CHAPTER 3
THIRD PERSON POV:
Matiwasay ang naging buhay ni Arra sa manila.. Sa bilis ng oras at araw ay may 5 buwan na siya sa trabaho niya at naging patok din ang kape na gawa niya sa shop ng amo nila..
Sa umaga lang naiseserve ang kape na gawa ni Arra dahil siya lang nakakaalam ng mga ingredients na yun pero sa gabi ay hindi dahil hanggang hapon lang ang working hour ni Arra...
Mag-isang naglalakad ngayon si Arra dahil napalitan ang shift ng kaibigan niya..Sa gabi na ito samantalang siya ay nanatili sa umaga.
Patawid na siya ng kalsada ng biglang my mqbilis na sasakyan ang lamampas sa harap niya.. Sa gulat ni Arra ay natumba siya sa gilid.. Tumigil naman ang kotse kaya agad na lumapit si Arra..
ARRA POV:
Kinatok ko ng malakas ang salamin sa passengers seat ng kotse.. At lumabas agad ang driver..
"pasensya na miss!"
"pasensya?? hoy manong driver,,may mata ka naman diba?? alam mong may tao doon tapos makapagpatakbo ka ng sasakyan parang sa iyo tong national highway ahh?!!" pagalit ko sa driver
"pasensya na maam! nagmamadali kasi ang boss ko!" paumanhin nya
" what are you doing?!! Carl!! stop talking to nonsense people!! lets go!!" galit na sabi ng lalaki sa loob kaya sa inis ko binuksan ko yung pinto...
Kunot noo namang lumingon ang lalaking walang modo..
"hoy mister!! hindi porket nagmamadali ka eeh hahayaan mo na lang ang driver mo na paliparin tong kotse mo??!! hindi inyo tong highway,may mga tao ding dumaraan!" sabi ko naman dito sa inis ko,kahit di ko kilala..
"are you done?? Get lost!" malamig nyang sabi
Kumulo naman ang dugo ko sa sagot niya..
arrggh!! kung wala lang akong trabaho,,ewan ko na lang...
"arogante at walang modo!! kala mo kung sinong gwapo!" asar kung sabi habang marahas na sinara ang pinto..
Agad na pumasok sa kotse ang driver at pinaharurot uli ang sasakyan..
"aarrghh!! may araw ka rin!!" saad ko bago tumawid na rin sa kalsada para pumasok sa trabaho..
DEVIN DREX POV:
Naririto ako sa office ko habang nagpipirma ng mga papeles..Pero hindi ko matapos tapos dahil ayaw mawala sa isip ko ang babaeng yun!! Siya lang ang kauna-unahang babae na nanigaw sakin..Kala mo naman kung sinong maganda! tsk! pero sh*t!!! she is beautiful in her own way.. Simple yet pretty good looking...
Ako nga pala si Devin Drex Sarmiento.. ang tinaguriang arrogante,suplado,matigas ang puso at kung anu-ano pa.. And yes totoo yun.. Masama akong tao sa paningin ng iba dahil sa ugali ko.. And whatever I want Is what I get!!
>>>>> Afternoon
ARRA POV:
Naglalakad na ulit ako pauwi nasa shop na rin si Erica.. Paika-ika akong naglalakad dahil medyo masakit pa rin ang paa kung natapilok kaninang umaga dahil sa aroganteng yun...
Umupo ako sa gilid ng kalsada bago ako tumawid at medyo hinilot ko pa ang paa ko.. Nang may humintong sasakyan sa harap ko..
jusmeyo!! kikidnappin ba ako?? huwag naman,di pa ako nakakauwi sa amin eeh...
"maam halika na po,hatid na kita" tumingala ako at nakita ko yung driver kaninang umaga..
"hindi na baka ibangga mo pa at malapit na rin ako" angal ko
"wala po si sir maam,,may pinapakuha pa kasi sakin kaya hatid na kita,pambawi lang maam,,"
Pumayag na lang ako sa paghatid niya.. Masakit kasi talaga ang paa ko... Humingi naman ulit ng paumanhin yung driver at tinanggap ko naman iyon ng maayos..
"salamat po kuya sa paghatid" sabi ko at kumaway pa ako ng makalayo ng kunti..
Haaaay... kapagod!! kaya pumasok na ako sa loob para magpahinga...
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...