Meira High: Dragon Racing

54K 1.5K 41
                                    

  Meira High: His Twin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

  Meira High: His Twin

FIRST WEEKEND ko rito sa Meira High. Super excited ako, kasi manunuod kami ng dragon racing match. Medyo weird ang mga subjects dito sa school syempre ang sports din nila. Dito sa Meira high saasakay ka ng dragon ang labanan ito ng mga runes elements.

This is how you play the game. There are 4 players on each teams every teams should represent the 4 rune elements: Fire rune, Earth rune, Wind rune and Water rune. Strategy game and contact sport din ito, it's either papatumbahin mo ang kalaban mo at i-shoot mo 'yong bola sa hoop or lituhin mo ang kalaban mo, pero my twist bawat players ay may control button na puwede nilang i-activate na mgababantay ng base ng bawat team, sila ay tinatawag na "bang balls" 3 ito pag in-activate sila lilipad 'yong mga bola na 'to at susugurin ka. Kaya hindi puwedeng basta-bastang susugod ka na lang kasi ang mga bang balls ay magsisilbing goal keepers kaya dapat ay mautak ka. Puwede mong makuha ang amulet ng bang balls switch sa kalaban at i-shoot 'yong bola or patumbahin mo ng tuluyan ang kalaban gamit ang rune element mo para 'di niya ma-activate 'yong "bang balls" switch. One on one ang pasok sa arena by element ang labanan puwede rin ang double match, pero karaniwan daw ginagawa 'yon kapag tournament. Kapag nag-tie ang scores magkakaroon ng element pick, ang dice ang magdedecide kung ano'ng element ang maglalaban sa huli. And 5 minutes lang tumatagal ang bawat match kaya dapat maka- score ka agad kundi magiging draw ang match. Medyo masaya kasi first time ko manunuod ng ganito. Labanan kasi ito ng mga Guilds and this day match is between Guild Venia and Guild Fyron. Kaya naman tinawag itong dragon racing dahil maghahabulan kayo para maka score.

Kadalasan mga juniors and seniors ang mga nag-da-dragon racing.

Ang lawak sobra ng arena mga 10 soccer fields siguro ito. Nagsimula nang maghihiyawan ang mga students noong naglabasan na ang mga team. Nang mag-announce na ang mga team, lumabas na ang mga members sakay ng mga dragon nila. Nag formation pa sila sa ere ng Rune sign ni Venia na parang waves. Namangha ako sa intermission nila.

"Kuya Duncan galingan mo!" sigaw ni Yuuka.

Kinindatan naman ni kuya Duncan si si Yuuka at nakita ko na kinilig si Yuuka roon. Sabay smirk naman ni Rave, at nag make-face sa amin na ginagaya si Yuuka. Ngumisi naman sila Fabio at Riku. As usual hindi nanaman kumikibo si Aiden panis na siguro laway nito. Nakaupo lang siya at mukhang nabo-boring.

In-announce naman ang team ng guild Fyron. Nag-labasan sila, dahil fire ang rune element ng Guild Fyron. Parang nag paputok sila ng fireworks sa kalangitan. Gumanda ang kalangitan parang mga dyamante sa kalangitan ang ginawa nila. Kahit maliwanag kitang-kita namin ang fireworks. Ang galling! Naghiyawan lahat ng naroon sa Arena.

Nagumpisa na ang match fire versus fire muna. Si kuya Duncan ang sumabak. Sumugod 'yong kalaban niya at umangat nang kaunti si kuya at ang dragon niya at ni-on ang bangs balls at niliyaban ito ng kanyang dragon saka tumama ito sa kanyang kalaban. Habang bumabagsak ang kalaban, hinabol ito ni kuya at kinuha nito ang kuwintas. Nang makuha ang kuwintas ng kalaban, lumipad ng mabilis ang dragon niya at pinasok ni Duncan sa hoop yung bola. Naghiyawan kaming lahat. Ang galing naman kasi ng strategy niya hinintay niya muna sumugod yung kalaban bago siya umatake.

Meira High: The New EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon