang sabi
"kuya"
"son"
Sabay na sinuway ni Brix at tita si mr. arogante
"Hoy mr. kahit matanggal ako sa trabaho ko,hindi ako tatahimik lang dito!,,hindi porke't mayaman ka kung makaasta ka kala mo kung pag-aari mo na lahat pati ang mga mahihirap na tulad ko! You don't have the rights to shout or do anything against them because you're not the one feeding them!"
Medyo malakas ang boses ko kaya napatingin lahat ng tao sa amin dito sa shop..
"Im sorry po tita,hindi ko lang matagalan ang trato ng anak nyo sa mga kasama ko!" paumanhin ko sa mommy nila bago ako tumalikod at bumalik sa counter..
DEVIN DREX POV:
Narito na ako sa office ko nakatanaw sa labas ng glass wall habang umiinom ng alak..
That girl is getting into my nerve already!
Napakatapang niya para banggain ako.. Kung nakuha nya ang loob ng mom at kapatid ko,not me.. Im gonna sue her!!
"JANA! Come inside!" tawag ko sa secretary ko
"y-yes sir??"
"go to the coffee shop and order 30 cups of there new coffee,,,tell them with in 5 minutes! now!!" utos ko
"s-sir?? 5 minutes? 10 minutes from now pa po ang meeting!" sagot pa niya
" I said NOW!" Sigaw ko at agad na lumabas
Im going to destroy you and let you go home to your place with nothing!!
>>>>shop
ARRA POV:
Hinihingal pa ang babaeng pumasok sa pinto at agad na lumapit sa counter!
"miss... 30 cups to this flavor.. within 5 minutes..my boss said" sabi ng babae
Ano raw??? 30 cups tapos 5 minutes??? sino bang baliw ang nag-utos dito..??
"may galit yata ang umorder Arra" sabi ni ate
"sino ba boss mo miss?" tanong ni ate sa babae
"si sir Devin po"
Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko.. that man!! Gumaganti siya aah..
Mabilis na akong kumilos,anong akala niya sa akin??
Hindi ako magpapatalo sa kanya!!
Sanay na ako sa paggawa ng kapeng to kaya sinong niloko ng kumag na yun??tsss!!
cont...
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...