DEVIN POV:
Umiinit ulo ko sa babaeng yun..tss... pasalamat siya at babae kung hindi baka bangkay na siyang uuwi!!
Nagtatype ako sa laptop ko ng pumasok si Devon..
"kuya,magrereklamo na yang computer mo!" sabi nito na nakangisi
"shut up!"
"chill.. bisitahin natin mayang hapon si Kia aah.. Galit siguro yun sakin,di ako nakapunta kanina" sabi nya
Napangisi naman ako ng lihim sa kanya..
"kuya?!!" malakas niyang tawag sakin kasi naka yuko ako sa computer..
"what!!" sigaw ko..
"daanan kita maya aah.. punta tayong ospital.. tinatamad akong magdrive,,sakay ako sayo.."
"oo na..labas ka na!!" Taboy ko sa kanya
Agad naman siyang lumabas kaya pinagpatuloy ko na ang pagtatype sa computer...
>>>>
ARRA POV:
Alas singko na wala pa si Brix..hindi sinabi ni Kumag yung pinapasabi ko?? aist! hirap pa akong gumalaw eeh.. tapos nasa trabaho na si Erica.. huhu.. wal*ngh*iyang holdapper yun,,ako pa nadiskitahan nyang nakawan??bw*set!!
Sinusuntok ko yung unan nang dahil sa inis ko.. nang bumukas ang pinto.
Napangiti ako ng makita si Brix pero nawala ang ngiti ko ng makitang nakasunod sa kanya si kumag na naka poker face na naman..
"Hi sungit! sorry ngayon lang ako,,daming work eeh.. I brought you some foods so you can eat everytime you feel hungry" sabi nya sabay lapag ng plastic bag sa side table..
"salamat pangit" umayos ako ng upo para makaharap ko silang dalawa..
"bat mo binubogbog yang unan mo?" natatawang tanong ni Brix
"wala! nabubwiset ako sa holdapper na yun,, maayos sana akong nakakagalaw kung hindi dahil sa kanya!!" inis kung sambit
Tumawa lang si Devon habang tina-tap ang ulo ko ng mahina..
"chill lang,,sabi mo gagaling din yan"
"tara na Devon!" biglang sambit ni kumag kaya napalingon kami sa kanya
"kararating lang natin kuya,,wait lang"
"bahala kang maiwan dito kung gusto mo!" malamig nyang turan
"haist! alam mong wala akong sasakyan eeh... cge na nga... bye na sungit,,bukas na lang" paalam nya at agad na sumunod kay kumag,nakalabas na kasi ito ng kwarto..
Sarap sabunutan talaga!!kumag!!
Kumain na lang ako sa dala nila para makatulog na,,nalinisan na rin naman na ang sugat ko..
>>>>
Hindi ako makatulog,,simula kagabi di ako makatulog ng maayos dito.. kaya napupuyat ako..
Umupo na lang ako para abutin yung plastic kaninang dala ng dalawa para tignan kung may pwede ba akong kaining snack dun nang biglang bumukas ang pinto..
Sa gulat ko ay bigla akong napaigtad kaya kumirot ang sugat ko..bigla kasing nagalaw..
Inis akong napatingin sa kung sino ang dumating at ganun na lang ang gulat ko kasi di ko siya inaasahan ngunit narito siya...
Anong meron??? Bakit siya narito?!
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...