Hôm nay là buổi họp phụ huynh giữa năm của Bùi Thế Hưng và Bùi Bảo Hân. Cô giáo nói chỉ cần một phụ huynh đi là được nhưng Thế Anh một mực đòi đi. Mấy việc như lo về trường lớp, các buổi đi học thì đều là Thanh Bảo lo. Không hiểu sao hôm nay hắn lại đòi đi nữa.
Vấn đề giáo dục là nằm hoàn toàn về phía Thế Anh. Thế Anh sẽ dành thời gian buổi tối để dạy con về việc ứng xử, cách ăn nói và nói về các vấn đề công việc sau này. Thanh Bảo thì chỉ dạy cho con về việc nhà và nấu nướng.
"Chúng ta đi thôi" Thế Anh mở cửa xe cho tụi nhỏ, sau đó là đến ba của tụi nhỏ.
"Anh ơi, vài hôm nữa đưa hai đứa về ông bà nội nha. Lúc nãy ba gọi em đó, ba bảo nhớ cháu rồi" em vừa soạn ba lô vừa nói. Cũng đã đâu đó hơn một tháng không về Bùi Gia rồi. Ông bà Bùi vì có cháu, nên lâu lâu lại thúc giục gia đình về Bùi Gia.
"Lát nữa chúng ta về luôn"
"Hả? Anh định không đi làm à?" em quay sang nhìn hắn.
"Hai tuần tới, trường sửa chữa nên Cà Phê và Sữa được nghỉ mà, để hai đứa về ông bà nội chơi luôn mấy bữa"
"Dạ được, con muốn chơi với ông bà nội" Sữa vừa ăn kẹo vùi nói. Ông bà nội cưng chiều bé lắm, mỗi lần về nội, bé muốn gì ông bà nội cũng cho, ông bà nội không có khó tính như ba Quốc.
"Con chắc chưa?" Thanh Bảo híp mắt lại, dùng ánh mắt sắc bén nhìn Sữa.
"Con chắc" Sữa gật đầu chắc nịch.
Bùi Thế Hưng rất giống Thế Anh nhưng lại cởi mở với ba hơn. Những tưởng hai bố con giống nhau thì sẽ hợp nhau nhưng không, do cả hai khá nghiêm tính nên cứ lầm lì khi nói chuyện, làm cho bầu không khí ngột ngạt kinh khủng. Còn Bùi Bảo Hân lại ngược lại, bé nói nhiều, bé rất rất giống ba Bảo nhưng lại hợp với Thế Anh, cả hai bố con cực kì ăn khớp với nhau khi làm nũng.
"Vậy lát nữa họp phụ huynh xong, chúng ta sẽ về nội" em chốt lại.
Ông bà Bùi không hề phân biệt đối xử, thậm chí là còn đối tốt với em hơn là Thế Anh nữa. Em cứ nghĩ ông bà sẽ không chấp nhận vì em là người ở mà buồn rầu, đến khi ông bà giải thích, nói ra lời thương thì em mới an lòng làm dâu nhà họ Bùi.
...
"Bé Thế Hưng dạo này hay lơ đễnh, ít nói chuyện với bạn bè. Bé nói vì bố cứ bắt bé phải học tính toán nhưng bé chỉ thích vẽ. Em xem mà nói lại với anh nhà, Thế Hưng còn quá nhỏ để định hướng nghề nghiệp" cô giáo gọi Thanh Bảo ngoài lớp để nói chuyện riêng.
Bố của Thế Hưng là người thế nào thì cả thành phố này đều biết, cô giáo làm sao mà dám cùng hắn bàn bạc chuyện học tập. Với lại vấn đề lần này là nằm hoàn toàn ở bố, nói chuyện với bố đôi khi là sẽ bất đồng quan điểm mà dẫn đến cãi vã thì không hay.
"Dạ, để em nói lại với ảnh" Thanh Bảo gật đầu.
.
"Thế Hưng a~ mấy hôm nay đi học có vui không con?" Thanh Bảo bế Thế Hưng trên tay, nhẹ giọng hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray (VER) Chàng Hầu
De TodoVER 📌 "Em sao vậy?" "Cậu chủ không nghe ông Bùi nói gì à?" "Ba tôi nói vậy thì đã sao? Kế hoạch của ông ấy thành công mỹ mãn rồi" "Cậu chủ nói vậy là sao? Kế hoạch gì?" "Kế hoạch khiến em trở thành chàng dâu của Bùi Gia" _____