DEVIN POV:5 MONTHS LATER !!!
Maayos ang takbo ng lahat sa mga nakalipas na buwan..
Minsan may mga threats pa rin pero binabalewala na lang namin,hanggat hindi nila ulit ginugulo si Kiarra!
Limang buwan na rin siya dito sa companya.. Okay naman siya..
Ayaw niya lang talaga ng special treatment but Im the boss.. hahaha I can do anything just to see her..
Hindi rin alam ng lahat na siya ang girlfriend ko.. maliban na lang kay Jana,pero sinabihan na siya ni Kiarra na huwag daw ipagsabi...
"Good morning sir! sir may meeting po si maam Kiarra sa labas!" balita ni Jana,,
Lagi ko rin kasing pinapakuha kay Jana ang schedule niya para malaman ko kung anong ginagawa niya..
"k..!" saad ko tsaka siya lumabas..
"George,lalabas si Kiarra!" bilin ko,,,
Sa labas na lang sila ng building nakabantay ayaw din ni Kiarra sa mga bantay sa loob kaya pinahigpitan ko sila sa labas..
'copy boss' sagot niya at narinig kung binilin na niya ang iba..
Bumalik na lang ako sa trabaho after kung makipag-usap kay George...
"kuya!!" si Devon,,buti naka uwi na..galing ibang bansa may inasikasong bussiness doon...
"oh??kararating mo lang ba?"
"hindi..kahapon pa..hehe bakit wala si Kia??"
"bakit?? may meeting siya sa labas!"
"here! pakibigay sa kanya..nagrequest kasi siya niyan eeh!" tinanggap ko naman ang mga binili nya abroad para ky Kiarra...
"So,anong balita??"
Pinag-uusapan na namin ang mga nangyari sa lakad niya abroad,,if how's the bussiness going through..
ARRA POV:
5 months na akong nagtatrabaho dito sa kompanya nina Devin..
Maayos naman ang lahat.. At nasunod ang gusto ko na no special treatment kaya yung mga guards nasa labas sila ng building...
Pero makulit din minsan si Devin.. wala ngang special treatment sa opisina,gumagawa naman siya ng way para mapapunta ako sa office nya!! Umaga at hapon lang kasi kami nagkikita..pagpasok at pag-uwi lang..
May mga nakakapansin sa pagpupunta-punta ko sa office ni Devin kaya may mga chismis na tungkol samin pero binabalewala ko lang.. haha
Wala namang may galit sakin sa opisina namin kaya ayos lang.. Minsan nga tinutokso pa nila ako kapag tinatawag ako sa office ni Devin...
"Miss K san ka po ngayon??" tanong ni kuya George ng makalabas ako.
"sa coffee shop lang kuya, kahit sa labas lang ulit kayo aah kuya!" saad ko at tumango naman siya habang naka sunod silang lima sakin...
Masaya akong pumasok sa shop na dati kung pinagtrabahuan,,binati naman nila ako at ganun din ako sa kanila..
Nakipag-kumustahan lang ako sa kanila saglit hanggang sa dumating na ang kameet ko!
>>>>>
Papasok na sana ako sa building ng .may matanaw ako sa di kalayuan na lalake parang nakatingin sakin...
Nagkibit balikat na lang ako.. Baka nataon lang na tumingin din siya sakin...
"uyy Arra! lunch time na di ka pa ba maglunch? nauna na yung iba sa cafeteria!" bungad sakin ni Jake isa sa office mate ko ng paupo na ako sa pwesto ko..
"ha?? di ko yun namalayan,anong oras na ba??"
"12:10 na ooh.. tara na sabay na tayo!" aya nya kaya tumayo na din agad ako..
"cge tara na.. napakadami kasing tanong nung kliyente kanina kaya natagalan ako"
"ganyan talaga,hindi lahat ng kliyente madali lang kausap!"
"kaya nga eeh!"
Nag-uusap pa rin kami ni jake hanggang sa makarating na kami sa cafeteria..
"uyy,may tanong ako,totoo ba? na may something sa inyo ni mr. CEO??" bulong nya sakin habang curious na nakatingin..
Bigla naman akong napatawa sa tanong nya..
"hahaha... nakikinig ka pala sa mga chismis??" pabiro ko..
Nagkibit balikat naman siya tsaka nag-order na sa counter ng food nya..
TING!! TING!!
Narinig kung tumunog ang phone ko,,may nagtext ng dalawang beses..
Tinignan ko naman agad at napakunot noo ako sa nabasa ko..
'to my office!'
'NOW!'
Galing kay boss...Nagtaka naman akong nagpalinga-linga at Ayun na nga..
Bakit siya narito sa cafeteria??? Ansama ng tingin niya sakin.. huhu
Tumango lang ako sa kanya bago siya makalabas ng cafeteria... Kakain pa sana ako ng nagtext ulit!
'COME OVER NOW!'
aaarrrgghhh!! nagugutom na ako eeh!! kaasar talaga to minsan..
Nagpaalam na ako kay jake na may pupuntahan pa kaya mabilis na akong naglakad papunta sa office ni kumag!!
Pumasok na ako sa loob ng hindi kumakatok at lumapit sa table nya!!
"bakit?" tanong ko habang nakasimangot
"who's that man??!"
"eeh?? office mate ko!"
"haven't I told you that don't talk to other man? specially infront of me??!!" inis nyang sabi.. napangiti naman ako,Kaya naman pala...
"hahaha.. selos attack na naman boss!" tawa ko sa kanya.. at sinamaan lang ako ng tingin..
"tsk! don't do that again! or else...!!" banta nya
Hahaha.. nilapitan ko na siya at niyakap para maibsan na ang selos ni kumag...
"Papabantayan na kita sa loob pag inulit mo pa to!" dagdag pa niya..
Napangiti na lang ako sa kanya bago ako humalik sa labi nya. He pulled me to his lap while kissing me back..
I wrapped my arms to his neck and his arms to my waist!!
I ended up our kiss and pouted to him... I feel so hungry already!!
"What?" Takang tanong niya
"gutom na ako babe!! di pa ako nakakakain eeh!"reklamo ko..
"Fine!" he pushed the intercom button and asked Jana to bring some food..
Napangiti ako sa kanya bago ko siya niyakap.. Ilang araw na din nung huli nya akong pinatawag dito sa office..
Masyado pa kasi siyang busy, baka kung hindi nya ko nakita kanina,wala ako ngayon dito..
Nasa lap pa rin niya ako ng kumatok si Jana,tatayo na sana ako pero pinigilan ako ni kumag..
Kaya pinilit ko na lang ngumiti kay Jana kahit nahihiya ako..
"maam lapag ko na po dito" sabi nya at nakangiti pa sa amin bago siya lumabas ng office...
"you eat now baby,bago ka bumalik sa table mo!"
"late na ako babe!!" sagot ko habang papalapit sa sofa..
"tsk! Im the boss,so what if you got late??" sungit nya sakin..
Inismiran ko na lang sya bago ako umupo para lamutakin na ang pagkain ko...
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...