ARRA POV:.Nasa kotse kami ngayon pero di ko alam kung saan nya ako dadalhin..Late na rin ng gabi...
"San tayo?" basag ko sa katahimikan
"hatid na kita,pero daan muna tayo sa condo"
"hmm?? may kukunin ka ba dun??" tanong ko
"yeah!"
Tumango na lang ako habang sinusuot ng maayos ang jacket ni Devin.. Inaantok na talaga ako.. tapos medyo kumikirot na ang sugat ko..
>>>>>
Pagdating namin sa building ay tinanong nya muna ako kung sasama ba ako o hindi.. Ayokong magpaiwan noh.. kaya sumama na lang ako..
Nasa elevator na kami ng maramdaman kung para akong nahihilo kaya napakapit ako sa braso niya.. Agad naman niya akong inalalayan..
"you okay?" Alalang tanong niya kaya tumango ako
"ok lang..parang nahihilo lang ako..."
Nakahawak lang siya sa akin hanggang makarating kami sa condo niya at dumiretso ako sa sofa..
Agad akong nahiga dun at nag unan sa armrest nito.. Pagod na pagod at Inaantok na rin talaga ako..
DEVIN POV:
Paglabas ko ng kwarto ay nakita kung nakatulog na sa sofa si Kiarra.. Masyado na rin kasing gabi.. baka napagod na siya ng husto..
Binuhat ko na siya at dinala sa kwarto ko.. No choice but we'll stay here tonight... Nagpalit na lang ako at nagtungo sa sofa.. dito na muna ako matutulog...
>>>>> KINABUKASAN>>>>>
ARRA POV:
nagising ako at nagulat ng makitang nasa ibang kwarto ako.. Nakatulog ba ako dito sa condo niya kagabi...Haist!! nakakahiya!!
Lumabas ako ng kwarto at nadatnan ko si Devin sa kitchen,, nagluluto..
"good morning!!" Inaantok kong bati sa kanya
"hey,,you're awake!" Saad niya
"yup.."
"change your clothes,look at the closet!" utos niya kaya pumasok ulit ako sa kwarto...
Nagtungo ako sa closet niya at halos malula ako sa dami ng gamit nya dito..
Nagtingin lang ako ng t-shirt at may nakita akong cycling short.. wala naman akong makitang leggings.. hahaha
Naligo na ako bago bumalik sa kusina..
DEVIN POV:
Nagulat ako ng pumasok ulit si Kiarra dito sa kitchen.. She looks pretty on my shirt..
Parang naging dress na niya ang suot nyang t-shirt ko na hanggang sa kalahati ng hita nya..
"lets eat!" sabi ko kaya tumabi na siya..
"teka,,di ba late ka na sa work mo?? sorry napagod yata ako masyado kagabi" saad nya kaya tumango na lang ako
"its okay.. Devon is there already."
"buti naka uwi yun!" rinig kung bulong nya..
"you really do care about him,don't you??!" seryoso kung tanong sa kanya at napatigil naman siya sa pagsubo
"Syempre.. kasi gusto ko nga siya diba??" hayan na naman siya
"I don't care!" Inis kong saad tsk!
"I care about him kasi yun ang nararamdaman ko bilang i-"naririndi na ako
"stop it!" madiin kung saad
"bakit sinasabi ko lang naman" maktol nya kaya napangiwi ako
" ayokong marinig!" sagot ko pa sa kanya
"hahaha.. ganun ba.. talagang magkaiba kayong magkapatid.. Baliktad kayo ng ugali.. "
"whatever"
"kaya napamahal na din ako sa kanya" napaubo ako sa sinabi nya.. mabibilaukan pa ako..bw*sit!
"You love him?" pag-uulit ko baka nabingi lang ako sa narinig"yep..pero hindi gaya ng iniisip mo..hahaha... mahal ko yun bilang kapatid,kaibigan at bestfriend.. dun lang yun!" tumatawa nyang saad..
Nakaramdam ako bigla ng relief sa sinabi niya... Kampante na ako ngayon..
"ganun.??" sabi ko lang
"yep.. Kasi siguro may gusto akong iba,,hindi ko alam" nakangiti niyang turan..
Kinabahan naman ako sa sinabi nya.. gustong iba??? sino na naman yun??? l*ngya!! dina sila mubos ubos...
"bilisan mong kumain ng maihatid na kita" utos ko kaya nanahimik na siya at kumain na lang ng tahimik...
>>>>>
Nakangiti ako habang nagdadrive papunta sa office.. Naihatid ko na kasi si Kiarra..
Hindi ko alam kung bakit parang ang gaan na ng pakiramdam ko ng sabihin niyang parang kapatid nya lang ang turing nya kay Devon...
Pagdating ko ng parking area,I calm myself first.. And maintain my normal expression.. Before I enter the building...
Ayokong may makahalata sa good mood ko.!
BINABASA MO ANG
Simpleng Probinsyana of mr. Billionaire
RomanceSIMPLENG PROBINSYANA OF MR. BILLIONAIRE PROLONGUE : "Kailangan mo ba talagang umalis anak?? hindi ba pwedeng dito ka na lang sa atin maghanap ng trabaho mo?" tanong sa akin ni nanay habang nag-iimpake ako ng mga gamit ko "kailangan ko po itong ga...