DEVIN POV:>>>> 3 MONTHS LATER
It's been months since she came back..And we are happy together again...
Nagagawa pa naman naming lumabas na dalawa sa kabila ng mga trabahong naghihintay sa amin...
Naging maayos ang takbo ng lahat between us... I gave her more time and attention na dapat kung ibigay...
Minsan may tampuhan pa rin pero naaayos din namin before the day ends...
Hindi talaga yun maiiwasan kailangan lang talaga ng pasensya at pag-unawa..
Sa mga buwang nagdaan,Napansin ko na marami na nga talagang nagbago kay Kiarra... Lalo na sa ugali niya..
Mas nagmature naa nga pero mas naging clingy but I still do love her so much...
"Kuya dito na ba natin to ipiprepare??" tanong ni Devon while holding the lights.. Natatawa ako sa itsura niya.. Sa kanya na nakasabit ang mga ilaw sa pagdecorate ng paligid..
"Bahala ka sa gusto mo.. Ayusin mo nga!! Nakapulupot na lahat sayo!!" suway ko sa kanya
"sir we're done na po sa side na to!!" masayang sabi ng isang employee ko..
Nandito kami sa resort ngayon... We're busy decorating sa place na napili ko..
I pulled out lahat ng employee na dating officemate ni Kiarra..
I told them the plan and lahat sila masayang pumayag to help me...Pati si Jana narito din and yung Friend ni Kiarra si Erica...
Erica is working to Kiarra's company pero pinag leave namin for today and pumayag naman..
"Guys,matatapos ba natin?? Anong oras na.. mamaya tatawag na siya!" tanong ko sa kanila... Kinakabahan ako na pumalpak ang plano ko
"Sir huwag kang mag-alala.. Kaya namin to,,just relax!" pagpapakalma ni Jana
"halatang kinakabahan ka na sir!" natatawa naman ang mga employee ko sakin..
"tsk!!Masyado ba akong halata??" alanganing tanong ko
Sabay-sabay silang tumango habang malalawak ang ngiti..
"Just sit and relax kuya... Hindi naman kumakain ng tao si Kia aah!" natawa sila kay Devon kaya iniwan ko na sila..
I feel so nervous at hindi ako mapakali habang iniisip ko ang gagawin namin later..
After 2 hours binalikan ko sila and wow!!namangha ako sa ginawa nila.
Sabagay may kasama silang dalawang gay kaya advantage din yun to make the place perfect!!
"Guys!! thank you for helping me to fix the place to surprise Kiarra!!" saad ko sa kanila
"No problem sir,,basta para kay Kiarra,, nakahanda kaming tumulong!" sagot ng isa
"So,tapos na lets have some foods!! hahaha" hiyaw ni Devon kaya nagsikain na sila..
Malapit nang mag alas sais at dumidilim na rin...
Napakaganda na ng lugar pati jet ski sa dalampasigan nadamay din.. The place is now Perfect!!
On the way na si Kiarra,at nakahanda na rin ang lahat.. ang pamilya niya ay narito na,,pati sina mommy... Kaya mas lalo akong kinakabahan...
Sana naman pumayag siya...
"Guys nandyan na si Kiarra!!" bulong ng isang employee
Mabilis silang nagsiayos... Madilim ang paligid kaya nagkakabanggaan na yata sila.. Naririnig ko kasi ang ingay nila..
Pagkahatid ko kanina kay Kiarra sa office nya ay agad din akong umalis para sa plano kong to...
Dumiretso ako sa kompanya para sabihan si Devon at ang iba..
Pumayag silang lahat kaya naman pinasundo ko sila sa Van para kasya sila..
I planned to propose to Kiarra already!! yes, Im ready to build our own family again but now,
Ihaharap ko muna siya sa altar so before we live again in the same roof we're been blessed...
I love her so much and I can't live without her!! I feel so empty kapag wala siya..
Napatunayan ko yun ng nawala ko siya... Hindi ko pala kaya...
Halos halughugin ko na ang pilipinas just to find her... But no one can tell me where she is...
And thanks God at siya na mismo ang nagdala kay Kiarra sa akin...
And I will never waste that chance given to me... Hindi ko na kakayanin pag nawala siyang muli..
Kaya plinano ko nang magpropose sa kanya ngayon to make her totally mine forever...
No one will dare to chase her again..I won't allow it anymore!!!
Kinabahan ako ng sabihin nilang nariyan na sya.. Parang naglalock ang mga tuhod ko.. Parang hindi ko na magalaw... Ganun na ba ako kinakabahan...
"Devin!!!" tawag sakin ni Kiarra..
Nasa pinaka entrance na siya at doon nila unti unting binubuksan ang mga ilaw na nakadekorate para maliwanagan ang daan nya tungo sa gitna kung saan malapit lang kami
I saw her wearing simple clothes..Nakapambahay lang talaga siya..
A loose shirt and a shorts,,wait!! that shirt is mine!!
Napangiti ako ng maalala ko yun..yung sinuot pala nya noong may event na dinaluhan namin at sa condo siya nagpalit.. She still kept it...
Mas lalo lang akong kinakabahan habang papalapit siya...Nakangiti siya habang sinusundan ang daan na may mga ilaw na ngbubukas tuwing natatapatan niya...
"Devin where are you??"
Hindi ko pa rin siya sinasagot.. haha hihintayin ko siyang makapunta sa gitna..
Ineenjoy pa kasi nya ang paglakad nasisilayan nya kasi ang mga nakalagay na palamuti sa daanan niya kaya napapangiti siya habang naglalakad...
I always wanted seeing those smiles of her.. It makes me calmed and relaxed...
"Devin lumabas ka na!!"
Napangiti ako sa kanya parang naiiyak na.. Hindi pa siya nakarating sa gitna eeh...
"Devin plsss.. san ka na??"
I saw her cry already... Hinayaan ko lang hanggang sa makarating na siya sa gitna at nagbukas na ang ilaw sa mga decorated thingy na ginawa nila at maliwanag na nababasa na niya ang main reason why she's here... nakalagay yun sa pagitan ng dalawang jet ski na nasa dalampasigan..
WILL YOU MARRY ME
Napatakip siya sa mga labi niya.. while crying...
Napabuga naman ako ng hangin...
Dad tap my shoulder and Devon did it too...Then they nod at me while smiling...
Tumango din ako sa kanila bago ako lumabas sa dilim at nagtungo sa pwesto ni Kiarra...
I was really nervous... My hands are shaking same with my knees... Nakailang buntong hininga na rin ako...
Sana maging successful ako dito....
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...