DEVIN POV:Kanina ko pa sinusulyapan si Kiarra.. Nabobored na siguro to..
Alas nwebe ymedya na rin pala so I called Jana para magpadala ng makakain ni Kiarra dito...
Kung anu-ano na lang ang nakukuha nya para lang maabala ang sarili nya..
Hindi tuloy ako makapagfocus sa ginagawa ko..
"sir,,heto na po..!" sinenyas ko na ilagay sa center table kaya napatingin naman si Kiarra sakin na parang bata na nabigyan ng candy..
Ngumiti pa siya bago siya kumuha sa pagkaing nakalagay sa tray..
"may kailangan pa po ba kayo sir?" tanong ni Jana
"wala na." kaya lumabas na ito..
"did I say that is yours??" sabi ko sa babaeng busy na linalantakan ang pagkain..
Ngumiti lang ito at tumango.. tsaka nya ako sinenyasan na lumapit..
Wala eh,puno ang bunganga nya kaya di makapagsalita..tsss.. Makakain parang lalake..
Kaya lumapit ako at kinuha yung inumin na para sa akin..Sa kanya naman talaga yun eeh.. Sa gutom nya yata kaya di na nya nagawang magtanong..
"kuya!!" sulpot ni Devon.. tapatingin kaming dalawa kay Devon at bigla itong tumawa...
"hoy sungit!! nandito ka pa pala.. hahaha ginawa mo na yatang tambayan at food court tong office ni kuya??" natatawang tanong nya kay Kiarra pero di nya ito pinansin at kumain lang..
"what do you want??" tanong ko
"grabeh.. kumakain ka lang sungit,di mo na ako pinapansin??"
Napatawa ako ng lihim ng sinamaan siya ni Kiarra ng tingin..
"kuya.. ipapasa ko lang yung dalawang folder..tapos ko na.." pag iiba ni Devon kaya tumayo ako para kunin sa kanya ang folders..
"Sige,I'll check this first" saad ko at bumalik sa table ko
"k.. balik na ako dun.." sabi nya at lumingon kay Kiarra..
"sungit alis na ako.." paalam nya
Halos mapatawa na ako sa kanilang dalawa ng sininyasan lang siya ni Kiarra na lumabas na kahit nakayuko siya sa pagkain,,
Napataas na lang ng kilay si Devon bago lumabas ng office.
Ayaw paistorbo kapag kumakain...Kakaiba din tong babae.. Kahit hindi na sya pumansin basta kumakain lang siya...
DEVON POV:
Paglabas ko ng office ni kuya ay napapangiti ako at agad na tinawagan si mommy.. hahaha
"hello mom" bungad ko ng sagutin niya ang tawag ko
'yes son,how is it going?'
"mom..I think,there is something now" nakangiti kung balita
'really?? waaaah!! I can't wait for them to tell me about them' masayang turan ni mom..
"hahaha.. excited mom..lets just wait mom.. and Kiarra is still at his office"
'I wanna see them'
"no mom.. don't disturb them.."
'fine..'
"bye na mom..may tatapusin pa ako.." paalam ko bago pinatay ang tawag..
Matagal na nung sabihin ni mom na gusto nya si Kiarra.. Kahit sino daw sa amin ni kuya pero sabi ko kay kuya na lang..
Sa itsura ni Kiarra madali lang siyang mahalin pero napaka inosente nya..Shes to fragile,I think I can't handle her without breaking her heart..
Hindi pa ako handa sa seryosong relasyon,ayokong masaktan lang siya sakin..Kaya mas pinili ko na lang na maging bestfriend siya at kapatid...
Pero napansin ni mom ang bangayan nila ni kuya kaya sabi niya mas maganda nga kung sila!haha
Atleast naipapakita ni kuya ang ugali niya kay Kia pero di naman nagpapatalo si Kia...
And besides sa away nagsisimula ang lahat until maging close na sila.. hahaha
That's why I always inviting kuya sa pagdalaw kay Kia noon.. And ngayon nahahalata ko ang malaking pagbabago ni kuya..
Kaso nagpapakabato pa rin eeh.. tapos minsan nandyan pa rin yung bangayan nilang dalawa pero atleast nagkakasundo naman minsan...
ARRA POV:
Tapos na akong kumain ng tumawag si tita sa akin.. Nangangamusta at iniinvite nya ako for dinner with her family... Umoo na lang ako kasi namiss ko rin sya kabonding..
"Dinner daw later sabi ni tita" sabi ko kay Devin na nakatutok sa laptop niya...
"K" sagot nya..hay naku..
Naboboring na talaga ako.. kaya tumayo na ako para lumabas na...
"san ka punta?" tanong ni kumag ng mag-angat ng tingin
"sa labas.. nabobored na talaga ako" sabi ko
"k..call you later!"
"okay.. pasyal lang ako!" sagot ko bago tuluyang makalapit sa pinto..
"k..just take care!" sabi niya bago ako makalabas kaya napangiti na lang ako at dumiretso na sa elevator..
Mamamasyal na lang ako para makapagrelax din..
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...