Trần Thiện Thanh Bảo sinh ra trong một gia đình khá giả, tài sản của Trần Gia vốn có thể để em vừa làm vừa ăn sống đến già. Những tưởng mọi thứ sẽ phát triển như thế nhưng không, gia đình em gặp đầy biến cố sau cuộc cãi vả với gia đình họ Đường.
Cả hai gia đình cãi nhau vì không phân chia phần lợi theo hợp đồng, mặc dù Trần Gia đã nhượng bộ, hạ mình kí kết chia bốn - sáu. Lúc đầu họ đồng ý, còn vui vẻ bắt chuyện với Trần Gia rất thân thiết. Rồi đến lúc thu hoạch, phần vốn khi đã chia đều thì chỉ còn lại phần lời, Trần Huấn lấy bản hợp đồng ra để chia cho đúng nhưng đột nhiên Đường Minh Triết lại trở mặt.
Họ muốn lấy nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Trần Huấn chắc chắn là không đồng ý, rõ ràng cả hai đều đưa vốn bằng nhau, chuyện làm ăn cũng đều bằng công bằng sức, ký giấy cho Đường Minh Triết lấy phần lời nhiều hơn đã là nhượng bộ lắm rồi.
Đường Gia cuối cùng cũng không làm gì được, hợp đồng đã kí rõ rành mạch nên không đòi được tiền, mặt mũi cũng không còn để nói chuyện làm ăn với Trần Gia vì tính tham lam.
Ngay sau đó, Trần Gia không hiểu sao lại bị mọi tá điền trong nhà quay lưng, họ một mực đòi ông trả lương trong khi mùa màng thất bát, hàng hoá thì không xuất khẩu được. Ngay lúc đó, Trần Gia liền rơi vào mối đe doạ phá sản.
Và thật sự, Trần Gia đã phá sản bởi sự đàn áp của hàng trăm tá điền và đất đai bị bỏ hoang một cách vô lý. Mọi thứ ập đến như một cơn mơ.
Thanh Bảo đã trở thành người của Bùi Gia chỉ sau một cái tên kí vào giấy nợ. Trần Huấn và Kim Vân cuối cùng tự tử, bỏ lại đứa con trai Thanh Bảo bơ vơ một mình trên cõi đời khi mới 16 tuổi. Đầu óc khù khờ, ăn nói chẳng được nhanh nhẹn như người ta, ông bà Trần chỉ có thể an tâm giao em cho ngôi nhà danh giá họ Bùi kia. Nhà họ giàu, cũng có vài lần gặp mặt Trần Huấn nên ông chắc chắn tin rằng, bán em cho họ là an toàn nhất.
Cả hai vợ chồng cùng nhau tự tử, họ vùi mình xuống dòng sông để không phải nghe những lời khinh bỉ của tá điền. Gia đình phá sản, nghèo đến chẳng có chỗ nương thân thì sống làm gì, cho Thanh Bảo sống một cuộc sống ổn định là tốt lắm rồi.
...
Thanh Bảo sống ở Bùi Gia được hai năm. Em khờ dại ai nói gì nghe đó, từ một cậu ấm trở thành một cậu người làm.
Thanh Bảo 18 tuổi, da dẻ hồng hào trắng trẻo, tướng tá ưa nhìn, giọng nói lại càng ngọt ngào hơn khi em đầu óc không nhanh nhẹn, mỗi lời nói ra đều khiến người ta mong chờ nghe thêm câu nữa, bởi nó rất êm tai.
Trên đời mà, có người thích thì cũng có người ghét. Thanh Bảo bị chính cậu chủ của mình ghét bỏ. Bùi Thế Anh- cậu út nhà họ Bùi quyền quý, chỉ mới 28 tuổi nhưng lại cực kì toát ra vẻ trưởng thành, mọi thứ trên người hắn đều hoàn hảo một cách lạ thường.
Thế Anh dọn ra nhà riêng năm 19 tuổi, hắn thích một cuộc sống độc lập, hắn không muốn ai xen vào cuộc sống của hắn cả. Nhưng nhìn xem... đột nhiên khi cậu nhóc kia đủ 18 tuổi, Bùi Quốc Thành - ba của hắn lại một mực đẩy cậu nhóc đó qua cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray (VER) Chàng Hầu
AlteleVER 📌 "Em sao vậy?" "Cậu chủ không nghe ông Bùi nói gì à?" "Ba tôi nói vậy thì đã sao? Kế hoạch của ông ấy thành công mỹ mãn rồi" "Cậu chủ nói vậy là sao? Kế hoạch gì?" "Kế hoạch khiến em trở thành chàng dâu của Bùi Gia" _____